Chapter 28 (Greed)
(Kanade's POV)
"Yo Kanade!!! Good morning!!"
I just continue walking in the covered walked and don't mind the person that is calling me.
Don't mind him Kanade.
"KANADE!! WAIT!!!"
Just ignore him. Right you already told him to stay away from you,so don't mind him.
Kaya binilisan ko na ang aking paglalakad pero sadyang malaki ay baitang ng lalaking sumusunod sakin at naabutan niya ako agad. Kaya napatigil ako sa paglalakad dahil nakaharang siya sa harapan ko.
*inhale*
*exhale*
Relax Kanade.
Control your temper.
I glare at him.
"What do you want Kiryuu?" cold na tanong ko sakanya.
"Ahhmmmm....Gusto ko lang sumabay papuntang room sayo." masayang sabi niya.
Napataas naman ako ng kilay.
"Haven't I told you to stay away from me." inis na sabi ko sakanya.
Tsk!!
Bakit ba ang tigas ng ulo ng taong to,sinabi ko ng lumayo na siya sakin. Especially ngayon na may nangyayari sakin na hindi maganda. Baka makasakit pa ako.
Like what happen yesterday,it's a good thing that I'm in the comfort room dahil kung hindi baka hindi ko napigilan ang sarili na makapatay at buti nalang dumating that time si Shin at pinatulog ako.
"Kanade haven't I told you also that I want to stay beside you. Mapapagod kalang kakapaalis sakin dahil balik at balik ako sayo. So please don't mind me and let me just stay with you." sincere na sabi niya sakin.
dub.dub.dub.
Aish!!
I mentally curse inside my head.
Stupid heart why beating so fast again and this stupid butterfly in my stomach?
Bakit ba nararamdaman ko nanaman to sa tuwing malapit tong lalaking tong sakin?
*sigh*
"Do whatever you want.Just don't bother me." cold na sabi ko sakanya at nagsimula na ako maglakad papuntang room at sumunod na rin naman siya sa aking.
Para siyang baliw pangiti ngiti na mag isa. Di rin nagtagal at nakarating na rin kami sa room. Deretso ako agad sa upuan ko at ganun din ang ginawa ni Kiryuu.
Di rin naman nagtagal at dumating na yung prof namin. I noticed na wala yung kakambal ni Sayuri at yung mga kasama niya.
Well mabuti na rin yun na hindi ko siya nakikita ngayon baka mangyari ulit at nangyari kahapon ayoko nang maulit yun.
***
[Cafeteria]
Vacant time namin at andito kami sa cafeteria taking our snack. I'm with Natsume,Neon and Kiryuu who is sitting beside me na kanina pa pa-ngiti ngiti. Kailangan na ata itong dalhin sa mental hospital baliw na ata ito.
"Kanade what happen to you yesterday? bakit di ka na bumalik nung lumabas ka?" nag aalalang tanong ni Natsume sakin.
"Oo nga akala namin magcr ka lang tapos di ka na bumalik nakita pa namin na dala dala ni Yuzan yung gamit mo.Magkakilala ba kayo?" tanong naman ni Neon.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Aksi"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."