Năng suất thu hoạch của khoai lang thường khá cao, một mẫu đất nếu chăm sóc tốt liền có thể thu hoạch tầm một ngàn năm trăm cân khoai, giá trị dinh dưỡng và công dụng điều trị của khoai lang cực kì phong phú, từ xa xưa khoai lang đã được sử dụng và nghiên cứu ra nhiều cách chế biến khác nhau, thơm ngon tuyệt với.
Lần này nhà Bạch Dung sử dụng khoảng ba mươi mẫu đất, trồng xen kẽ giữa khoai lang với bắp ngô, năng suất trên một mẫu sẽ bị giảm đi ít nhiều, nhưng vẫn thu hoạch được khoảng một ngàn cân trên mẫu, ba mươi mẫu đất thu hoạch được khoảng ba mươi ngàn cân khoai lang đỏ, mà một mẫu cũng thu được khoảng tầm năm trăm đến sáu trăm cân hạt ngô nguyên chất, ba mươi mẫu nhà Bạch Dung thu về khoảng mười năm đến mười sáu ngàn cân hạt ngô.
Các hộ nông dân nuôi trồng hai thứ này thường cũng chỉ được dùng làm thức ăn cho lợn, trong nhà ăn chẳng hết là bao, mà cũng chẳng nhà nào trồng một lúc với diện tích rộng như vậy.
Bạch Dung đợi người thuê tới vận chuyển hết gần năm mươi nghìn cân lương thực vào trong nhà kho mới xong, cậu liền bắt đầu tính toán tìm cách bán mấy thứ này ra ngoài với giá cao hơn.
Khối lượng khoai lang và hạt ngô nhiều như thế này, nếu đều đem đi bán cho người ta làm thức ăn cho lợn thì thực quá lãng phí, vậy nên cậu chuyển mục đích phát triển qua phương diện mỹ thực.
Khoai lang có thể chế biến thành khoai lang sấy lát, khoai lang chiên, bột khoai lang cùng với khoai lang viên ...v.v. Bạch Dung bàn bạc với bà cụ Dương Tố Phân hồi lâu, cuối cùng đưa ra quyết định làm một phần khoai lang viên trước xem sao, bởi vì, mặc dù phương pháp làm của món này khá đơn giản, thế nhưng món ăn làm ra lại có hương vị ngọt thanh ngon miệng, tuy đây là món chiên dầu, lại bởi vì vị ngọt của khoai lang làm mất đi cảm giác dầu ngấy chán ăn, thành phẩm còn khá đẹp mắt, không bị cháy đen, dính tay giống như khoai lang nướng, dùng tăm tre xuyên qua liền có thể đặt bên trong nhà hàng lớn để bày bán.
Hai người nghĩ gì làm nấy, Bạch Dung đi chuẩn bị những thứ cần thiết, bà cụ Dương Tố Phân thì vào trong thôn tìm mấy người phụ nữ khéo tay hay làm tới hỗ trợ.
Phương pháp làm khoai lang viên rất đơn giản, đem khoai lang đã được gọt sạch vỏ đi hấp chín, sau đó dùng sức ép phần khoai lang đã được luộc tới chín mềm thành khoai tây nghiền, thêm bột nếp cùng sữa đặc vào trộn đều lên, vo thành từng viên nhỏ đều nhau rồi đem đi chiên dầu cho đến khi chín vàng liền có thể vớt ra giấy thấm dầu.
Bên nhà bà cụ Dương Tố Phân có trồng lúa nếp lên không cần vấn đề bột nếp, Bạch Dung tính theo giá thị trường mua lại là được. Bởi vậy, phần lớn nguyên vật liệu cần thiếu trong nhà đều đã có, chỉ còn thiếu giấy thấm dầu và sữa đặc nữa mà thôi.
"Phần lớn đồ nhà chúng ta làm ra được đều là tự chế biến tự tiêu thụ, kiểu này sang năm nhà chúng ta phải trồng thêm càng nhiều thứ hơn mới được." Bạch Dung cau mày nói, bởi vì là năm đầu tiên nên còn nhiều thứ cậu chỉ đang trong giai đoạn mò mẫm, thử nghiệm, đến cuối năm có ý tưởng phát triển mới lại phát hiện có quá nhiều thứ nhà cậu chưa trồng tới, thậm chí có một vài thứ còn chưa từng được nghĩ tới, xem ra kế hoạch lần này của cậu vẫn chưa đủ chi tiết cho lắm thì phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi Con
General FictionTác giả: Lạt tiêu phan phạn (Cơm trộn ớt) Si tình công x Vẻ ngoài ôn hòa nội tâm lạnh lùng thụ Tên nhân vật chính: Sở Uyên x Bạch Dung Thể loại: Đam mỹ, ấm áp, trồng trọt, văn hiện đại, mỹ thực, sinh con, 1vs1, HE