Chapter 63 (Decision)

1.6K 41 0
                                    

a/n: here's another update pambawi ko sa matagal na pag update. Hope you like this chapter.

Enjoy reading!!

Chapter 63 (Decision)

(Kanade's POV)

Kanade!

Kanade!

That voice it's familiar to me. I tried to look for her pero hindi ko siya makita all I can hear is her voice calling my name. At wala ako ni isang taong nakikita sa paligid ko everything is dark.

Kanade!

"Sayuri where are you?"

"I'm here Kanade." Malumanay na sabi niya sa akin. Then I saw a silhouette of a person in front of me at may nakikita rin akong liwanag kaya sinundan ko ito.

Nang makalabas ako sa dilim na iyon I'm back in our mansion specifically in the garden. Why I always keep on returning in this garden?

But as I was scanning the area I saw a two silhouette of a person, it's like they are arguing dahil rinig ko dito sa aking kinakatayuan ang mga boses nila. Aalis na sana ako dahil masama ang mag eavesdrop pero napatigil ako dahil narinig ko ang isang pamilyar na boses.

"Kuya please ayoko ng gawin ito." Rinig kong iyak ni Sayuri.

"Sayuri what do you mean you can't do it?! Nakalimutan mo na ba kong anong ginawa ng pamilya nila sa pamilya natin, huh?! They killed our clan!! Did you forget it!! We need her at kailangan mong i-inject ang drug sakanya! Mahirap ba yung gawin? You've doing it a long time at ngayon ka pa titigil?! Doshite (why) Sayuri? Dahil ba lumalambot na ang puso sa babaeng yan?! I told you use your brain not your heart!" Galit na sigaw niya. Sinubukan kong lumapit sa lugar kung nasaan sila at tahimik naman akong nakatago sa may puno and as I looked at the face of her brother I was shocked because I know who is it. It's Dimetre.

"Kuya I'm sorry *sob* hindi ko na po talaga kayang gawin ang inuutos mo, she's kind to me and she's my friend. Look kuya she know that I've been drugging her pero hindi niya ako sinumbong sa papa niya but instead she forgive me. So kuya itigil na natin ito please kuya." Pag mamakaawa ni Sayuri.

"I won't stop not until I have justice to Dad and I won't stop not until I get her and use her to kill her own father. Hindi ako titigil hangga't hindi ko nakukuha ang gusto ko and you know it Sayuri. Your my sister and I love you so much but if your going to be an hindrance in my plan might as well as..........kill you. Gomen Sayuri." Nakita ko ang gulat at takot sa mukha ni Sayuri mas lalo siyang napa iyak dahil sa sinabi ng kapatid niya.

What? Is he crazy he's going to kill Sayuri? What kind of brother is he?

"Kuya!!! Your going to kill me?! You can't do it I'm your sister!!" Iyak na sigaw ni Sayuri.

"Believe me I can do it, sayonara Sayuri." Pagkasabi niya nun may inilabas siyang dagger and that is really familiar to me because it's mine. Paano napunta sakanya ang isa sa mga dagger and what makes it worst it's the dagger that has a venomous poison that can kill your target in just a second. Binato niya ito kay Sayuri at saktong tumama ito sa dibdib niya.

I gasp as I saw the scene and I start crying silently nakahawak naman ang dalawa kong kamay sa aking bibig para hindi ako makagawa ng ingay. How dare him to kill he's own sister and how dare him to kill my best friend!!!

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon