Tưởng Ly cũng rất cẩn thận, ngoài sữa tắm còn đủ bộ dầu gội, dầu xả và kem dưỡng body, tất đều cùng một mùi hương.
Tưởng Ly nói với Hàng Tư, đều dùng để tặng người nhà nên không có tỉ mỉ về thiết kế bên ngoài, cô ấy chỉ lựa một loại chai lọ với dung tích lớn, quan trọng là thuận tiện và thực dụng là được, chỉ hy vọng Hàng Tư không chê.
Sao Hàng Tư lại chê được? Cho dù cô là một người nghiệp dư nhưng vẫn có thể nhận ra sự quý giá của nguyên liệu từ mùi hương cô ngửi thấy. Sản phẩm được một nhà tạo hương danh tiếng lẫy lừng điều chế riêng biệt dĩ nhiên là cực kỳ giá trị, ngoài kia nhiều người muốn có cũng không có được.
Tất cả đều xuất phát từ Lục Nam Thâm, có thể thấy được Tưởng Ly thực sự rất yêu quý cậu em trai của mình, chỉ vì một câu nói của em trai mà hao tâm tổn sức.
Hàng Tư cảm ơn liên tục. Tưởng Ly cười nói: Đã là việc của cô thì tức là việc của Nam Thâm, việc của Nam Thâm thì cũng là việc của tôi, vậy thì việc của cô cũng coi như việc của tôi rồi, bởi vậy cô Hàng đừng khách sáo.
Tưởng Ly không thích ngồi máy bay, cô ấy định tự lái xe đi từ Tây An tới Thương Lăng. Mùa này trời đẹp, nắng rực rỡ chan hòa, lại là mùa người ta không còn đi du lịch quá đông đúc, cực kỳ thích hợp để vừa đi vừa dừng, ngắm nghía phong cảnh dọc đường.
Mọi người ở phía Thương Lăng đã nhận được tin tức của Tưởng Ly từ sớm, thậm chí còn sắp xếp một chiếc xe van cho cô ấy. Quán trọ ở trong ngõ nhỏ nên ô tô không vào được, đành phải đỗ ngoài đầu ngõ chờ đợi. Lục Nam Thâm tiễn Tưởng Ly ra tận đầu ngõ, lập tức nhìn thấy chiếc xe van của một đại ca đang đỗ chắn ở đó.
Tưởng Ly thở dài: "Tưởng Tiểu Thiên cảm thấy giờ chị thân thể ngọc ngà, không lái nổi xe việt dã nữa à?"
Giờ đây ở Thương Lăng, bất luận ai gặp mặt Tưởng Tiểu Thiên cũng phải gọi cậu ấy một tiếng "anh Thiên", nhưng Tưởng Tiểu Thiên vĩnh viễn đứng dưới Tưởng Ly. Cậu chẳng sợ đắc tội với Lục Đông Thâm, duy chỉ sợ khiến Tưởng Ly không vui.
Có lúc Lục Đông Thâm cũng hay nói Tưởng Tiểu Thiên: Cậu giương oai diễu võ trên sản nghiệp của tôi ở Thương Lăng, sau cùng lại không chịu nghe lời tôi, nghe có được không?
Tưởng Tiểu Thiên bày ra vẻ mặt "một người làm quan, cả họ được nhờ", trả lời cực kỳ ngạo nghễ: Tôi là người của Tưởng gia, cả đời này chỉ nghe lời Tưởng gia, những người khác đều là phù du. Vả tôi, tôi từng bị anh mua chuộc, đây chính là vết nhơ lớn nhất trong cuộc đời tôi! Tôi sẽ dành cả đời này để chuộc lại lỗi lầm ấy.
Lục Nam Thâm chưa từng gặp Tưởng Tiểu Thiên, nhưng mỗi lần nghe kể về những chuyện ở Thương Lăng là sẽ nghe đến cái tên này. Anh cười nói: "Từ Tây An tới Thương Lăng đường sá xa xôi, anh ấy chỉ muốn chị thoải mái hơn một chút thôi."
Tưởng Ly cũng không thật sự có ý trách cứ Tưởng Tiểu Thiên. Trước khi lên xe, cô ấy rút ra một phong bao lì xì, đưa cho Lục Nam Thâm. "Tục lệ của người đời trước."
Thấy vậy, Lục Nam Thâm phì cười: "Chị dâu, em là người trưởng thành rồi."
"Chưa kết hôn sinh con thì vẫn là trẻ con, cầm lấy đi." Tưởng Ly ra hiệu về phía chiếc lì xì: "Chỉ là một chút coi như lấy may mắn thôi, không đáng bao nhiêu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ trùng miên - Ân Tầm (C1 - C200)
Roman d'amourNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...