Chapter 59 (Traditor)

1.6K 40 4
                                    


Traditor is a Latin word for "Traitor"

a/n: hello readers! Siguro naman may idea na kayo kung ano ang chapter na ito sa title palang makukuha niyo na.

Sorry po if ngayon lang naka pag update na writer's block po si ms author niyo. Nga pala sino ang mga taga naga dyan? Baka gusto niyo po dumaan sa Bishop Francisco Gainza Agro Industrial Fair andyan po ako nagbabantay sa tinda namin na dried sinarapan. Approach niyo niyo lang ako tsaka bili n rin kayo ng product namin.

Are you ready to unveil the another mystery? So may guess ba kayo Kung sino ang traitor?  May makikilala pa kayo bukod sa traydor.

This chapter is dedicated to @BelLee29

Enjoy reading!! 😊😉

Chapter 59 (Traditor)

Kanade's POV

Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa aking mukha and I saw beige paint of the room and wind that blowing in the curtain.

"Did I wake you up, oujo?" Napatingin naman sa taong nag salita at nakita ko si Lux na binubuksan yung sliding door sa may terrace.

"Iie (no)." Tipid na sagot ko sakanya.

"How's your sleep?" Tanong niya sa akin.

"It was good, the bed is cozy and comfortable kaya nakatulog ako agad." Sabi ko sakanya.

"Ahhhmmmm.... Oujo you better go down stair naka ready na yung brunch." Sabi niya sa akin.

"Okay I'll be there in a minute mag aayos lang ako." Sabi ko sakanya at lumabas na siya ng kwarto.

I decided na bumangon sa kama at inayos ito napatingin naman ako sa naka bukas na sliding door and decided na pumunta ng terrace and I'm speechless the view from here is beyond beautiful. The view of the sea and the fresh air that I can feel coming from it. Hindi ko ito napansin kanina kasi pagod ako galing sa byahe at madaling araw na kami nakarating dito sa private island na pag aari ni Lux.

Hindi nga ako makapaniwala that he owned this beautiful private island. Sabi niya pag aari ito ng family niya and this is an isolated island before na ginawang rest house ng family niya dito. Medyo malayo ito sa bayan kailangan mo pang sumakay ng yatch or chopper para mabilis kang makarating sa bayan.

This is a perfect place para hindi nila ako mahanap no one know this island and I'll make sure na hindi nila ako mata-track ng gps dito. After looking at the beautiful view outside pumunta na ako ng cr para maligo then after doing my rituals dumeretso na ako sa dining nitong mansion.

Yes you read it right ang bahay na tinitirhan ko ngayon is a mansion. There's a big mansion in this island and it's kind of lonely kasi kaming dalawa lang ni Lux ang andito. I saw Lux preparing the food in the table naupo naman ako and kumuha na ng pagkain.

"Lux kun aren't you going to eat?" Tanong ko sakanya sabay subo ng pagkain.

"I'm already done eating oujo, sorry kung hindi na kita masasabayan." Hinging paumanhin niya sa akin.

"It's ok." Tipid na sagot ko sakanya. Napansin ko naman na nakabihis siya ng panglabas is he going somewhere?

"Lex kun,may pupuntahan ka?" Takang tanong ko sakanya is he planning to leave me here.

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon