Danjing :Sen

45 1 0
                                    

Hướng đưa nam tinh
[ Phong cảnh ] Sen
Mười tám tháng ba, bèo tấm động lòng người, minh cưu phật vũ, vạn vật bắt đầu cạnh phát.

Cảnh nguyên đã không biết đây là nhiều ít cái đêm không ngủ. Hắn đóng lại con mắt, như dĩ vãng tranh thủ thời gian lúc đồng dạng dưỡng thần, mong mỏi bối rối có thể lần nữa tìm tới mình. Lại không nghĩ tinh thần càng thêm thanh tỉnh, hắn thậm chí có thể nghe được gió nhẹ lướt qua hoa lá thanh âm.
Không biết qua bao lâu, một con sớm tỉnh tước tử rơi vào hắn song cửa sổ trước, kỷ kỷ tra tra, hắn mở hai mắt ra, quay đầu nhìn xem viên kia tròn đồ chơi nhỏ, dùng đốt ngón tay gõ gõ cửa sổ, đoàn tước nhi liền bay mất. Nhìn thấy chân trời có chút trắng bệch, hắn phát giác đã là sau nửa đêm, tự biết ngủ say vô vọng, liền khoác áo bước xuống giường, chỉnh lý dáng vẻ, dự định ở trước khi trời sáng đi giam cầm ngục, lại đi nhìn người kia một chút.
Từ hắn ngủ phòng đến thần sách phủ đại môn, có một cái nho nhỏ đình viện, chính là xuân ý chính nồng lúc, các loại hoa đoàn nhằm vào đầu cành, hắn đưa tay đón lấy bay về phía mình tước nhi, đưa nó nhẹ đặt đầu vai. Đại môn bên cạnh có một vũng ao nước nhỏ, bên trong chôn lấy người kia tiễn hắn mấy cái hạt sen, trên mặt nước đã lẻ tẻ kết xuất một đoàn nho nhỏ tròn lá, mà bọn chúng nguyên bản chủ nhân, đại khái rốt cuộc không nhìn thấy bọn chúng nở rộ dáng vẻ. Vị kia Long Tôn sẽ ở buổi trưa tiếp nhận thuế vảy luân hồi chi hình, vĩnh thế không được đạp lên tiên thuyền. Cầm minh phong tục hắn là biết đến, hôm nay buổi trưa thoáng qua một cái, trên đời này liền đã không còn đan phong, cũng sẽ không còn có một đôi màu xanh đôi mắt đẹp, thanh tịnh đến có thể nhìn thấy cái bóng của mình.
Cảnh nguyên còn nhớ rõ thu được hạt sen hôm đó tình cảnh, hai người tại nửa đêm thời điểm hẹn hò, tại hồ sen bên cạnh phiến đá trên đường nhỏ, đêm hè gió đêm nhẹ nhàng thổi phật hắn tóc trên trán. Nhìn thấy yên ổn Nhã Nhu uyển hoa sen, hắn liền do trung phát ra tán thưởng:
"Nếu là tại thần sách phủ cũng có thể nhìn thấy hoa này liền tốt."
Đan phong sau khi nghe xong, ảo thuật giống như tại váy dài bên trong lấy ra mấy hạt hạt sen, đặt ở lòng bàn tay của hắn, để hắn không cần ghen tị, thần sách phủ về sau chắc chắn có càng có thể người phù dung dạy hắn thưởng thức. Hai người một trước một sau đi tại phiến đá trên đường nhỏ, đan phong thanh âm từ sau lưng truyền đến.
Hắn nói tại nước ngoài trong truyền thuyết, chúng sinh đều từ hoa sen biến thành, chúng sinh đều chịu nỗi khổ luân hồi. Tiên thuyền người tuổi thọ kéo dài, cảnh nguyên tất nhiên là không thể nào hiểu được, hắn liền trêu ghẹo nói:"Đan khanh ngày bình thường quả nhiên đọc sách nhiều, những này tối nghĩa ít lưu ý đồ vật đều biết, ta đích xác muốn bao nhiêu học tập một chút ngươi."
"Tướng quân cớ gì nói ra lời ấy, bất quá là nhìn ngươi thích hoa này, nhớ tới chút vô dụng tri thức thôi."Đan phong mặc dù nói những này khiêm tốn, khóe miệng lại hiếm thấy giương lên, "Bất quá, ta vẫn là hi vọng ngươi khi nhìn đến bọn chúng, có thể nhớ tới ta thuận tiện."

Giấu vào đầu hắn phát bên trong chim chóc nhóm, từng cái đều phần phật bay, cánh của bọn nó bên trên cõng thời gian, cũng cùng nhau phần phật né ra, ký ức tựa như những cái kia mệt mỏi bay chim, tại lúc chạng vạng tối đúng giờ về tổ, nhưng mà thời gian cũng rốt cuộc không về được —— Cảnh nguyên tự nhận là trí nhớ rất tốt, rất nhiều quanh mình người quên mất sự tình, hắn còn có thể chi tiết không bỏ sót thuật lại ra. Giờ này khắc này hắn lại vô cùng hi vọng mình có thể trở nên dễ quên chút, đem những cái kia như mộc trong đình mày ngài dưới ánh trăng ngâm thơ đối ẩm, lẫn nhau tố tâm sự hồi ức cùng nhau lưu tại quá khứ, liền cũng không cần tinh thần chán nản như thế.
Không bao lâu hắn đi tới giam cầm ngục, binh sĩ gặp hắn đến, lập tức khẩn trương lên, vội hỏi tướng quân có chuyện gì quan trọng, hắn khoát khoát tay, thấp giọng nói muốn đưa đừng bạn cũ, tiểu tốt ngầm hiểu, vì hắn nhường ra một con đường.
Thềm đá giao thoa vặn vẹo, ẩm ướt dính mùi nấm mốc tiến vào mũi của hắn khang, hắn thẳng đi hướng lao ngục chỗ sâu nhất, ánh trăng từ một phương nho nhỏ cửa sổ bên trong trút xuống, chính chính hảo hảo chiếu xạ tại người kia thon gầy tái nhợt trên má. Nghe được tiếng động, hắn hai mắt khải trương, một đôi tròng mắt màu xanh lộ ra.
Bốn mắt nhìn nhau, hai người lại không nói lời nào.
"Tướng quân, "Sau một lúc lâu đan phong rốt cục hỏi lời nói, cảnh nguyên chỉ cảm thấy trong tai thanh âm khô khốc khàn giọng, "Kia mấy cái hạt sen, hiện tại thế nào?"
"Ta tại lập xuân lúc đem bọn hắn toàn bộ gieo xuống, hiện tại đã mọc ra lớn chừng ngón cái phiến lá."
"Tốt, tốt. Chỉ tiếc, ta chờ không được nó nở hoa ngày đó."Hắn nhẹ giọng thở dài, lông mi hạ con mắt giật giật, "Hạt giống kia có thể sinh ra màu xanh hoa, năm nay mở bại, năm sau còn có thể một lần nữa mọc ra. Ngươi như thích, liền giữ lại bọn chúng đi."
Cảnh nguyên gặp hắn kia vẽ hoa sen vạt áo đã tàn tạ không chịu nổi, thủ đoạn, cổ chân cùng trên cổ đều chụp vào gông xiềng, lại phải làm làm ra một bộ nhẹ nhõm bộ dáng, dùng ngón tay trỏ gõ đất thó chén trà, liền vặn lên lông mày, bắt được con kia khớp xương rõ ràng tay.
"Uống nguyệt quân, ngươi cảm thấy như thế nào luân hồi lưu chuyển?"
"Ngày đêm thay đổi, cỏ Mộc Khô Vinh, đây là chúng ta trường sinh loại liên quan tới luân chuyển nhất trực quan cảm thụ. Chỉ là bởi vì tuổi thọ thực sự kéo dài, rất nhiều người đối với cái này cũng không có cảm giác gì."Cảnh nguyên thoáng dùng sức nhéo nhéo đan phong, răng rắc một tiếng, người kia một cái khác trống ra bàn tay liền che ở phía trên nhất, "Tướng quân vì sao đột nhiên hỏi cái này?
"Ta từ trên sách nhìn thấy, tại vũ trụ một chỗ khác tinh cầu bên trên, người thọ vẻn vẹn mấy chục năm hơn mà thôi, người chết vào luân hồi, thu hoạch kiếp trước khổ vui quả báo, bởi vậy tuần hoàn qua lại."Cảnh nguyên chỉ cảm thấy đầu thình thịch đau, đầy trong đầu nghĩ lại là cái kia đêm hè hai người cùng một chỗ nhìn qua hoa sen, "Thân là tiên thuyền người, khó tránh khỏi sẽ mất đi khái niệm thời gian, ta tự biết số tuổi thọ có tận, nhưng mà cuối cùng cũng là rơi vào ma âm, có thể hay không tiến vào cái gọi là luân hồi, phải xem có cái gì người có thể cho giải thoát. Ngươi vì cầm minh long thân, lại nghe nhiều biết rộng, ta suy nghĩ nhiều ít có thể vì ta giải đáp cái này hoang mang."
Đan phong nhíu mày lại, dùng ánh mắt tinh tế miêu tả hắn tiên thuyền tướng quân. Cảnh nguyên thuở nhỏ lúc liền cùng hắn kết bạn, bất quá tóc trái đào chi niên tiểu hài, tuyết nắm giống như đi theo kính lưu sau lưng, liền kiếm đều cầm không vững, kim hoàng hai mắt lại quật cường nhìn chăm chú lên hắn. Hắn nhìn xem hắn từ mới lộ đường kiếm, một mình đảm đương một phía, lại trở thành hắn phụ tá đắc lực, trong thời gian này vô số cả ngày lẫn đêm, lâu đến hắn coi là dạng này thời gian sẽ vĩnh viễn tiếp tục kéo dài, nhưng mà, luân hồi cho tới bây giờ vô thủy vô chung, hoa sen cũng có điêu héo ngày đó.
"Thế sự tuy không lẽ thường, nhưng sinh tử có hay không đều tuân theo pháp. Mới hiểu nhau, sinh biệt ly, yêu hận giận si, luân hồi nỗi khổ đơn giản chính là những này. Tại bọn hắn trong truyền thuyết, hoa sen tét chỉ thời điểm liền kết trái cây, sinh ngó sen cây, vãng sinh kiếp trước đồng thời tại một gốc tiêu tốn ngưng tụ, bởi vậy bị cho rằng thanh tĩnh vô vi, không nhiễm phiền não."Đan phong thở dài, nhưng không thấy cảnh nguyên thần sắc cũng ảm đạm, "Nhưng mà thế sự dễ biến, tại phàm trần bên trong giãy dụa người đều trốn không thoát luân hồi lặp đi lặp lại."
"Ngươi ta cũng không ngoại lệ."
Hắn nhớ kỹ cảnh nguyên được thăng làm tướng quân ngày đó, gió xuân rong ruổi, mặt trời mới mọc hoà thuận vui vẻ, hắn cùng còn lại tả hữu đứng ở bái tướng đài bên cạnh, nhìn xem người kia từ theo thứ tự nhường ra mâu việt bên trong không nhanh không chậm đi lên phía trước, hai tay tiếp nhận nguyên soái cho đem ấn. Nửa đêm mở tiệc vui vẻ vừa mới kết thúc, tướng quân của hắn liền gõ cửa phòng của hắn, mật đồng dạng trong mắt là men say hơi say rượu, phô thiên cái địa hôn sau, hắn ôm lấy cổ của hắn hỏi, đan khanh về sau liền lưu tại bên cạnh ta, cũng là không nên đi, dạng này vừa vặn rất tốt.
Hắn nói, tốt.
Vô số khó phân chuyện cũ, cùng đi qua đường, nếm qua đồ ăn, nhìn qua hoa, còn có cặp kia phiếm hồng màu mật ong hai con ngươi, hắn đều không muốn quên rơi.
"Đã luân hồi vốn là như thế, vậy liền không cần sinh lòng thê lương. Trời đã nhanh sáng rồi, chấp hành thuế vảy long sứ ước chừng giờ Mão hơn phân nửa liền sẽ dẫn người đến, ta ước chừng cũng nên rời đi."Cảnh nguyên ngẩng đầu nhìn đến cửa sổ nhỏ bên ngoài chỉ riêng dần dần sáng tỏ, liền đem tay quất sắp xuất hiện đến, xông đan phong khẽ nhếch khóe miệng, nước mắt lại nhằm vào đuôi mắt, "Ngươi cũng chớ có sợ hãi, hình phạt thoáng qua một cái, ngươi liền không cần cân nhắc đời này nhiều ít không phải là, liền không có vướng víu sống sót đi."
Đan phong khẽ nhếch hai tay, thủ đoạn bị băng lãnh đồ sắt cắm ở xấu hổ vị trí, mấy cây xiềng xích đụng làm một chỗ, lách cách, đâm đến cảnh nguyên tim buồn bực đau nhức.
Hắn giật mình, tự giễu giống như khẽ cười một tiếng, sau đó lắc đầu, đưa tay khẽ vuốt cảnh nguyên gương mặt, vì hắn lau đi tràn đầy nước mắt.
"Đừng khóc, tiểu tướng quân, thiên trường đường xa, ngươi khá bảo trọng."
Cảnh nguyên nhìn đan phong hồi lâu, liền mượn kia sợi ôm theo sương sớm ánh sáng nhạt, thẳng tắp nhìn hắn chằm chằm, qua hồi lâu mới mở miệng.
"Đan phong, ngươi cũng bảo trọng."
Mới hiểu nhau, sinh biệt ly, từ không tới có, lại đến không, hết thảy giống như là về tới nguyên điểm. Cảnh nguyên rời đi giam cầm ngục thời điểm quay đầu nhìn một cái, kia buộc nho nhỏ chỉ riêng đã không thấy được.

Tháng tư ngày hai mươi sáu, buổi trưa nguyệt bắt đầu, chim chàng làng minh, bọ ngựa bắt đầu sinh.
Cái này bình thường buổi chiều, cảnh nguyên tại góc phòng dọn dẹp ra đan phong từng thiện làm trường thương. Uống nguyệt chi loạn sau, đan phong vật phẩm liền toàn bộ nộp lên trên tại thần sách phủ, cây thương này liền bị cảnh nguyên tùy tiện viện cái cớ, cầm lại bên tay chính mình. Nghĩ đến chuyện này đã qua một tháng có thừa, vừa vặn được nhàn rỗi, hắn liền sai người hướng giam cầm ngục đánh tốt chào hỏi, sau đó mang theo thương quá khứ.
Đát, đát, đát, hắn giày chiến đạp ở gập ghềnh trên thềm đá, từng bước một, tại chật hẹp lối đi nhỏ ở giữa kích thích trận trận hồi âm. Vẫn là từng sợi mục nát mùi, lấy ẩm ướt dính không khí làm bằng theo, chỉ một thoáng bao vây hắn. Nhà tù chỗ sâu, hắn nhìn thấy một thiếu niên chính bưng lấy một quyển sách, mượn ánh sáng nhạt cẩn thận đọc. Nghe được vang động, thiếu niên liền để sách xuống quyển, đề phòng mà nhìn xem người tới.
Ngươi tên là gì?
Thiếu niên mở miệng, ta gọi đan hằng, ngươi là ai.
Cảnh nguyên thật sâu nhìn qua hắn, màu xanh đen hai con ngươi, một vũng đầm sâu giống như, giống nhau nguyên lai như vậy trầm tĩnh.
Hắn cảm thấy tựa hồ có đồ vật gì từ đầu đến cuối không có biến qua, cứ như vậy làm nhận ra căn cứ, lẳng lặng đợi tại không dễ dàng phát giác nơi hẻo lánh.
"Ta là...... La Phù tướng quân, bất quá ngươi chớ có kinh hoảng, ta hôm nay tới này là có cái gì muốn cho ngươi."Cảnh nguyên khẩu súng đưa cho thiếu niên, "Cây thương này tên gọi kích mây, những ngày qua ta dạy cho ngươi chút bàng thân võ nghệ, dạng này về sau ngươi một người bên ngoài lúc nhiều ít có thể ứng phó ứng phó."

Tháng sáu hai mươi bốn, lúc đến mùa hè giảm cân, nóng ẩm khó nhịn, ve kêu trùng tê không dứt bên tai.
Cảnh nguyên khó được ngủ một đêm ngủ ngon.
Giờ Thìn hắn rời giường rửa mặt, tắm rửa thay quần áo, đang ngồi trên thần sách phủ bàn trước đó, hắn chạy tới trong tiểu viện, nho nhỏ trộm sẽ nhàn.
Hắn dạo chơi đi tới cửa trước cạnh ao nước nhỏ, nhìn giữa mùa hạ cảnh sắc toàn bộ tan vào hoa này ao. Trước một đêm vừa xuống mưa rào, bích sắc lá sen bên trên hạt mưa sắp bị sấy khô, ánh nắng xán xán, một đóa chờ nở Thanh Liên san san nhưng rơi vào mấy trương tròn lá cây ương.
Hắn nhớ tới một ngày trước hắn chỉ đi một mình mây trôi độ, chắp tay đứng ở chỗ cao trong đình đài, nhìn xem ngục tốt áp giải thiếu niên kia ra tinh tra, từng tầng từng tầng giải khai trên thân gông cùm, cuối cùng tiễn hắn leo lên không biết đi hướng phương nào phi thuyền.
Thiếu niên không quay đầu lại.
Hắn liền đứng tại chỗ, xa xa nhìn về nơi xa, thẳng đến phi thuyền lái ra khỏi ánh mắt hồi lâu mới một mình rời đi.
Tống quân thiên lý, chung tu nhất biệt.

Tháng sáu hai mươi bốn tại tiên thuyền trong truyền thuyết là hoa sen thần sinh nhật nhật, có lẽ là vị này thần chỉ tâm tình không tốt, chạng vạng tối bỗng nhiên mưa sấm sét nổi lên, tích táp, ào ào lạp lạp, xuống đến lúc nửa đêm mới dừng. Cảnh nguyên tại đêm khuya phê xong công văn, tại về ngủ phòng trước đó, hắn một mình đi tới hoa trì bên cạnh, chỉ gặp kia đóa Thanh Liên tại từ từ màn mưa bên trong lặng yên tét chỉ, tại thần sách phủ không người một góc.
Hắn đem dù giấy ném qua một bên, cúi người lẳng lặng nhìn chăm chú cái này gốc hoa sen. Bốn phía vắng vẻ im ắng, giữa thiên địa phảng phất chỉ có cái này một người một hoa, tại không nói gì bên trong tương hỗ đối mặt.

Hsr đồng nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ