Nhưng thực tế là Lục Nam Thâm cũng không nghỉ ngơi quá lâu. Xe vừa lên cao tốc, anh và Phương Sênh đã đổi chỗ cho nhau. Anh ngồi lên ghế lái phụ để kịp thời quan sát tình hình đường sá mọi lúc.
Niên Bách Tiêu lái xe nhanh mà vẫn chắc chắn, quả thực có thể tiết kiệm được khối thời gian so với bản đồ số. Anh ấy nói: "Biết đâu cảnh sát Trần nói chuẩn, cậu nghĩ nhiều quá rồi."
Lục Nam Thâm nhìn chăm chăm ra ngoài cửa sổ: "Người khôn không lo việc một ngày, thường lo việc trăm năm."
Nói xong câu này, chợt nhớ ra điều gì, anh quay đầu lại nhìn Niên Bách Tiêu. Niên Bách Tiêu lườm nguýt: "Tôi hiểu ý câu này rồi!"
Hiểu rồi thì tốt, Lục Nam Thâm lại quay đầu đi, tránh phải tốn nước bọt phổ cập thêm.
Thấy phía trước có khoảng trống, Niên Bách Tiêu len lên một cách mượt mà, không hề khựng lại chút nào, thậm chí người ngồi đằng sau còn không có cảm giác gì.
Niên Bách Tiêu lại hỏi: "Vậy tôi có nên giảm bớt tốc độ không?"
Tốc độ không dùng từ "giảm bớt"...
Lục Nam Thâm lười chữa lại: "Vì sao?"
"Sợ cậu nhìn không kịp."
Lục Nam Thâm phì cười: "Tôi dùng tai để nghe."
"Thế sao cậu còn nhìn chăm chăm ra ngoài?"
"Mắt tôi cũng đâu có mù, dùng được thì cứ dùng, không được à?" Lục Nam Thâm phản bác lại.
Niên Bách Tiêu cũng không giận mà bật cười: "Đừng tưởng tôi không biết cậu nghĩ thế nào."
Lục Nam Thâm không lên tiếng, rõ ràng cũng không tò mò cái mà anh ấy biết anh nghĩ đến là cái gì. Nhưng Niên Bách Tiêu không định buông tha cho anh. Càng thấy anh bình tĩnh, thản nhiên, Niên Bách Tiêu lại càng muốn chọc cho anh mất bình tĩnh.
Tranh thủ một lần vượt lên tiếp theo, Niên Bách Tiêu sát lại gần anh: "Cậu biết dừng đúng lúc, cũng cao tay đấy."
Lục Nam Thâm hơi nghiêng người, khi thấy gương mặt điển trai của Niên Bách Tiêu sắp dính sát vào mặt mình, anh bình tĩnh hỏi: "Rẽ một tý mà cũng có quán tính à?"
"Không, tôi cố tình ghé sát vào cậu đấy." Niên Bách Tiêu mỉm cười rồi ngồi thẳng lên.
Cứ giả vờ đi.
Lục Nam Thâm từ tốn vươn vai, dãn gân dãn cốt rồi nói một câu: "Cậu nên tự lo cho mình đi là hơn."
"Tôi?" Niên Bách Tiêu cười phá lên: "Tôi có gì phải lo lắng? Tôi quá ổn."
Lục Nam Thâm cũng cười hờ hờ mấy tiếng: "Thế ư? Mong là vậy."
Nụ cười của anh khiến Niên Bách Tiêu bỗng dưng chột dạ. Thế là ý gì đây?
Cùng lúc ấy, Hàng Tư và Phương Sênh ngồi ở ghế sau cũng ghé sát vào nhau thì thầm to nhỏ. Cộng thêm việc chiếc xe việt dã họ đang đi không cách âm tốt như loại xe MPV, thế nên hạ thấp tông giọng cũng không lo người ngồi trước nghe thấy.
"Cậu nói đi, sao cậu phải tự giày vò bản thân như vậy? Rõ ràng trong lòng có anh ấy, lo lắng cho anh ấy, còn tự kiếm cho mình nhiều lý do lý trấu như vậy. Người tinh mắt đều nhìn ra hai người một người có tình, một người có ý, đến với nhau cho xong." Phương Sênh nói nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ trùng miên - Ân Tầm (C1 - C200)
RomanceNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...