CHAPTER 42

61 2 1
                                    

GIANA'S POV

I immediately rush to the telephone station and dial Charles number.

“Hello, Charles?” I ask.

“Giana, okay kalang ba?” Alalang tono niya.

“Yes, Honey. I'm fine, why? How's baby Lucky?”

“F*ck!” Bigla akong natigilan sa pagmura niya.

“Charles?”

“Halos pinatay mo ako sa kaba! What the hell are you doing, Giana!? Nasisiraan kana ba ng bait!?” Napataas ako ng kilay saka na napangiti habang nagtataka.

“C-Charles calm down.” tanging nasabi ko ng mapagtanto na bumabaga nanaman sa galit ang bosis niya.

“Binalita sa TV. Patay kana?” Biglang napatakip ako ng bibig saka na mahinahong napatingin sa paligid saka na napayuko sa kinatatayu-an ko.

“B-Balita?” Laking matang na tanong ko.

“Oo. Ano ba naman 'yang ginagawa mo? Do you think what you did satisfies you? Can you just forget the stupid past and live the present now? Giana naman! Can you just, sheshhh!” Napayuko ako sa sarili kong paa saka na napahinga ng malalim.

“Charles, listen. I really need this-”

“What? Listen for what? Another mistake again? Alam mo Giana, ilang besis na kitang pinatawad eh. Pwede ba, ako naman? Can you go back home now? Kinakailangan ka ng anak natin.” His words make my mouth trembled.

Irita at pag-aalala ang tanging maririnig ko sa tono niya. I know I don't have to shout at him back, not this time. I don't want to hurt him again.

“C-Charles, malapit nalang matapos eh,” my trembling voice.

“Malapit? Malapit ang alin, Giana? Killing someone gives you success? Alam mo hindi na tama ginagawa mo eh. Look what you did sa mga enosenteng kapatid mo. Although nagkasala sila ay kadugo mo pa-”

“ENOSENTE, CHARLES?!” Biglang pagsigaw ko sa kaniya. “Makapagsabi ka naman niyan, parang kilala mo sila ah.”

Kaunti akong napahikbi habang nakayukong nakakuyom ang mga kamay.

“Giana, kahit hindi naging maganda ang nakaraan mo, we can start over again, right? Just forget them. Isipin mo nalang na ako at si Lucky nalang ang pamilya mo,” kalmadong wika niya.

I got his point, I clearly understand him.

However, I know I have my deep reason that no one understands. This feeling deep inside me, and rason kung bakit ako laging umiiyak gabi-gabi. And after I have murder those burden, I finally had a nice sleep.

It becomes the scent of freedom and peace. Sometimes, I can't even understand myself freely, especially the chaos inside me. Nevertheless, my head and my heart wanted to do something that will satisfy me, that is to take revenge.

“Pero, C-Charles. I'm already starting and-”

“Done?! Your just-”

“Pwede bang mataposin mo muna ako!? Charles naman eh, hindi ko kasi ma express sarili ko dahil lagi mong inuunahan ang mga salita ko. Hindi rin naman ganito ka dali eh, I already started it and I have to finished it. We both agreed, right?” Nagsimula na akong humikbi habang pinipigil ang sarili malunod sa emosyon ko.

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon