Chapter 62

1.4K 24 2
                                    

a/n: hello po readers!! Sorry at ngayong lang ako nakapag update na writer's block po ako. Anyway thank you po sa lahat na patuloy na naghihintay at sumusuporta sa story na ito. At thank you rin sa mga nag vo-vote and comment na rin po. Hindi ko na po ito patatagalin enjoy reading!!!

***
Chapter 62

(Kanade's POV)

I slowly open my eyes white paint and  the toxic smell of different chemicals. Yan parati ang bumubungad sa akin kapag nagigising at paulit ulit nalang itong nangyayari. Ilang araw na nga ba? Simula ng napaunta ako sa lugar na ito. Two days from now the Final battle will going to happen. Everyday they always inject me the drug at sa bawat inject nila hindi sila nagtatagumpay it is always failed.

Bakit? Dahil may kulang sa formula nila, they can't activate the microchip and also I'm not allowing the drug to enter in my system fully. Hindi ko hahayaan na makapasok ito sa nerve cell ko. Pero hindi ko rin alam kung hanggang kelan ko mapipigilan, I know I'm already in my limit kapag patuloy pa nila akong injectan ng drug baka tuluyan nang mag take over ang drug at ma activate ang chip. Kunting panahon nalang ang natitira sa akin, I just hope during the final duello I can still go back in my own self.

Pinakiramdaman ko ang sarili kung kaya ko ng tumayo, dahan dahan naman akong bumangon sa aking pagkakahiga. I'm still here in the glass cage and as I scan the area wala akong ni isang nakikitang bantay or even a scientist, mukhang iniwan nila ako dito ng mag isa.

As I stand up napahawak ako sa kama dahil nakaramdaman ako ng pagkahilo so I steady myself at nung naramdaman ko nang kaya ko na lumabas ako sa glass cage. Ang dami kong nakikitang mga iba't ibang chemicals na nakalagay sa mga test tube. Napadako naman aking tingin sa isang lamesa kung saan nakita ko ang drug na lageng iniinject sa akin.

Kaya nilapitan ko ito at may nakita din akong laptop at cellphone and I recognize that it belongs to Lux. May napansin naman akong mga papel na malapit sa laptop and it really caught my attention kaya kinuha ko ito. This paper contains my DNA map but what makes me interested in it is that this DNA map is 15 years ago so it means 5 years old palang ako nito.

Why did they have it?

Kinuha ko naman ang isang papel na katulad nito pero ang kaibihan lang this is my DNA map ngayon. Bakit sila merun ng DNA map ko noon at ngayon? And how did get my DNA map 15 years ago? Dahil ang pagkakatanda ko sinunog ang lab ng Chi ni papa.

Aksidente ko naman nasagi ang mouse pagkakababa ko ng papel kaya biglang nagliwanag ang monitor ng laptop at bumungad sa akin ang CT scan ng isang utak. Because I'm curious who's brain it is tiningnan ko ito and only to find that it was mine. Kitang kita ko kung saan nakalagay ang chip I try to scroll down the image pero sa mga sumunod na pahina wala na itong litrato mga words na. It just explain what the image is, pero may nabasa ako ng hindi sinasadya na nagpakuyom ng aking kamao.  Really? So they still planning to eliminate me if it didn't go well. Let's just see, kung mangyayari man yun I'll make sure na kasama ko kayo.

Aalis na sana ako pero biglang may nag notify sa laptop because I'm a curios person ini-open ko ito. It's a message coming from a person name envy.

'How's the experiment doing son?'

Yan ang aking nabasa. Son? Wha the?! Tiningnan ko kung kanino ng email na ito and only to find out, it was Dimetre's email. Why did that envy guy call him son? Ang alam ko patay na ang to totoong envy so who's this guy? Binasa ko naman ang ibang message.

'I've send you the DNA map maybe it could help you to your experiment.'

'It's a good news that her body is taking the drug but you need to control her fully.'

She's Dangerous (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon