"Nhưng mà, vì sao chứ?" Hàng Tư hỏi với vẻ không hiểu.
Lục Nam Thâm hiểu câu "vì sao chứ" của cô muốn hỏi đến điều gì.
Vì sao hung thủ nhất quyết phải đối đầu với Ode to soul? Vì sao hung thủ cứ phải nhằm vào anh? Vì hung thủ lại giết những người bên cạnh anh chứ không phải là giết anh?
Lục Nam Thâm cũng từng không hiểu, lẽ nào chỉ vì lời thách thức trên mạng?
Cho tới khi Lục Nam Thâm tìm được huyện chí mà ông chủ Bạch nói tới.
Đương nhiên, để không bỏ lỡ bất kỳ manh mối nào, anh cũng điều tra tình hình của Tần Lĩnh một lượt.
Ngoài việc hỏi thăm người dân bản địa và một số người bạn thích khám phá những vùng đất xa xôi ra, anh còn khiếm tốn "thỉnh giáo" hai người quan trọng khác.
Một người chính là Tưởng Ly, dâu trưởng Lục Môn, người phụ nữ mà anh trai của anh, Lục Đông Thâm, phải tốn nhiều tâm tư để giành về, người chị dâu mạnh mẽ đó của anh. Người này lúc trước khi còn tung hoành ngang dọc ở Thương Lăng, có thể nói là lên trời xuống đất, không việc gì là không thể. Về làm dâu Lục Môn, đợi Lục Môn vượt qua một cơn mưa máu gió tanh, chị ấy đã hoàn toàn giải phóng bản thân, thi thoảng lại đi ngao du trời đất.
Chị ấy có một chiếc mũi cực kỳ nhạy bén, thế nên lên núi hái thuốc chế tạo mùi hương vẫn là sở thích số một của chị ấy, chị ấy cũng từng tới dãy Tần Lĩnh.
Người đầu tiên Lục Nam Thâm liên hệ chính là Tưởng Ly.
Vừa nghe nói tới chuyện anh muốn nghe ngóng về Tần Lĩnh, Tưởng Ly còn tưởng anh định đến đó, nói ngay trong điện thoại rằng: "Tần Lĩnh rộng lớn lắm, chỗ mà con người có thể tới được thì chẳng có vị gì, những chỗ không thể vào được mới nguy hiểm. Tiểu Nam Thâm, em nghe lời, ngoan đi, đừng có chạy vào trong đó."
Ở trong điện thoại, Lục Nam Thâm rất nghe lời, "vâng" một tiếng rồi nói với Tưởng Ly: "Chị dâu cứ yên tâm, em chắc chắn không vào Tần Lĩnh đâu, em chỉ muốn nghe ngóng chút chuyện thôi."
Tưởng Ly trước nay là người ưa nhẹ nhàng, hơn nữa còn cực kỳ thông minh, nói theo lời của cô thì: Dù có là ai, chỉ cần định giả vờ trước mặt cô thì chắc chắn sẽ bại lộ, ai bảo mũi cô nhạy chứ? Đừng ai mong giấu được bí mật gì với cô.
Thế nên ngay vào lúc vừa gặp mặt Lục Nam Thâm, Tưởng Ly đã biết cậu nhóc này chắc chắn không đơn giản. Nhưng dần dần sau này tiếp xúc, suy nghĩ của Tưởng Ly cũng thay đổi. Thi thoảng cô lại xoa đầu Lục Nam Thâm, nói với giọng đầy yêu thương: "Tiểu Nam Thâm nhà chúng ta dù có chút tâm sự thì cũng có sao đâu? Thiên tài chính là để yêu để thương mà. Nhìn Tiểu Nam Thâm nhà chúng ta kìa, ngoan ngoãn đáng yêu biết bao."
Thật sự là cưng chiều như em trai ruột.
Sau khi biết Lục Nam Thâm hóng chuyện về yêu quái ăn giấc mơ, Tưởng Ly không hiểu, hỏi anh: "Em chắc chắn là... yêu quái ăn giấc mơ chứ? Thứ đó từ lâu đã trở thành truyền thuyết rồi."
Cô còn bày tỏ rõ quan điểm rằng trong Tần Lĩnh không thể có thứ đó, mấy lần cô tới Tần Lĩnh đều chưa từng nghe qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ trùng miên - Ân Tầm (C1 - C200)
RomanceNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...