Chapter 32 (Cultural Festival part 2)
(Kanade's POV)
Unti unti kong minulat ang mga mata ko.
Wait asan ako?
Bakit andito sa clinic?
Ang alam ko nasa engineering building ako.
Bigla ko naman naalala yung nangyari sa engineering building.
Napatakip ako ng bibig ko.
Muntik ko nang mapatay si Shin.
Pero hindi ko naman siguro nagawa yun di ba?
Si Shin kaya ang nagdala sakin dito?
'Kanade wala ka bang tiwala kay Kiryuu?'
Bigla kong naalala yung sinabi sakin ni Natsume kanina.
Why would he even ask me about that thing anyway?
"Hey."
Bigla naman akong napatingin sa narinig kong boses. Only to find it was Mikhail. Anong ginagawa niya dito?
"What are you doing here?" cold na tanong ko sakanya.
Bakit ba bigla bigla nalang tong sumusulpot? Para siyang mushroom.
"Here take this.I don't want to blame to what happen to your nose." sabi niya sakin sabay bigay ng isang box ng cookies.
Speaking of nose hinawakan ko naman yung ilong ko medyo masakit pa pero hindi na tulad ng kanina at buti naman at wala ng dugo.
"It was not clearly your fault." sabi ko naman sakanya,kumuha naman siya ng upuan at tinabi ito sa kama na hinihigaan ko.
"Tsk!! Poor kid.Kiryuu's all alone again after pissing you off." sabi naman niya.
Again?
"Want me to tell you why you don't want to break free from him?" tanong niya sakin.
WHT?
How did he know that thing? Nakikinig ba siya sa usapan namin kanina ni Natsume?
"You heard it?" takang tanong ko sakanya.
Tsk!!
Ang tsismoso ng lalaking to.
"Because of the expectations you have.Because how his actions and words fulfill some of your own hopes.That's why you can't break free.You want him to meet your expectations,but you never meet his.That's cruel, Kanade." seryosong sabi niya sakin.
'
'If you refuse to give me my personal space,I can't be with you.'
'That's none of your business Natsume.'
Nasasaktan ko na ba sila dahil sa mga sinabi ko?
"What? Are you feeling lonely after chasing everyone else off?" tanong sakin ni Mikhail.
Lumabas na pala kami ng clinic okay naman na ako eh.
Ayoko mag stay dun nang matagal.
Andito kami ngayon sa corridor naglalakad ang dami ngang tao eh.
"Except that I've always been alone,and I never felt lonely." sagot ko naman sakanya.
"Stupid.You can't feel lonely if there's no one else around." sabi niya sakin.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."