MMP-39

10.9K 295 4
                                    

FREEN's P.O.V

I'm here in my office waiting for Arya. It's their last day of examination and I'm planning to ask and tell her about the pictures that had been sent to my office. Those shits keeps on bugging me this past few days and it's actually not good. I've been overthinking  about it. It never lets me sleep. Iniisip ko nalang na I should not make any conclusion unless I already heard Arya's side.

I glance at my wrist watch and found out na mahigit thirty minutes na pala ang nakalipas matapos ang exam ni Arya. I checked my phone to see if may reply ba siya pero wala. I walk out of my office to check if is she's still in her room.

"Good afternoon, Professor Salvatore," bati sa akin ng mga nakakasalubong kong estudyante.

I was about to turn right dahil doon ang daan papunta sa room na gamit nila when I saw Arya's friend.

"Miss Sha," I called Arya's friend. Agad naman itong humarap sa akin at bahagyang nagulat nang makita ako.

"Bakit po, Professor Salvatore?" Magalang na tanong nito sa akin.

I cleared my throat first before responding. "Did you see Miss Apostol?"

"Si Arya po?" Paniniguro nito na tinanguan ko naman. "Nauna po siyang umalis kanina bago pa matapos ang exam namin."

Bahagyang kumunot ang noo ko dahil sa naging sagot nito.

"Why? Where did she go?" Nagtatakang tanong ko. Arya didn't mentioned anything to me. Wala rin akong natanggap na text galing sa kaniya.

"Hindi po ako sigurado pero pupunta po ata siyang hospital," tila nagdadalawang isip na sagot nito sa akin.

Mas lalo akong nagtaka dahil sa sinabi nito. Nakaramdam din ako ng pag aalala dahil doon.

"What happened to her?" I asked worriedly.

"Hindi po sa kaniya. Sa tatay niya po ata," sagot pa nito.

"Saang hospital?"

"Hindi ko po alam, Professor Salvatore."

Hindi na ako nagtanong pa ng kung ano ano dito at nagpaalam nalang. Mabilis akong naglakad pabalik sa office ko to get my things.

Just when I was about to leave my office someone blocked my way.

"What's with the hurry, Freen?" I was surprised when I see my Mom standing in front of me.

"M-mom..." I uttered.

"Where are you heading?" She asked again.

"Why are you here, Mom? What do you need?" I asked her back but she didn't answer my question.

"Your office is huge," anito at pinasadahan ng tingin ang office ko. "Seems like Nyxianna spoiled you," she added and chuckles.

"I have something important to do, Mom. So please excuse me," I said and was about to leave when she stopped me.

"Your work here is done. Aren't you going home yet?"

"May kailangan pa akong puntahan, Mom."

"Where? To your girl?"

"Mom..."

Naglakad ito papalapit sa akin at tipid na ngumiti. "I already warned you, Freen. Don't try my patience."

Hindi ako sumagot sa sinabi nito. I was just looking at her without uttering even a single word. Maya maya pa ay nauna na itong maglakad paalis.

Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ko matapos mawala sa paningin ko si Mom. Bigla ko namang naalala si Arya kaya mabilis akong naglakad papunta sa parking lot ng school kung nasaan ang kotse ko.

Marry Me, Professor (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon