Chương 47: Sắp xếp

510 19 0
                                    

Khoảng đầu tháng bảy là mọi việc trong nhà gần như đều được sắp xếp ổn thỏa, khoai lang trên núi đã trồng xong, số lợn con mua về nuôi thử cũng được vận chuyển vào khu chuồng lợn mới xây, nhà hàng mới khai trương thêm trong thị trấn dần đi vào quỹ đạo, phần còn lại đều là những việc không cần quá gấp gáp trong khoảng thời gian này.

Vấn đề cần quan tâm tiếp theo là nguồn thức ăn cần thiết cho đám vật nuôi trong nhà.

Lúc Trần Cao Sơn mang gà qua liền chở một lô hạt ngô tới cùng, chất lượng không khác mấy so với số hạt ngô mà người buôn lợn mang đến, dù sao lô đầu tiên đều giống như gửi hàng mẫu qua để đánh giá về mặt chất lượng, hai người này chắc chắn không dám mang hạt ngô xấu hay ngô mốc qua để lừa gạt cậu được. Bạch Dung suy đi tính lại, cuối cùng quyết định đặt thêm mấy chục tạ ngô từ chỗ của Trần Cao Sơn, chuẩn bị tích trữ trong nhà dùng làm thức ăn nuôi gà và nuôi lợn, ngoài ra cậu còn đặt thêm số lượng lớn khoai lang chuyên dùng để nuôi lợn con từ chỗ của người bán lợn nữa, làm vậy coi như kéo gần quan hệ hợp tác với hai người nọ đi, công bằng không thiên vị với bất cứ bên nào.

Khoảng thời gian này đối với gia đình Bạch Dung mà nói cũng được coi là một mùa thu hoạch bội thu nho nhỏ. Phần lớn gà mái trong số năm trăm con gà mà nhà cậu nuôi dưỡng trước đó đã bắt đầu đến thời kì đẻ trứng, mặc dù lứa đẻ đầu tiên thì trứng gà so khá là nhỏ, nhưng càng về sau thì trứng cũng dần trở lên lớn hơn, dĩ nhiên là, dù có lớn hơn một chút thì cũng không thể so được với trứng gà nuôi bằng cám công nghiệp được rồi.

Từ trước tới nay giá trứng gà ta vẫn thường đắt hơn một chút, trứng do đám gà chỉ ăn ngô nhà Bạch Dung đẻ ra càng không cần nhắc tới, mặc dù lúc mới đầu chỉ có thể thu được khoảng một trăm hơn quả trứng mỗi ngày, nhưng chỉ cần được nhìn thấy đám trứng trắng trắng hồng hồng là tâm trạng của Bạch Dung sẽ tốt lên một cách lạ thường, đây chính là thành quả khi nhà cậu tốn công tốn sức, tốn tâm tư nuôi dưỡng mới có được đấy nhé, cảm giác thành tựu dâng tràn trong lồng ngực.

Suy xét tới vấn đề số lượng tồn kho của trứng gà trong lượt đẻ đầu tiên sẽ không có nhiều nên Bạch Dung chỉ tính tiêu thụ bên trong hai nhà hàng trên thị trấn của nhà mình thôi, chứ không thông báo cho Vương Hàn Giang biết.

Sau khi món trứng gà ta được ra mắt tại trong nhà hàng thì cũng nhận được sự yêu thích của thực khách giống như các món được ra mắt trước đây, Bạch Dung còn đặc biệt đẩy ra tiêu thụ món trứng hấp nước gạo dành cho trẻ em nữa, ngoài ra, cặp thầy trò tín đồ ăn uống kiêm luôn đầu bếp chính trong nhà hàng cậu cũng đang cố gắng hết sức nghiên cứu mày mò, giày vò đám trứng để tung ra được thêm nhiều cách ăn trứng mới, nào thì chiên, hấp, xào, nấu, thậm chí là ghép cùng thứ khác để tạo ra một món ăn khác biệt, theo những gì Bạch Dung nghe được thì có đến hơn hai mươi cách làm khác nhau, ăn thế nào cũng không lo bị ngán, đúng là hời cho nhóm thực khách đến ăn uống trong nhà hàng bọn họ.

Trong chuyên mục mỹ thực công đồng địa phương trên diễn đàn gần đây lại có bài đăng mới hot lên, bởi vì người đăng đã giới thiệu rằng, tất cả sản phẩm bán ra của nhà Bạch Dung đều thuộc dạng tự sản xuất tự bán cả, mô hình dịch vụ trọn gói từ a đến z, bởi vậy nên đã có người bắt đầu giúp nhà Bạch Dung tưởng tượng ra đủ loại món ăn ngon luôn rồi, nào thì nuôi dưỡng gà ác, trĩ vàng, bồ câu hay trồng nấm sò, nấm hương các loại gì đó, nói chung tất cả đều vì cái ăn.

Không Gian Dược Thiện Trồng Trọt Nuôi ConNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ