a/n: Hello po readers!!! Na miss ko kayo? Thank you nga po pala sa mga nare-read,nag vo-vote,comment and nag a-add nitong story na ito.
Maraming salamat ng madami!!
This chapter is dedicated to @ykwon906 Thank you!!
Enjoy reading!!
Chapter 55 (Phase Three: Phantom vs. Damon)
(Kanade's POV)
Unti unti kong minulat ang aking mga mata. Puting pintura I'm sure I'm the infirmary. Unti unti ko naman iniupo ang sarili ko and roam aroun the infirmary at tumigil naman ang paningin ko sa isang tao na nakahiga sa bed na katabi nitong hinihigaan ko.
It was Damon who's sleeping peacefully. Ano bang nangayari after nung Phase two ng duello? Oh right kaming dalawa pala ni Damon ang naka survive and after that nahimatay na ako.
But are we really going to fight? Sumasakit lang ang ulo ko sa sitwasyon na ito eh.
Bumababa ako ng kama at pumunta ng cr na andito sa infirmary para ayusin ang sarili ko. Naghilamos na muna ako pero bigla kong naramdaman ang pagsakit ng dibdib ko at hindi ako makahinga.
What is happening to me? I hold tight in the lavatory para hindi ako mawalan ng balanse dahil baka bigla akong bumagsak sa sahig.
I try to calm myself at nag inhale and exhale din ako. Damn it!! What is happening alam ko wala akong sakit sa puso.
Relax Kanade don;t panic you'll be okay.Nag inhale,exhale ulit ako andthis time mukhang nakatulong na ito dahil unti unti nang nawawala ang paninikip ng dibdib.
Pero nawala na nga yung paninikip ng dibdib ko pero ang sumunod naman yung pagsakit ng ulo. I shout mentally dahil sa nararamdaman ko hindi ako pwedeng makagawa ng ingay dahil baka magising si Damon.
I don't want him to worry about me mahirap na nga ang sitwasyon namin dadagdagan ko pa. I tried to look for medical kit dito sa cr dahil baka may gamot doon at napasin ko naman na parang cabinet tong salamin na andito sa harapan ko bubuksan ko na sana pero bigla akong naistatwa sa nakita ko sa salamin.
It's my reflection but what makes me tremble is that my eyes is bloody red.
Shit!!!
This is not happening!!
All I know nagkaka ganito lang ako if someone is injecting me that drug. But how? Kami lang dalawa ni Damon ang andito sa loob ng infirmary and the two of us is sleeping.
Bigla akong napaisip and that hits me tulog kaming dalawa at may pumasok sa loob ng infirmary at sinamantala niya na tulog kami and that's the time that person inject me that drug.
The question is,sino ang taong iyon? There's only one person that's in my mind and that's him. Paano siya naka pasok dito sa isla if all the reapers are surrounding it,maybe someone help him.
No wonder I feel na may hindi magandang mangayayari ngayon,this is it. I need to quit the game bago pa ako mawala sa sarili once na makakita ako ng dugo or worst bago niya pa ako ma control at bago ko pa mapatay si Damon.
*knock* *knock*
Nawala ako sa malalim na pag iisip when I heard a knock coming from this door.
"Nani?(What?)"
"Phantom are you in there?" tanong sa akin ni Damon.
"Hai.(yes)" sagot ko sa tanong niya.
"Are you sure? Ok na ba ang pakiramdam mo?" tanong niya sa akin at dama ko sa tono ng pag sasalita niya ang pag aalala.
BINABASA MO ANG
She's Dangerous (COMPLETED)
Action"Don't get too close its dark inside. It's where my demons hide."