Chương 20: Nghi ngờ

817 41 0
                                    

Vừa qua tết nguyên tiêu là Bạch Dung đi tới nhà trưởng thôn theo sự dẫn dắt của bà cụ Dương Tố Phân, cậu đi tới đây nhờ trưởng thôn làm giấy chứng nhận thủ tục mua nhà đất để chuẩn bị đi tới cục quản lý nhà đất bên trên thành phố chuyển quyền sở hữu căn nhà qua cho bà cụ.

Việc chuyển nhượng bất động sản vô cùng rắc rối mà trình tự thủ tục còn nhiều nên trước khi Dương Tố Phân tới đây đã có ý nhờ vả trưởng thôn móc nối quan hệ giúp nhà mình từ trước.

Trưởng thôn hiện tại của thôn Đại Lưu chính là cháu trai nhà ông cụ Lưu Hải Xuyên, chú ta không bày tỏ ý kiến gì với vấn đề này, ngược lại người anh cả của ông cụ Lưu Hải Xuyên, thấy mấy người Bạch Dung vừa đến nhà liền tỏ ra nhiệt tình một cách thái quá, đồng thời cũng hỏi thẳng Bạch Dung xem số nhân sâm ngày đó là từ đâu tới, có thể lấy một củ về cho ông lão được hay không.

Bạch Dung biết được ý đồ của ông cụ liền cười híp mắt nói: 

"Tất nhiên là có thể rồi ạ, đó là nhân sâm do một người bạn của cháu tự mình trồng được, qua hết năm mới thì cháu cũng tính tự mình trồng thêm một ít đâu, nếu ngài mà muốn thì cháu nhờ bạn mình gửi qua cho ngài một củ trước."

Lưu Giang Sơn vừa nghe cậu nói là muốn tự mình trồng lập tức vỗ đùi khen 'tốt', ông cụ cười tươi nói: 

"Đứa nhỏ có tương lai, có chủ kiến, thứ này tại vùng chúng ta tạm thời chưa từng nghe nói có người nào trồng cả, nếu cháu mà trồng được thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người tới tìm mua, à đúng rồi, mấy ông bạn già bên trong thị trấn của ta cũng muốn tìm mua về ngâm rượu thuốc kìa, để mấy ông già đó biết được chỗ chúng ta tự mình trồng được thì nhất định sẽ mừng húm lên cho mà xem."

Bạch Dung cũng mỉm cười hùa theo cách nói của ông cụ, sau đó lại khiêm tốn nói thêm vài câu với bày tỏ bản thân mình cũng từng mời giao sư chuyên ngành đông y về xem xét và chỉ bảo rồi, chỉ cần chăm sóc đám thảo dược cho thật tốt thì khả năng lớn là có thể sống được với ông.

Từ sau khi Bạch Dung nói tới chuyện nuôi trồng thảo dược tại vùng này thì Lưu Giang Sơn vẫn luôn thực vui vẻ, ngay cả chuyện Bạch Dung đi qua nhờ vả giúp đỡ cũng phất tay cho con trai mình nhiệt tình hỗ trợ, ông còn hỏi thăm xem Bạch Dung dự tính trồng thảo dược ở chỗ nào nữa.

"Thằng Dung nhà tôi nói muốn thuê mảnh đất dưới chân núi sau nhà, tôi cũng đã đi nghe ngóng giúp nó rồi, chủ nhân của mảnh đất đó hiện giờ cũng chỉ có một ông cụ già là còn ở lại nhà, ông lão cũng đã đồng ý cho nhà chúng tôi thuê đất dùng."

Bởi vì Bạch Dung không phải người trong vùng nên chuyện thuê ruộng đất chắc chắn vẫn cần nhà Dương Tố Phân ra mặt hỗ trợ, sau khi bà nói chuyện này xong thì lại thăm dò trưởng thôn về ngọn núi cằn cỗi sau nhà kia, đồng thời tiết lộ một chút về ý tưởng muốn thuê cả ngọn núi của Bạch Dung với nhà họ luôn.

Trưởng thôn nói ngọn núi này là tài sản thuộc về cả thôn nên cần họp bàn các hộ rồi mới có thể quyết định được, còn nói chuyện này tốt nhất là do gia đình nhà Lưu Hải Xuyên ra mặt nói chuyện, nếu không sợ là sẽ khó giải quyết.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ