Chương 22: Nước hồ

779 37 1
                                    

Nghe thằng Thuận hỏi vậy Bạch Dung mới nhớ tới lời hứa cho Sở Uyên tới nhà mình làm việc trước đây, nghĩ tới mặc dù Sở Uyên không quá quen thuộc với công việc nhà nông nhưng đúng là một lực lượng lao động thành thực gắng sức, mấy công việc như khai hoang đất núi hay trồng cây gần đây đều thực thiếu nhân lực nên cậu chẳng cần suy nghĩ nhiều đã đồng ý luôn, Bạch Dung nói với thằng Thuận:

"Vậy thì bảo anh ta chuyển về ở luôn đi, sắp xếp phòng cho anh ta tại tầng một ấy, còn có, mày nói rõ với anh ta chuyện không được tự ý đi lên trên tầng hai biết không."

"Em biết rồi." Thằng Thuận gật đầu nghe lời, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ tên kia đúng là tự tìm ngược cho bản thân mình mà, ngoan ngoãn làm đại thiếu gia tại thành phố lớn thì có gì không tốt chứ, chả hiểu sao lại cứ nhất quyết chạy về nông thôn làm thằng nhân công không có bao nhiêu giá trị như thế này làm cái gì, rảnh rỗi sinh nông nổi à.

Hai ngày sau, thằng Thuận dựa theo địa chỉ mà Bạch Dung cung cấp đi chở đám cây giống non trở về nhà, sau đó lại nghe lời cậu lái xe trả lại phía trong nhà kho.

Những người khác trong nhà đều cho rằng cây giống được vận chuyển từ trên thị trấn trở về, nhưng Bạch Dung cũng hiểu rõ cách này không thể kéo dài được bao lâu, hơn nữa cậu còn phải tự mình đi một chuyến tới thị trấn để trả xe cho người ta, cách này đúng là quá phiền phức, cậu thầm nghĩ không biết lần trở cây giống lần sau có nên đổi sang cách khác hay không nữa.

Chớp mắt đã qua hết ngày hai mươi tháng giêng âm lịch, thời tiết càng ngày càng ấm áp hơn, gió nam nhè nhẹ mang theo nhiệt độ ấm áp len lỏi tới từng ngõ ngách, cứ tới thời gian buổi trưa hàng ngày thì nhiệt độ không khí đều trở nên rất cao.

Hai đứa nhỏ nhà họ Lưu đều đã bắt đầu cắp sách tới trường đi học, quán cơm mới mở bên trong thị trấn bởi vì đồ ăn đặc sắc ngon miệng nên công việc kinh doanh cũng càng ngày càng phát đạt, đến ngay cả thằng Thuận cũng thường xuyên phải chạy qua bên đó hỗ trợ thêm, Bạch Dung thì cách một ngày phải đi lên thành phố một chuyến để tìm chỗ an toàn tiến vào bên trong không gian hái rau củ quả mang ra bên ngoài, vậy nên ngoại trừ Dương Tố Phân và Lưu Hải Xuyên ra thì trong nhà cũng chỉ còn lại có Sở Uyên cùng với bà cụ Lưu tới trông chừng chuồng gà nữa thôi.

Bởi vì thằng Thuận 'động lòng trắc ẩn' nên rốt cuộc thì Sở Uyên cũng có thể ôm đống bao lớn bao nhỏ của mình vào ở bên trong nhà mới của bà xã đại nhân, để có thể bên nhau mỗi ngày, cùng sống dưới một mái hiên và ăn chung một nồi với bà xã nhà mình, đây chính là chuyện khiến anh cảm thấy vui vẻ nhất trong hai ngày nay.

Thế nhưng cũng bởi vì bà xã đại nhân đã đưa ra mệnh lệnh khai hoang đồi núi nên dù cho Sở Uyên rất muốn đi theo và gặp mặt với cậu mọi lúc mọi nơi thì vẫn không dám làm trái mệnh lệnh, hàng ngày khi trời vừa sáng thì anh phải thức dậy đi tới nhà ông nội Lưu Hải Xuyên để ăn sáng với đủ các loại cháo, rồi sau đó chính là vác cuốc đi lên núi.

Việc khai hoang diễn ra khá là thuận lợi, bởi vì trước đó đã có người từng trồng trọt bên trên đất núi nên số cây lấy gỗ mọc lên trên núi không quá nhiều, chỉ cần đào hết gốc rễ của những cây bụi gai đi là được, sau đó đem chúng chất thành từng đống lớn đợi khô lại là có thể đốt thành tro, sau nhiều ngày làm lụng thì Sở Uyên và ông cụ Lưu Hải Xuyên đã nắm bắt được những điểm cốt yếu của công việc này, một ngày một người có thể thu dọn được cả một bãi lớn.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ