a/n: HEllllllooooooo readers!!! I'm back!!! Grabe almost one month po akong nawala well alam niyo naman po kung bakit di ba,tsaka medyo nag relax na muna po ako after the board exam dahil nakakaloka yung board exam namin,anyway sana i-pray niyo naman po na makapasa ako para mag ka license na po ako as a teacher. Kaya sorry po dahil natagalan akong mag update.
Anyway reader salamat po pala dahil hinintay niyo itong update na ito at salamat din po dahil patuloy niyong nire-read itong story ko pati na rin po sa mga nag vo-vote and nag a-add.
Pag pasensyahan niyo na ri po itong update na ito medyo sabaw,you know kakabalik ko palang sa pagsusulat ulit ulit matagal na na-stock ang utak ko hehehehe.
So heto na po yung update hindi ko na papatagalin,enjoy reading!!!! (>____<)
Chapter 40
(Kanade's POV)
Unti unti kong minulat ang aking mata and I look around. This is not my room where Am I?
I scan the room again,it's organize and clean and I can smell a manly scent.
Paano ako napunta sa lugar na ito? All I can remember is my isang tao ang humawak sa bibig ko at bigla nalang akong nawalan ng malay.Then I don't know what last night.
And then a sudden event that flash to my mind that cause me to get up in the bed emediately.
Naalala ko bigla akong naalimpungatan kagabi nasa kotse ako ng isang lalaki na hindi ko alam kong sino siya dahil nakatingin sa labas at napatingin din ako sa tinitingnan niya.
Ang masyon ni Dimitre ay nasusunog and Yuzan was still there hindi ko alam kong nakalabas siya o hindi. I need to go home para makasiguro ako na ligtas siya and I know they probably looking for me.
Dali dali akong lumabas ng kwarto at ang isang lalaki at hindi ko aakalain na makikita ko ngayon ang nasa harapan ko.
"Oh your already awake,I was going to check sana kong gising ka na pero mukhang hindi na kailangan dahil andito ka na ngayon sa harapan ko." sabi niya sa akin sabay ngiti.
"Anyway good morning kanade." he greeted me.
"What Am I doing here Dimitre?" seryosong tanong ko sakanya.
You read it right si Dimitre ang nasa harapan ko ngayon at mukhang andito ako sa pamahahay niya ngayon.
"My angel,ang ganda naman ata ng pambungad mo sa akin sa umaga.it's not bad if you greet me also Good Morning." note the sarcasm ib the way he say that to me.
Here he go again with his endearment to me.
"This is not the time for joke Dimitre.Just answer my question." seryosong sabi ko sakanya and then I glare to him.
"Woah!!! Chill lang my angel,hindi ako ang kaaway dito and don't give that look." sabi niya sakin habang nakataas ang dalawa niyang kamay na parang sumusuko na.
"Dimitre." seryosong sabi ko sakanya.
Isa pang biro saakin at baka hindi ko mapaiglan ang sarili ko at mapatay ko siya mismo dito sa harapan ko.
"*sigh* Ok fine,I'm just trying to lighten up the mode masyado kang hot eh.Nakita kita kagabi na nakahandusay sa hall way doon sa second floor at nagsimula na rin noon umapoy yung mansyon,tinulungan kita at dinala kita dito sa condo ko." paliwanag niya sa akin.
Pero bakit parang hindi totoo yung sinasabi niya. I can feel that his lying to me.Nasunog ang masyon pero bakit parang wala siyang pakialam kong nasunog man ito.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."