Chapter 64

1.6K 36 0
                                    

a/n: Hello po readers!! I'm back!! Na miss Ko po kayo ng sobra!! And as promised mag update ako pag nagkakuryente na sa amin and for almost 1 month na paghihintay nagkakuryente na rin!! And of course I just want to say thank you sa mga naghihintay at nakaiintindi po. Thank you rin sa patuloy na support na binibigay niyo sa akin sa mga nag vo-vote, comment and nag a-add po nito sa kanilang reading list pati na rin sa mga nag fo-follow po sa akin.

Nga po pala sino ang marunong po gumawa ng book cover Baka pwede niyo naman pong gawan ito. PM niyo nalang po ako thanks!! 😊☺️

So hindi ko na po patatagalin, enjoy reading!!!

*****
Chapter 64
(Third person's POV)

Nakarating naman si Lux sa pang pang ng Valier island, he was worried and devastated because of what Kanade's decision. Hindi siya makapaniwala kung bakit nagawa iyon ng kanyang amo.
'What's her plan? Why did she do it?' Yan ang mga tanong sa kanyang isipan.

A sudden blinding light ang tumama sa kanyang mukha. Isa itong flashlight na nagmumula sa mga nagbabantay o nagroronda sa isla.

"Hoy!! kung sino ka man ang tao dyan lumabas ka dyan!!" Sigaw ng isa sa nagroronda kay Lux. He heaved a deep sigh then decide to open the escape pad. Naalarma naman ang mga nagrorornda dahil sa pag bukas ng pintuan kaya mabilis nilang tinotok ang mga baril na dala sa taong lalabas.

Lux get out in the escape pad quietly not minding the guns that pointing to him. He was silently looking at them at halata ang gulat sa kanilang mukha dahil sa nakita nila. Alam na kasi sa buong isla ang ginawa niyang pagtra-traydor pero sandali lang itong pagkagulat nila dahil napalitan na ito ng galit at inis kay Lux.

'Bakit andito ang traydor na yan?'

'May lakas pa talaga siyang bumalik dito'

'Bakit wala si oujo sama? Saan niya ito dinala?' Ilan lamang yan sa mga katanungan ng mga tao sa kanilang isip dahil sa pagpapakita ni Lux dito sa isla.

Samantala......

Nag iisang naglalakad naman si Kiryuu, he decided to take a fresh air. Hanggang ngayon hindi pa rin mawala sa isip niya ang ginawa ng kanyang mahal masyadong masakit, he's really broken. Pero ang nakakapagtaka there something missing wala siyang maalala kung saan ang location ng isla kung saan niya nakita  si Kanade. All he can remember is the pain that she left in his heart.

May napansin naman siyang nagkukumpulan doon sa may pang pang dahil curious siya ay pinuntahan niya ito and there he saw tha traitor. Hindi na siya nakapagisip ng matino at bigla nalang siyang sinugod si Lux ng isang malakas na suntok. Because of the strong impact natumba naman si Lux sa lupa at dahil nilamon na ng sobrang galit si Kiryuu pinagsususntok niya si Lux sa mukha, hindi naman lumaban si Lux bagkus hinayaan niya lang ito.

Lux can see the pain and hurt in Kiryuu's eyes may napansin din siyang tumulong luha sa kanan mata nito.

"What the hell are you doing here traitor?!!! You have the nerve to go back here after what you have done!!!" Galit na sigaw ni Kiryuu kay Lux. Yung mga rumoronda naman ay nagtulungan para awatin si Kiryuu at hinawakan naman nila ito sa  kanilang braso. Nagpupumiglas naman si Kiryuu pero hindi siya makawala dahil madaming pumipigil sakanya. Yung ilan naman ay tinulungan na tumayo si Lux. May isa naman na tumawag na sa mansion ni Sir Kenjie para ipaaalm ang nangyari.

"You don't know anything Kiryuu." Makahulugang sabi ni Lux sabay pahid ng dugo sa labi nito.

"Sumimasen (excuse me) the Mafia boss what to talk to the both of you." Sabi naman ng isang rumuronda na tumawag sa mansion.

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon