a/n: Hello readers!! Sorry po kung di madalas mag update ngayon lang po ako naka pagload sa wifi eh. Also thank you sa mga naghintay,nag-add nito sa reading list nila,sa mga mag fofollow po sa akin pati na rin po sa mga nag-vo-vote at syempre sa mga nag-ko-comment. Thank so much!!!
This chapter is dedicated to @beybe1800 Thank you!!
Enjyor reading po!! (>___<)
Chapter 52 (Beginning of Duello)
(Third Person's POV)
Busy ang lahat ng tao ngayon sa isla dahil ito na ang araw kung saan itinakda na ang pagsisimula ng Duello.
Nagsisimula na rin mag sipag datingan ang mga inimbetahang panauhin ng Pinuno ng Valier Famiglia.
Karamihan sa mga dumalo sa sinasabing Duello ay mga kasapi ng Valier sa iba't ibang mundo.
The Mafia Boss double the security of the Island kaya nagkalat ngayon sa isla ang mga reapers at dinagdagan rin ang CTTv sa buong isla.
Ayaw lang kasi ng Mafia boss na may mangyaring gulo especially there lots of innocent people na pwedeng madamay kung sakali man na may mangyaring gulo.
Yung ibang tauhan naman ay busy sa pag hahanda ng pag gaganapan ng laban. It is going to be held in the Bowls of Bones the architecture of the venue is a circle closed top arena were lots of benches around it and in the center there is what called boxing ring kung saan maglalaban ang mga kalahok.
While the people in the island is busy preparing the Players is also preparing their selves. Magsisimula ang Duello mamayang 18:00 para naman magkaroon ng mahabang oras ang mga kalahok sa paghahanda ng kanilang sarili.
Tonight there are not going to fight as a group dahil sa mangyayaring duello ngayong gabi is an individual match so there is a tendency na makakalaban nila ang kanilang sariling ka grupo.
Kaya sa isang araw na binigay sakanila nag ensaayo sila na hindi kasama ang kanilang mga ka grupo para mapalakas nila ang kanilang mga sarili.
Kanade never trained herself in that one day that given to them instead she calm herself and relax. Alam naman kasi niya sa sarili niya na nag trained siya ng maayos sa apat na buwan na binigay sakanila.
Nag aalala lang siya na baka makialam si D sa mangyayaring Duello hangga't maari ayaw niyang may mangyaring gulo. Gusto niyang maging maasyos ang Duello. A knock in the door that caught her attention.
"May I come in Hime?(princess) " it was her mother whose outside her room.
"You may mama." Kanade told to her mom.
As Kanade saw her mom she gave her a genuine smile. Lumapit naman ang mama niya kung nasaan siya.
"Bakit dito ka lang sa kwarto mo? Don't you want to roam around?" tanong ng mama niya kay kanade.
"I'm ok here mas makakapag relax ako kung andito lang ako sa kwarto. You know how much I hate attention,alam kong madami ng tao sa baba." sabi naman ni Kanade sa mama niya.
"Good luck with the Duello later Hime. Do you your best."
"Thanks mama."
"You know what Hime, you've change a lot,it's not a bad thing that you stayed in the Philippines. You've learned how to smile and have friends."
Kahit nawalay ng matagal na panahon si Kanade sakanila hindi nag sisi si Euxine na hinayaan ang ang kanyang anak na mag stay ito sa Pilipinas dahil nakita naman niya ang magandang resulta na nagyari sa anak niya.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."