Đứa bé được sinh ra một cách an toàn, người hạnh phúc nhất ở đây chính là Sở Uyên, anh không cần phải treo ngược trái tim sợ hãi mỗi ngày nữa.
Thân thể Bạch Dung hiện tại vẫn còn khá suy yếu, không khác mấy so với phụ nữ mang thai sinh con, tháng cữ đầu cũng cần kiêng gió kiêng nước kiêng lạnh. Sở Uyên chăm chú nghe bà cụ Dương Tố Phân dặn dò kĩ lưỡng từng chi tiết một qua điện thoại, cuối cùng bà cụ vẫn vì không yên tâm đám đàn ông thô kệch bọn họ chẳng cách nào chăm sóc được tốt cho Bạch Dung mà tự mình ngồi xe tới.
Sở Tu Viễn đến Giang Thành một chuyến, từ sau khi nhìn thấy cháu trai nhỏ nhà mình thì trái tim liền bị rớt lại nơi đây. Cười tươi rói niêm phong hai bao lì xì lớn giống hệt ông cụ Sở, một cái cho Bạch Dung, cái còn lại là để cho cháu trai nhà mình, cũng trực tiếp nhét sổ tiết kiệm bên trong giống với ông nội Sở.
Ông chỉ có thể ở lại một ngày, nhưng thời gian một ngày này cũng đủ cho ông bận rộn, nào thì đi mua quần áo cho cháu trai, rồi thì lựa chọn mua sữa bột, xe nôi xe đẩy, điều thần kỳ nhất chính là, ông còn mua cả xe nhỏ sử dụng cho trẻ học đi nữa chứ, Bạch Dung chợt có dự cảm đồ đạc dùng cho con trai Sở Hú Dương nhà họ đến năm 5 tuổi đã không cần mua thêm bất cứ thứ gì, ông nội ở nhà chắc hẳn cũng đã sai người chuẩn bị không ít đồ rồi ấy chứ.
Sau tết Trung thu thì Sở Tu Viễn phải quay trở về tiếp tục với công việc của riêng mình, lúc này mới buồn rầu không nỡ rời đi, đến tận lúc đã yên vị trên máy bay vẫn tiếc nuối đầy mặt lảm nhảm với Sở Ương, không biết bao giờ ông mới được nhìn thấy cháu trai nhà mình nữa đây.
Giọng điệu ấy thực khiến người ta cảm thấy băn khoăn sầu muộn.
Ngày hôm nay Sở Ương bị cha mình cháu trai đến cháu trai đi tới mọc kén trong tai luôn rồi, anh chàng trốn qua một bên trợn trắng mắt thầm khinh thường ông cha già nhà mình.
Đương nhiên, với tư cách là ông bác thì Sở Ương cũng mua tặng cháu trai nhà mình một món quà, món quà này từ sau lần đưa ông cụ Sở tới đó thì anh đã bắt đầu chuẩn bị, quà rất đơn giản nhưng lại có ý nghĩa thật lớn đối với gia đình Bạch Dung.
Thứ anh tặng là một cuốn sổ hộ khẩu gia đình ba người, mà chủ hộ chính là Sở Uyên, hai thành viên còn lại chính là Bạch Dung và nhóc Hú Dương, Sở Tu Viễn thì chuẩn bị một căn phòng lớn tại Giang Thành, rồi nhập hộ khẩu cho gia đình ba người nhà họ tới Giang Thành luôn.
Bạch Dung thực hài lòng với món quà này, cuối cùng thì cậu cũng có được ngôi nhà nhỏ cho riêng mình.
Mọi người đều chuẩn bị quà đầy đủ, chỉ riêng ông bố mới lên chức Sở Uyên là hai tay trống trơn, không chuẩn bị bất cứ thứ gì cả, chỉ biết ngốc nghếch chạy vòng quanh chăm vợ lo con nhà mình mỗi ngày. Bạch Dung muốn ăn gì anh chuẩn bị cái đó, nói chuyện với cậu còn không nỡ to tiếng, về phần đồ ăn cho con trai thì hiện tại vẫn chưa đến lượt anh động tay động chân.
Bà cụ Dương Tố Phân đến chăm sóc cho Bạch Dung vài ngày, đến khi cậu có thể xuống giường đi lại thoải mái rồi thì bà cụ mới bàn giao mọi chuyện lại cho Sở Uyên, bản thân thì trở về nhà trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
General FictionTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE