Jingren 8

61 2 0
                                    

Đốt đông lạnh chân gà
【 Cảnh lưỡi đao 】 Nhận lỗi
※ Làm điểm thấp kém cơm cơm, hành văn không tốt thứ lỗi
※ Nhân vật là Mễ Cáp du lịch ooc Là ta

        Mưa thu tí tách tí tách rơi xuống, đêm khuya trên đường phố hiếm có người, lưỡi đao chống đỡ một thanh dù đen hành tẩu ở trong đó, cơ hồ cùng bóng đêm hòa làm một thể.
        Trước đây không lâu, lưỡi đao biết được La Phù vị kia lừng lẫy nổi danh đại tướng quân cảnh nguyên tin chết, hắn chuyến này đến mục đích đúng là vì cùng vị này bạn cũ cáo biệt, cũng là cùng La Phù làm sau cùng cáo biệt, triệt để chặt đứt quá khứ của mình.
        Mình đã bao lâu không có trở lại La Phù? Một trăm năm? Hai trăm năm? Có lẽ càng lâu, lưỡi đao sớm đã nhớ không rõ. Đối với có được thân thể Bất tử hắn tới nói, thời gian cũng không phải là thứ gì trọng yếu, hắn vĩnh viễn cũng không cách nào đi đến thuộc về mình cuối cùng, ghi chép thời gian hành vi này cũng không có ích lợi gì, ngược lại sẽ tăng thêm bi thương, ngơ ngơ ngác ngác tốt hơn.     
         Lưỡi đao nhìn qua trước mắt bị mưa tuyến mơ hồ kiến trúc cùng đường đi, nhất thời không biết nên đi hướng nào, hết thảy đều sớm đã không phải lúc trước bộ dáng.     
        Trong trí nhớ liên quan tới La Phù chi tiết rất mơ hồ, nhưng đại khái đồ vật cũng còn nhớ kỹ, hi vọng cảnh nguyên về sau không có dọn nhà đi, lưỡi đao nghĩ. Lần theo trong trí nhớ lộ tuyến hướng phía cảnh nguyên chỗ ở cũ đi đến, một đường có chút quanh co, nhưng khi hắn nhìn thấy ôm kiếm đứng tại cổng ngạn khanh lúc, hắn biết mình mình tìm đúng địa phương.     
      "Chờ đã lâu."Ngạn khanh buông xuống trong ngực kiếm, đẩy ra cửa sân dẫn lưỡi đao vào nhà. Lưỡi đao đứng tại cổng không nhúc nhích, ngạn khanh cũng không có thúc giục hắn.    
        Không có thay đổi gì, thậm chí trong viện bày biện cũng còn như năm đó hắn lúc rời đi, phảng phất thời gian ở đây dừng lại. Lưỡi đao thở dài, lập tức cất bước vào nhà. Ngạn khanh dẫn hắn đi vào trước nhà chính, đẩy cửa ra ra hiệu hắn đi vào.     
      "Tướng quân hắn...... Ngay tại trong phòng, hắn đang chờ ngươi."Lưỡi đao đi theo ngạn khanh sau lưng, không nói gì, cũng không có muốn đi vào ý tứ, hắn khẽ cúi đầu, mặc cho tóc cắt ngang trán che khuất tầm mắt.     
        Hắn không dám nhìn, hắn đang sợ. Sợ hãi nhìn thấy bằng hữu cũ, sợ hãi chạm tới quá khứ thống khổ, sợ hãi bị những cái kia mình sớm đã bỏ đi mỹ hảo chỗ nhói nhói.   
      "Tướng quân cho ngươi lưu lại phong thư, hắn nhắc nhở ta cho ngươi biết, nói hi vọng ngươi có thể nhìn xem, đương nhiên, có nhìn hay không quyền lựa chọn tại ngươi."Ngạn khanh nói khẽ, "Đi xem hắn một chút đi, hắn chờ ngươi đợi quá lâu."      ......"Lưỡi đao không nói gì, đến cùng vẫn là vào phòng. Ngạn khanh thay hắn đóng cửa thật kỹ về sau liền rời đi, nhà này trong tiểu viện lúc này chỉ có hắn cùng cảnh nguyên hai người.     
        Trong phòng ánh đèn mờ nhạt, cảnh nguyên nằm ở trên giường, được không an tường, thật giống như bình thường như thế, chỉ là quá mệt mỏi ngủ thiếp đi mà thôi.    
      "Cảnh nguyên."Lưỡi đao không biết mình tại sao muốn gọi cảnh nguyên danh tự, là không tin hắn chết, vẫn là chỉ là đơn thuần muốn gọi hắn.     
         Không có người đáp lại hắn.     
         Lưỡi đao cười nhạo một tiếng, mình đây là tại làm gì, cảnh nguyên chết hẳn, sẽ không còn cho hắn đáp lại.     
         Trên bàn trà có một cái tinh xảo cái hộp nhỏ, xem ra chính là cảnh nguyên lưu cho hắn đồ vật. Mở hộp ra, bên trong thả một phong thư, trên thư đè ép một chi nhìn qua nhiều năm rồi cây trâm, dù cho đã thật lâu không thợ khéo tượng, nhưng lưỡi đao vẫn là nhìn ra được, kia là chi tính chất cùng chế tác đều rất tốt cây trâm.    
        Lưỡi đao xuất ra cảnh nguyên lưu lại thư, phong thư bên trên có lưu một hàng chữ: Ta bạn lưỡi đao thân khải. Bên cạnh còn vẽ lên một con đi ngủ sư tử cùng một đóa Bỉ Ngạn Hoa.   
      "Hứ, ngây thơ."Lưỡi đao nhớ tới mình cùng cảnh nguyên lần đầu gặp mặt. Khi đó cảnh nguyên vẫn là cái choai choai hài tử, vóc dáng còn không có dài đến hiện tại cao như vậy, một đầu tóc bạc tùy ý thắt, suốt ngày hấp tấp đi theo kính lưu sau lưng. Lưỡi đao lần đầu tiên nhìn thấy cảnh nguyên, đã cảm thấy hắn giống một con xù lông Maine mèo, tối thiểu giác quan bên trên là như vậy.   
        Kính lưu kiểu gì cũng sẽ tại khi nhàn hạ khắc tìm đến lưỡi đao ra ngoài uống rượu, cảnh nguyên liền đi theo kính lưu bên người, đại nhân uống rượu hắn ngay tại một bên ngồi, ăn kính lưu cho hắn điểm đồ ăn, ánh mắt lại sáng lóng lánh mà nhìn chằm chằm vào rượu trên bàn.   
     "Tiểu quỷ, đến một ngụm?"Lưỡi đao nhìn hắn dạng này, luôn luôn nhịn không được đùa hắn. Cảnh nguyên quay đầu nháy mắt nhìn về phía kính lưu, "Không được, ngươi còn quá nhỏ, trưởng thành lại hét."Nghe đến lời này, cảnh nguyên mắt trần có thể thấy xì hơi, giống một con ủy khuất rõ ràng mèo.     
         Nghĩ đến cái này, lưỡi đao không khỏi cười ra tiếng, sau khi cười xong liền vô tận phiền muộn.    
        Lưỡi đao thở dài, mở phong thư.    
      "Ta bạn lưỡi đao:            
            Triển thư tốt. Nói đến rất tự đại, ta đối với ngươi sẽ trở về chuyện này rất tự tin, mặc dù không biết ngươi có thể hay không nhìn phong thư này, nhưng ta vẫn là có mấy lời nghĩ nói với ngươi, nếu như không thấy cũng không quan hệ, coi như là ta nói cho mình nghe.    
        Làm ngươi nhìn thấy phong thư này thời điểm, chắc hẳn ta đã chết. Chi này cây trâm là ta tặng cho ngươi nhận lỗi, rất nhiều năm trước ta liền đánh tốt, chỉ là ta còn chưa kịp tặng cho ngươi, liền phát sinh biến cố. Có lẽ ngươi cũng đã không nhớ rõ liên quan tới cái này nhận lỗi chuyện ha ha, nhưng là ta vẫn là hi vọng ngươi có thể thu hạ nó."     
        Nhận lỗi? Liên quan tới nhận lỗi sự tình, lưỡi đao xác thực không nhớ rõ, hắn quên quá nhiều chuyện, tìm khắp trong đầu cận tồn ký ức, cũng nhớ không nổi nửa điểm tương quan sự tình.     
      "Ta liền biết ngươi không nhớ rõ, dù sao đối ngươi mà nói khả năng chính là một chuyện nhỏ thôi. Lúc trước tuổi nhỏ không hiểu chuyện, so tài thời điểm không dừng tay, chặt đứt ngươi mấy túm tóc, cũng đem ngươi dùng để quán phát trâm gài tóc đánh nát, mặc dù ngươi nói không cần bồi thường, nhưng ta vẫn là cảm thấy băn khoăn."   
         Nhớ lại, đúng là có như thế sự kiện. Thời gian cụ thể nhớ không rõ, nhớ mang máng cảnh nguyên lúc ấy cũng liền mười sáu mười bảy tuổi dáng vẻ, kính lưu ra ngoài, đem cảnh nguyên giao phó cho hắn chiếu cố.    
        Lưỡi đao cho tới nay đều là một cái nhân sinh sống, chưa từng có loại này cùng người khác cùng ở chung một mái nhà kinh lịch, cũng không biết làm như thế nào chiếu cố tiểu hài. Hai người bình thường các việc có liên quan, lưỡi đao ra ngoài công việc lúc cảnh nguyên liền ở lại nhà, ngoại trừ mỗi ngày lúc ăn cơm tập hợp một chỗ mắt lớn trừng mắt nhỏ bên ngoài cơ bản không có gì giao lưu. Lưỡi đao ngược lại là đối với cái này tập mãi thành thói quen, cảnh nguyên lại không giống, mười sáu mười bảy tuổi tiểu hài chính là cần bạn thời điểm, cái nào chịu được dạng này tịch mịch, kết quả là, tại một cái gió êm sóng lặng buổi chiều, cảnh nguyên trượt.     
        Lưỡi đao tìm tới cảnh nguyên thời điểm, cảnh nguyên chính ghé vào Trường Lạc trời bên đường trên mặt bàn đang ngủ say, đầu bên cạnh còn có mấy cái rỗng chén rượu, rất hiển nhiên, tiểu tử này uống say. Hảo tiểu tử, chuồn êm ra chính là vì uống rượu, nhớ chiếc kia rượu nhớ nhiều năm như vậy? Lưỡi đao một bên bất đắc dĩ thở dài, một bên đem cảnh nguyên hướng vác trên lưng, cũng không thể để cái này nhỏ con ma men ngủ ở đây một đêm đi.    
        Ban đêm tiên thuyền vẫn là có một chút lạnh, trên đường trở về, cảnh nguyên bị đông cứng tỉnh, mơ mơ màng màng ôm sát lưỡi đao cổ, còn cọ xát. Giống con mèo to mèo, lưỡi đao nghĩ.   
      "Lưỡi đao...... Ca ca?"Nhỏ con ma men tiến đến lưỡi đao bên tai mở miệng nói chuyện, còn kèm theo một cỗ rất đậm mùi rượu.     
      "Ân."    
      "Lưỡi đao ca ca...... Ta uống rượu chuyện này, ngươi không muốn...... Nấc...... Nói cho sư phó được không? Nàng sẽ phạt chết ta."     
     "Ngươi cũng biết kính lưu không cho ngươi uống rượu?"   
     "Biết a, nhưng là ta đều cái này...... Lớn như vậy, uống một chút nếm thử vị...... Hương vị, không cho sư phó biết không được sao."    
        Lưỡi đao là thật vừa bực mình vừa buồn cười, "Nếm thử hương vị chỉ chính là không biết uống nhiều ít tại bên đường ngã đầu liền ngủ sao?"Cảnh nguyên không lên tiếng, ghé vào lưỡi đao trên lưng giả chết."Đừng giả bộ ngủ, còn nhớ rõ để cho ta cho ngươi đánh yểm trợ vậy đã nói rõ tỉnh rượu không sai biệt lắm, còn ỷ lại ta trên lưng là thật dự định để cho ta cõng ngươi tốt?"Cảnh nguyên lề mà lề mề từ lưỡi đao trên lưng xuống tới, rơi xuống đất thời điểm mất thăng bằng kém chút rơi trên mặt đất.   
      "Đau đầu quá, nghỉ một lát đi, nghỉ một lát lại đi."Cảnh nguyên đặt mông ngồi dưới đất, nhìn qua bên cạnh lưỡi đao."Đi, vậy liền nghỉ một lát."Lưỡi đao quay lưng đi, hai tay khoác lên trên lan can nhìn qua nơi xa, không tiếp tục quản cảnh nguyên.
        ...... Lưỡi đao ca ca, ta chuyện uống rượu ngươi nhưng tuyệt đối không nên nói cho sư phó a."Trầm mặc một hồi về sau, cảnh nguyên vẫn là quyết định"Xúi giục"Lưỡi đao, nếu để cho kính lưu biết hắn uống trộm rượu vậy cũng không được.      
      "Nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng làm a cảnh nguyên, biết rõ sư phó ngươi không cho ngươi uống rượu ngươi còn trộm đi ra uống?"    
      "Uống chút rượu mà thôi, lại không ảnh hưởng cái gì, rượu cũng sẽ không để cho ta đánh mất ta tập được võ nghệ."     
      "Tốt, nói như vậy, không bằng ngươi cùng ta so một trận, ngươi thắng ta liền đáp ứng ngươi, không nói cho kính lưu chuyện này, thế nào? Tiện thể nhìn xem ngươi gần nhất có hay không sơ sẩy lãnh đạm."Lưỡi đao xoay người lại, tựa ở trên lan can ôm cánh tay nhìn xem cảnh nguyên.      
     "Được a, ngươi nhưng muốn nói lời nói giữ lời a!"Cảnh nguyên trở mình một cái từ dưới đất bò dậy, vỗ vỗ trên thân tro."Bất quá theo ta được biết, lưỡi đao ca ca ngươi thật giống như lệ thuộc vào công tạo ti đi? Ở trong ấn tượng của ta công tạo ti người thật giống như cũng không quá am hiểu đánh nhau."   
       "? Có cứng nhắc ấn tượng cũng không tốt a, cảnh nguyên  , ta và ngươi sư phụ đều có thể đánh cái ngang tay, ngươi cứ như vậy tự tin có thể đánh thắng ta?"     
         Cảnh nguyên gãi đầu một cái, "Thử nhìn một chút thôi vậy liền."     
      "Về nhà rồi nói sau, nếu là tại cái này so tài, nói không chừng sáng mai hai ta đều phải đi hoành ti đi một chuyến."Trên mũi dao vươn về trước xuất thủ đem cảnh nguyên kéo lên.        
        Ban đêm gió mát bên trong lộ ra thấy lạnh cả người, cảnh nguyên đứng ở trong đình viện, lưỡi đao ném cho hắn một thanh kiếm, "Mười chiêu phân thắng thua......"   Lời nói chưa tất, cảnh nguyên còn không có kịp phản ứng, lưỡi đao kiếm đã xuất vỏ, ôm theo gió đêm thẳng đến cảnh nguyên mặt mà đến, cảnh nguyên nghiêng người khó khăn lắm tránh thoát một kiếm này, lưỡi đao lại không cho hắn thời gian thở dốc, mũi kiếm nhất chuyển thẳng bức cảnh nguyên yếu hại, cảnh nguyên dưới chân mượn lực phi thân nhảy lên trong viện cây kia cây Ngọc Lan, lưỡi đao đuổi sát theo.      
        Hai người trên tàng cây đánh khó bỏ khó phân, trong lúc vô tình chặt đứt Ngọc Lan Hoa rơi xuống đầy đất.      
        Ngọc khí vỡ vụn giòn vang đánh gãy triền đấu hai người, cảnh nguyên ngẩng đầu nhìn lên, lưỡi đao kia một đầu màu xám bạc tóc dài toàn tản, một trận gió đêm thổi tới, dán lên lưỡi đao mặt, cũng mê hoặc cảnh nguyên mắt.     
      "Ngươi thắng."Lưỡi đao phi thân hạ cây, đẩy ra cánh hoa nhặt lên vỡ thành vài đoạn ngọc trâm.    
      "Thật xin lỗi, ta không phải cố ý...... Chờ ta có tiền nhất định một lần nữa đánh một chi bồi thường cho ngươi!"Cảnh nguyên theo sát phía sau hạ cây, đứng tại lưỡi đao sau lưng nhỏ giọng nói.    
       "Một chi cây trâm mà thôi, ta lại mua một chi chính là, không cần ngươi bồi."Lưỡi đao đứng người lên, vuốt vuốt cảnh nguyên xoã tung tóc."Ngươi thắng, dựa theo ước định, ngươi lén đi ra ngoài uống rượu chuyện này ta sẽ không nói cho sư phó ngươi, đêm nay chỉ tới đây thôi, sớm nghỉ ngơi một chút."     
      "Không được, sư phó dạy qua ta làm hư đồ của người khác liền muốn bồi cho người khác. Nhưng là ta bây giờ còn chưa có tiền, như vậy đi lưỡi đao ca ca, ta trước tiên đem ta dây cột tóc cho ngươi, chờ ta bồi thường ngươi cây trâm ta lại đem dây cột tóc cầm về."Cảnh nguyên lời thề son sắt nhìn xem lưỡi đao  , cởi xuống mình dây cột tóc đưa tới.    
         Nhìn xem trước mặt nghiêm túc tiểu hài, lưỡi đao dở khóc dở cười, nhận lấy cảnh nguyên dây cột tóc, ...... Tùy ngươi vậy vậy liền."      
         Hồi ức đến đây im bặt mà dừng, nhiều thứ hơn vô luận lại thế nào đào móc đều không nhớ nổi.    
        ...... Nhìn mạnh khỏe."Lưỡi đao không có lại nhìn ở giữa nội dung, đơn giản chính là quá khứ những cái kia rải rác sự tình, nhìn cũng chỉ sẽ tăng thêm bi thương  , không bằng như vậy quên mất.      
         Lưỡi đao thả ra trong tay thư, nhìn xem trên giường cảnh nguyên, trong lòng nói không nên lời là tư vị gì mà, có lẽ ta hẳn là cảm thấy vui sướng, lưỡi đao nghĩ, nhưng trong lòng lại là vừa chua lại chát.     
        Sau nửa đêm lại bắt đầu mưa, lưỡi đao không biết mình tại kia ngồi yên bao lâu. Mưa không biết lúc nào ngừng, chân trời nổi lên ngân bạch sắc, thời gian không nhiều lắm.    
         Lưỡi đao rốt cục đứng dậy, cầm lấy cây trâm hướng bên giường đi đến. Không biết vì cái gì, cảnh nguyên không có buộc tóc, có lẽ là đang chờ lưỡi đao nhận lấy nhận lỗi trả lại hắn dây cột tóc, hoặc là nguyên nhân khác.  
      "Cảnh nguyên a, ngươi biết, ta đã chết qua đã không biết bao nhiêu lần, quá khứ đồ vật cũng đều mất đi không sai biệt lắm, ngươi dây cột tóc ta thực sự nghĩ không ra để chỗ nào, dù cho nhớ lại, đã nhiều năm như vậy sớm mất."Dứt lời, lưỡi đao tháo xuống mình bây giờ dùng để quán phát trâm gài tóc —— Chi kia hắn thức tỉnh lúc tiện tay chém xuống nhánh hoa, "Ta sớm đã một thân một mình tại thế gian lang thang, ngoại trừ chi này trâm gài tóc bên ngoài không có cái gì có thể bồi thường cho ngươi."Lưỡi đao vừa nói, vừa dùng trâm gài tóc gọn gàng cho cảnh nguyên quán tốt tóc, "Cái này đoạn cành khô, liền xem như là ta cho ngươi bồi lễ."   
        Sắc trời ngoài cửa sổ dần dần phát sáng lên, nên rời đi.     
        Quá khứ, liền lưu tại đi qua đi. Lưỡi đao thu hồi thư tín, đem cây trâm đặt ở cảnh nguyên bên cạnh thân, không có để ý mình xõa xuống hơi đầu tóc rối bời, đẩy ra cửa sân rời đi tiểu viện.    
        ......     
         Gió nhẹ lướt qua, thổi lên lưỡi đao sợi tóc, y hệt năm đó cây Ngọc Lan bên trên một khắc này, chỉ là quá khứ hoa râm sợi tóc bởi vì nguyền rủa biến thành tóc đen, hắn từ lâu không phải lúc trước hắn.    
        Trời đã sáng, mưa lại tí tách tí tách hạ xuống, lưỡi đao bung dù đi trên đường phố, cũng Như Lai lúc như vậy, cái gì đều không thay đổi, nhưng lại cái gì cũng thay đổi. Không biết từ chỗ nào truyền đến một trận tiếng chuông, cực kỳ giống chuông tang, chỉ là không biết cái này chuông tang vì ai vang lên.
     

Hsr đồng nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ