CHAPTER 54

79 3 2
                                    

GIANA'S POV

Ilang oras na akong nakaupo, nakahawak sa batok ko habang tulalang nakatingin sa crystal bottle na kaharap ko na mayroong laman na black wine.

“Mommy?”

Agaran kong pinunasan ang mga luha na tumutulo ss pisngi ko saka na umupo ng wasto sa kinauupuan ko malapit sa mesa.

“Hmm? Yes, anak?” I stare with a perfect smile beneath my face, but then, his eyes were sheltered with a bit of concern.

“Are o-okay, Mom?” Alalang tanong nito habang hinahaplos ang ulo ko. Para siyang matanda na naiintindihan ang ibig sabihin ng mukha kong namumutla.

“Hmm? Yeah, I am hahaha. Nakakain kana?” I asked with a straight voice.

Kinuha niya ang maliit niyang upuan saka na nilagay sa tabi ng upuan ko, pagkatapos ay umapak siya rito upang maging kapantay kami at marahan nitong hinablos ang likuran ko. He really is trying to comfort me. How sweet. I love you, Son.

Napangiti akong may luha sa mata saka na niyakap siya. Sinandal ko ang panga ko sa mga balikat niya at tahimik na napahagolhol ng iyak habang sinusigurado ang ulo at ang tainga niya ay nakalayo sa labi ko, ng hindi nito marinig at makita ang mukha ko.

Si Lucky nalang ang natitira kong pamilya. Talagang ipagdadamot ko ito kahit kanino.

We both stay still. Until he suddenly speak in gentleness.

“Mama, I want to play,” anyaya nito.

I can't speak, masyadong bumabara ang iyak sa lalamunan ko. Mas pinili ko nalang na ihigpit pa ang pagkakayakap sa kaniya habang hinahaplos at hinahalikan ang likurang bahagi ng ulo nito.

“Mama, nagugutom na po ako,” muling paglikramo niya.

I know nabibigatan at nahihirapan na siya sa ginagawa ko. But he never dare to move, or to stay out of my side, instead, he keep saying things in manner to express what he really feels.

“Hehehe okay.” Bumitaw na ako sa pagkakayakap sa kaniya at nakita ko kung paano huminga ng malalim ang bata hahaha.

Hindi ako deritsong tumingin sa kaniya, kahit paman derikta itong nakamasid sa mga mata ko.

“Do you want to go to bed, Ma?” Muling tanong niya. Napailing lang ako saka na ngumiti sa kaniya habang hinahawi ang buhok ko sa mukha papunta sa likuran ng tainga ko.

“You want to play chess?” tanong ko at kaagad naman siyang napatango.

“Eat first,” he suggested while rubbing his tiny stomach. Napatango ako rito at tumayo narin na hawak ang kaliwang kamay niya.

“Kukuha si mommy ng pagkain, babalik ako pagkatapos. Maupo kalang diyan ah.” Utos ko dito at walang alinlangan niya naman itong sinunod.

Pumunta ako ng kusina upang lumuto ng breakfast para sa kaniya. It was a simple meal I used to cook in the morning.

Mag a-alas nuwebe na ng umaga pero hindi pa ako nakaluto ng pagkain naming dalawa. Maybe I should stop overthinking, naaapektuhan ata ang lifestyle ng anak ko.

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon