CHAPTER 5: Painful past

203 7 1
                                    

Alas nuwebe ng umaga ng bumyahe kami papuntang airport upang sunduin ang kapatid niya galing sa Saudi.

I know that things will get bad after this terrifying moment. Nakahawak lang ako sa anak ko habang umiisip ng maaring mangyari.

Kaba lang at pagdadalawang-isip ang naririto sa puso at isipan ko. Kinakabahan ako na baka ano lang ang mangyari sa akin just like what happen from the past.

I doubt because of my past and maybe they already forget that or maybe they didn't.

"Honey?" Kaagad akong napabaling kay Charles.

"Ahh yes?"

"Are you alright?"

"A-Ah huh? Well, Charles maybe we must get back to where we came from. I think I'm not really feeling well today," sabi ko.

He smiled and suddenly grab my right hand and hold it tight to give me comfort.

"There's no need to worry, Honey. Mom and my family knows that you're coming for our family dinner. Just relax and we can figured it out." Nakangiting ani niya saka naman ako nag buntong hininga.

"But Charles... Y-your family hates me! They don't like me even at the first time."

"Giana, honey that's in the past. Bata kapa noon at ganoon rin ako. Maybe things right now are different," saad niya.

"Ohhh hehehe... Y-yeah maybe hehe." Buong pagkakaba kong hinigpitan ang pagkahawak sa mga kamay ni Charles.

I kissed my son's forehead and hug him tight.

"Baby, mommy is here huh?" I was busy watching its cute little lips as I realize a little similarities.

Mabilis akong napalapit ng tingin sa labi ng Anak ko. Biglang dumadaan sa isipan ko ang labi ng isang pamilyar na lalaki sa pagkakataong tumititig ako sa labi ng anak ko.

"Charles!" Sigaw ko sa kanya at kaagad naman itong napabaling ng pangmadalian.

"Hmm?"

"Ahh... N-nothing," Charles immediately laugh and look in the other side smiling.

May nakakatawa ba?

"Hoy! Bakit ka nakangiti?"

"Wala, ang cute niyo kasing titigan ni Lucky," sagot niya.

"P-parang weird lang kasi... Hayssssssttt." Napatiyok ako ng mata tsaka ko ibinaling ang tingin ko sa labas ng bintana.

Bigla akong napahinga ng malalim na hangin ng biglang hawakan ni Charles ang kanang kamay ko.

I saw his dazzling eyes seriously looking at the drive way while biting his right lip, when he suddenly mentioned Sebastian. "Forget about him."

"Huh?"

"I know you're still thinking about him, Giana," he added.

I smiled and hold his hand back.

"I don't think about him now, Charles." My sweet comfort.

Mariin niyang e pinark ang sasakyan sa parking area mismo sa labas airport.

He take Lucky out of my hand as he slightly smile and kiss my son's forehead.

While eyes closed, he take a deep breath and lay his head towards the seat. "Giana, sa susunod na magkikita kaming dalawa, sisiguraduhin kong mamamatay akong kaharap ang putol niyang ulo."

"C-Charles?"

Nauna na akong lumabas sa sasakyan tsaka nagmasid sa paligid. This place is awesome. Philippines is always a great place.

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon