a/n: hi readers!!! Musta na po kayo? Thank you po pala sa mga nag vo-vote,comment and add sa reading list niya ng story na ito.
This chapter is dedicated to @MissBitterKen thank you hope you like this chapter!
Enjoy reading po my part II pa po pala tong date nila.
Chapter 57 (First real date part I)
(Kanade's POV)
It's been three days since nakalabas ako ng hospital at kahapon naman ang labas ni Axle. After ng check up ko noong nasa hospital ako nag aya na akong madischarged I know that they will further examine me and ayaw kong mangyari yun. Ayaw kong malaman nila kung anong merun sa katawan ko.After na madischarged ako pinuntahan kosi Axle para bantayan siya pero umuwi rin naman ako nung mag gabi because papa keep on nagging me na kailangan kong magpahinga at nakiusap na din sa akin si mama,ayaw ko rin mag alala si mama kaya sinunod ko nalang yung gusto nila. Hindi na rin ako nakabalik para dalawin siya hanggang sa madischarged siya kahapon. Kaya heto ako ngayon pupuntahan siya sa bahay nila para makita siya.
*knock*knock*
"Come in." Sabi ko sa taong kumakatok andito kasi ako sa may full length mirror inaayos ko yung damit ko.
"Going somewhere oujo sama?" Takang tanong ni Lux napatingin naman ako sakanya at napansin ko naman na may dala siyang tray na may nakalagay na syringe.
"Hm.. I'm going with Axle nakalabas na daw siya eh." Sabi ko sakanya.
Pumunta naman ako sa may couch at umupo doon at lumapit naman siya sa akin dala dala yung tray. Kinuha naman niya yung braso ko then he get the syringe and inject it to me. He's the one who's taking good care of my medication,siya rin ang gumagawa ng gamot ko,he knows my real situation yung iniject niya sa akin it can make my immune system strong para hindi ako agad maapektuha ng drug pero ang nakakapagtaka talaga is paano ako naapektuha nung drugs during the Duello? I know Lux inject me that time.
"Thanks Lux." Sabi ko sakanya.
"Your always welcome oujo. Don't forget to wear a jacket when you go out the weather is cold because of the autumn breeze." Paalala sa akin ni Lux. Tumayo naman ako sa pagkakaupo at hinarap siya and gave him a smile.
"Hai,hai onii chan (okay,okay kuya)." Pabiro kong sabi sakanya. Nakita ko naman siyang napapailing iling habang naka ngiti. Sinuot ko naman na yung jacket ko.
"Take care imoto san (little sister)." Sabi naman niya sa akin. I just nod to him, palabas na sana ako ng kwarto ko ng may pahabol pa siyang sinabi sa akin.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."