a/n: hello dear readers!! Thank you po pala sa mga vote, comment and pag aad nito sa reading list niyo huh. Sorry din if ngayon lang ako naka pag update na busy ako mag basa ng story sa wattpad eh. Masyado akong na hook sa story kaya hindi ko mabitaw bitawan.
Yung title pala nang story is Sinclaire Academy it's a vampire story promise ang ganda niya.
Anyway hindi ko na po patatagalin enjoy reading!!!
***
Chapter 61 ( Test Subject)(Kanade's POV)
Nagising ako pagkarinig ko ng pagsara ng pinto ni Dimitre at bumangon ako sa aking pagkakahiga at kinuha ang phone ko na nakalagay sa aking bulsa.
Hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala sa lahat ng nangyayari, hindi ko lubos maisip na kayang gawin sa akin ni Lux ang pagtraydor. I feel alone right now, wala na akong kakampi sa lugar na ito, I'm trap.
Napatingin ako ulit sa aking phone at hinanap ko ang kanyang numero. Nagdadalawang isip pa ako kung tatawagan ko siya. Kailangan ko lang ng makakausap, I just want to ease the pain that I'm feeling. After a minute battling myself if I call him or not, I decided to call him but before I call him I activate a system in my phone kung saan hindi niya ako mata-track. Dahil alam ko gagawa at gagawa siya ng paraan para mahanap ako kahit sabihin man ni papa na wag na.
The phone is ringing one,two and after three rings he answered the call. Alam kong ngayon alam na nila na nawawala ako at alam kong lubos na siyang nag aalala sa akin. I didn't hear anything that's why I decided to speak.
[ Axle kun......] Malumanay na tawag ko sa pangalan niya. Sinusubukan kong hindi maiyak pero pagtawag ko palang sa pangalan niya nag simula nang magsitulo ang mga luha sa aking mata.
[ Gomen Axle if I didn't say goodbye to all of you *sob* I miss you and I promise I will come back. I hope you'll wait for me.] iyak na sabi ko sakanya. I waited for him to speak pero hindi pa rin siya nagsasalita. Axle please say something I want to hear your voice. Dahil kapag naririnig ko ang bosses mo napapakalma ako nito.
[ Ne Axle kun why are you not saying anything please say some------] sabi ko sakanya pero hindi ko na natapos ang aking sasabihin dahil bigla siyang nagsalita and that cause me to cry harder.
"I love you Ann" puno ng pagmamahal na sabi niya sa akin. Four words, it is only just four words but it make my heart beat erratically and dahil lang sa apat na salita na iyon napawi ang sakit na nararamdaman ko. He's the only one that can make me at peace even though I'm not in a good situation right now. Kaya hindi ko mapigilan na mapangiti dahil sa aking narinig mula sakanya.
[ I love you too My King, ja ne.] Puno nang pagmamahal na sabi ko rin sakanya and then I hang up the phone. Sapat na sa akin na marinig ang apat na salita ng iyon sakanya. It already motivate me to continue fighting in this battle.
After the call humiga na ako sa aking kama para makapagpahinga. Tomorrow is the start, of me being their test subject I hope I can get through this. I close my eyes until darkness invade me.
****
I woke up with the heavy feeling that someone is staring at me intently. Unti unti kong minulat ang aking mga mata at tama ako sa aking nararamdaman and there I saw him sitting in a single sofa near the sliding door. Those mysterious dark orbs is looking at me intently na dagos pati sa kalukuawa ko. The way he look at me is like I'm he's favorite specimen in his experiment. He went near me and sit beside of the bed. Napaupo naman ako sa aking pagkakahiga and also look at him of the same intensity that he gave me. Then he gave me playful smile that always irritates me.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."