Chapter 37

2.7K 58 10
                                    

a/n: Hello readers!!! Na miss ko po kayo,tagal din bago ako naka pag update. Thank you po pala sa mga nag vo-vote and comment sa story na to. Sorry po kung ngayon lang ako naka pag update alam niyo naman po di ba nag focus muna ako sa review. Dahil pre board exam namin nung Saturday. As I promise mag update ako pagka tapos ng pre board exam.

So here's my update enjoy reading!!! 

Chapter 37

(Shin's POV)

*ring*

Argh!!

Ano ba yang ang aga aga may tumatawag sa phone ko.Sino ba kasing mag iistorbo ng ganitong oras.

Tsk!!!

Kinuha ko yung phone ko na nakalagay sa bedside table ko at sinagot ko naman ito without looking kung sino yung caller.

"Hello." tamad na sabi ko sa kabilang linya.

[Is that the proper way to greet me Shintaro?]

Bigla naman akong napabangon sa pagkakahiga ko at umayos ng upo.

Shit!!

His voice really gives me shiver kapag ganyan siyang seryoso.

"hehehe....Sorry po Si--sir!!" nauutal na sabi ko.

Bakit ba kasi ako ang tinawagan niya pwede naman si Baby Ann nalang eh.

[Anyway I have a mission for you Death.] cold na sabi niya sa akin.

Mukhang seryoso nga siya he already call me by my code name.

"Ano po yun Sir?" pinipilit kong pakalmahin ang boses ko.

[Mr. Coltair is arriving tomorrow night. I want you to escort him during his stay here in the Philippines. Don't let him die, he's one of the Seven Deadly Sin alam kong alam mo ang bagay na ito na pinapatay ang halos member ng Seven Deadly Sin. If you need to kill then kill.And don't tell this mission to anyone. Are we clear Death?]

"Yes Sir!"

[Good I'm hoping that you'll do your job.Bye] paalam sa akin ni Tito then he hang up.

Shit!! Now this is the first mission na sinabihan niya akong pumatay sa mission ko.

*Sigh*

I have to do this right!!

Tuluyan na akong bumangon sa kama at dumeresto sa banyo para maligo may pasok pa pala ako ngayon.

***

(Kanade's POV)

Nakahalumbaba ako dito sa island counter sa kusina habang hinihintay ang luto ni Yuzan. Siya kasi ang pinaluto ko ng pagkain ngayon dahil tinatamad pa ako at aking magaling na butler hanggang ngayon hindi pa rin bumabalik.

Tsk!!!

Matatamaan talaga yun sa akin.

"Yuzan,matagal pa ba yan? Bakit ang tagal mo magluto? Pan cake lang yan." inis na sabi ko sakanya. Nagugutom na kasi ako eh.

"Kung tulungan mo nalang ako sa pagluto dito para hindi ka nag rereklamo dyan." sabi naman niya sa akin.

"Hmpf!! Ayoko tinatamad ako." tipid na sagot ko sakanya at ininom nalang yung coffee na tinimpla ko.

"Good Morning oujo sama." napalingon naman ako sa taong bumati sa akin at tinaasan ko siya ang kilay. Speaking of the devil.

I saw him smiling and holding a boquet of red tulips. Did he think na madadaan niya ako sa mga tulips niyang dala?

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon