Chapter 56

1.8K 48 3
                                    

A/n: hello po readers sorry if ngayon lang po ako nakapagpost ng update kind of busy, nag pa ranking kasi ako para naman makapasok na po ang inyong author as a public teacher. I hope you understand.

Well anyway thank you pala sa mga nag vo-vote,comment,read and nag a-add nito sa kanilang reading list. Thank you ng marami!!

Anyway tanong ko lang readers, if ever ba na isasama ko ito sa watty's 2016 evo-vote niyo po ba ito at etwe-tweet? I'm thinking kasi na isama siya.

This chapter is dedicate to @AhmABhitch thank you!
Hindi ko na po patatagalin enjoy reading!!!

Chapter 56
(Kanade's POV)

Where Am I?

Why it is so dark?

I try to look around me pero wala akong makita hanggang sa may matanaw akong munting liwanag at sinundan ko ito.  And it leads me to a familiar place. A place where I have a bitter past, a place where I saw  my best friend Sayuri is lying dead in the ground.

Why Am I here again?

The last time I knew I was in the Bowl of Bones. How is the DUELLO ended?

How come I ended here again in the garden?

I scan the area baka sakaling may makita akong ibang tao na narito at tumigil naman ako bigla sa may fountain. I saw a silhouette of a person that lying in the ground. Bigla nalang akong nakaramdam ng kaba at takot sa aking dibdib.

As much as I don't want to see that person is, pinuntahan ko pa rin ito dahil gusto kong malaman kung sino ang taong ito. My curiosity is striking me. Kaya unti unti kong nilapitan ang  taong nakahigang duguan sa sahig.

Napatuptup naman ang aking kamay sa bibig ko at nag simulang tumulo ang aking mga luha. Bakit sa daming taong makikikita sa ganitong sitwasyon ay ang taong mahal ko pa? Nanginginig ko itong nilapitan at umupo sa tabi nito.

"Kir-------Kiryuu." Naiiyak na tawag ko sa pangalan niya and I tried to check his pulse at merun pa ito pero mabagal nalang ang pintig nito.

Unti unti naman nagmulat ng mata si Kiryuu and the moment that he saw me he gave me a genuine smile.

"Thank God your okay." Sabi niya sa akin then he hold my right cheek.

"Stop crying Ann." Sabi niya ulit sa akin at pinunasan ang luhang tumutulo saking mga mata.

He called me in my second name kaya mas lalo akong napaiyak. Hinawakan ko naman ang kamay niyang humahawak sa aking pisngi.

"Axle who did this to you?" Tanong ko sakanya.

"It doesn't matter who did this,what's important your here with me." Sabi niya sa akin,kahit nahihirapan na siya nagagawa niya pa ring ngumiti. 

"Ne (hey) Ann,please take good care of yourself, yaksuko? (promise)" why is he saying that thing ? is he saying goodbye?

"Axle what do you mean?" Kinakabahang tanong ko sakanya.

"I love you always remember that." Nanghihinang sabi niya sa akin and then he smile at me at unti unti nang pumipikit ang mata niya at kamay na nakahawak sa aking pisngi ay unti unti na ring bumibitaw.
"Ax----Axle wake up,onegaishimasu (please) wag ka naman makipagbiro oh." Naiiyak na sabi ko at niyugyug ko siya at nagsimula na rin akong humagulgul.
"AAAXXLLEE!!!!!!!!!"
****
"AAAXXLLEE!!!!" Sigaw ko at napatingin ako sa paligid ko puting lugar, I'm in the hospital and its just a dream,thank goodness. Bigla naman bumukas yung pintuan ng aking silid at nakita ko na si Shin ito.

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon