Chapter 34 (Rematch)

2.6K 61 0
                                    

Chapter 34 (Rematch)

 (Kanade's POV) 

 BOOOGGSSSHHH!!! 

 BBBLLAAAGGG!!!   

PAAAAKKKK!!!

"Hey baby Ann kanina ka pa dyan nag t-training why don't take a rest first." sabi ni Shin sakin. 

Tumigil naman ako sa pag suntok sa sand bag,lumapit naman siya sakin to give me a towel and water. 

"Thanks." sabi ko sakanya. 

Simula kanina morning nag start na akong mag training.I'm really looking forward for this rematch.Hindi ko hahayaan na magpadala ako ulit sa emosyon ko.This time I will take down Persephone. 

"Gusto mo talaga siyang matalo huh besfriend?" sabi naman ni Yuzan na busy nanaman sa laptop niya. 

"Gustong gusto dahil hindi naging maganda ang tapos ng laban namin last time." sabi ko naman sakanya. 

"And I guess aabangan nanaman ito sa underground battle.Mukhang madaming manunuod especially they posted itagain  in the website." sabi naman ni Yuzan. 

Kaya lumapit ako sakanya at pinakita naman niya sakin yung laptop niya and there I saw the website of the underground society naka post ang laban naming dalawa. 

"I don't care if many people will be watching our fight. All I want is to win this battle,fair."

Dahil hindi ko tanngap ang pagka panalo ko last time,she just announce to everyone that I won and she just walk away. Habang ako umiiyak dahil sa pagkakita ko ng mukha niya. 

"I know you can do it,ikaw pa bestfriend your the Phantom Princess and the Mafia Princess.I'm sure your gonna win tonight." sabi ni Yuzan sakin.Napatinigin naman ako kay Shin na tahimik lang sa tabi ko.He was looking at me with worried face. 

"Shin do you have a moment?" tanong ko sakanya.He just nod to me.Nagpaalam na muna kami kay Yuzan at lumabas ng training ground.Dumeretso naman kami sa garden.Pagkadating namin dun umupo sa may grass at ganun din ang ginawa niya. 

"Spill it." tipid na sabi ko sakanya. 

"Are you sure you wanna fight with her? You know your situation Kanade what if mawala ka ulit sa sarili mo?" nag aalalang sabi ni Shin.I know he's worried about me pro wala na itong atrasan pa.All I have to do ay iwasan ang mga magiging atake niya sakin. 

"I'll be fine stop worrying Shin.Iwawasan ko ang mga atake niya sakin para hindi niya ako masugatan." sabi ko naman sakanya. 

"But baby Ann you know it's impossible na hinid ka niya masugatan,she is a very strong fighter at mabilis din siya, hindi sa wala akong tiwala sa kakayahan mo. I'm worried na mawala ka sarili mo ulit." sabi niya na may pag aalala sa tono ng boses niya. 

Kitang ita ko kong gaano siya nag aalala sakin.I know what he feels hindi ko siya masisi kong bakit ganito nalang siya nag aalala sa akin.Siya lang ang nakaka alam ng kalagayan ko at siya ang nakita kong paano ako nawala sa sarili ko tuwing makakita ako ng dugo. I hold his cheek and give him a reassuring smile. 

"Then that's the time that you'll gonna stop me." sabi ko sakanya at kinuha ko yung kunai ko na nakatago sa may waist band ko and give it to him.May pagtataka sa mukha niya nung tumingin siya sakin. 

"What Am I going to do with this?" curious na tanong niya sakin. 

"It has a poison in there,that poison will cause to paralyzed once na natamaan ka. If the time come na mawala ako sa sarili ko you'll use to me." kita kong gulat sa mukha niya. 

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon