a/n: Sorry for the late update ngayon lang po nag ka net and na writer's block po ako ang hirap mag isip ng bagong scene anyway thanks for reading and voting my story.
So enjoy reading po. (>__<)
Chapter 36
(Kanade's POV)
"Calling Miss Kanade Ann Demelclair the Head Mistress want to talk to you." rinig kong tawag sa pangalan ko sa intercom. Nasa kalagitnaan kami ng lesson nung tinawag ang pangalan ko.
"Miss Demelclair,sige na pumunta kana sa Head Mistress your excuse for my class." sabi ni Prof Jen.
"Okay po Ma'am." sabi ko sakanya at inayos ko yung gamit ko.
I looked at Yuzan and Shin they are given me a why-did-the-headmistress-call-you-look. I just shrug to them at tuluyan nang lumabas ng room at pumunta sa office ng Head Mistress.
I knock first before I enter at pagpasok ko ng opisina. Isang mahigpit na yapak agad ang sumalubong sakin.
"Ack!! I---can't breath Papa!!" sabi ko kay Papa kasi naman kong makayakap ang higpit higpit.
"Sorry my princess I just miss you so much." sabi sakin ni Papa sabay bitaw sa pagkakayakap sakin.
"Hello honey." napatingin naman ako sa likod ni Papa.Hindi ko mapapigilan ang sarili ko sa sobrang saya at napatakbo ako sakanya sabay yakap ng mahigpit.
"Mama I miss you." masayang sabi ko sakanya.Then naramdaman ko na hinalikan niya ako sa noo.
"I miss you too honey." sabi niya sakin sabay ngiti.
Ang ganda talaga ni mama everytime she smile.Papa is lucky to have her. We heard na parang may umiiyak then napatinigin kami kay Papa.
What the?!!
His teary eyed and his pouting?!Here we again with his childish act. Akala niya ba napakagandang tingnan ng itsura niya? Ang tanda tanda na niya tapos naka pout pa siya?
"Mama how did you fall in love with Papa? Napaka chidlish niya." bulong ko kay Mama then I heard her giggled.
"Well honey isa yan sa mga dahilan kong bakit minahal ko ang papa mo." paliwanag naman ni mama sa akin.
"Papa will you stop doing that? What is wrong with you anyway?" inis na tanong ko sakanya.
"huhuhuhu....Kasi naman yung nakita mo yung mama sobrang saya mo, pero bakit yung ako hindi ka man lang nakangiti. Huhuhuhu,hindi mo ba alam na masakit sa damdamin ko yun bilang ama." drama ni Papa.
Seriously? Why do I have a dad like this so childish.
"Honey lapitan mo na ang papa,nagtatampo lang yan gusto lang niyan magpalambing sayo.He really miss you so much." bulong ni mama sakin.
"Fine." tipid na sabi ko at nilapitan ko si Papa na sa may pintuan pa rin at hindi pa rin natitigil sa drama niya.
"Papa will you stop with your drama.Of course I'm happy seeing you here." sabi ko sakanya sabay ngiti then hinalikan ko siya sa pisngi.
"Hontoni desu ka?! I'm happy too seeing you my princess." masayang sabi ni Papa sabay yakap naman sakin.
"So kayo pala ang nagpatawag sakin?" tanong ko Mama and Papa.Then they smile at me. As you can see mama is the head mistress of this school, may secretary lang siya na namamahala nito pag wala siya.
"We just want to see because we really miss you so much honey." sagot naman ni mama sa tanong ko.
"Pwede naman sa labas tayo magkita mamayang vancant time ko bakit dito pa?"
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."