CHAPTER 59

118 4 4
                                    

GIANA'S POV

Pumatak ang luha sa mata ko. Job well done. Nakamit ko na ang labis kong pinapangarap, ang mag higante sa taong inaboso ang pagkatao ko. 'Yon lang at kontento na ako. Pangako ko sa sarili at sa lahat ng tao, wala ng gulong mangyayari. At kung meron man, hindi na ako sasama at papasok pa dito.

I'm fulfilled raising my son, standing alone and secure.

After the delightedness, everyone shifts their gaze towards me, gracefully lowering their knees and bowing their heads.

I smile genuinely as I gaze at them. Rising to my feet, I slowly remove the crown from my head and step down the grand staircase toward Prince Melvin.

All eyes are brighter, filled with admiration, as they watch the crown being placed upon the Crown Prince of Zandeveille.

Wala ng may mas deserving pa sa korona at sa trono kundi ang nag-iisang pakpak ng Zandeveille na pinangungunahan ng isang matapang na binatang prinsipe na si, Melvin.

Kung hindi dahil sa kaniya at sa buo niyang kahari-an, hindi nangyari ang ganitong tagumpay. He became my guide during the night as I searched, and he became my voice to convey serenity to the other kingdoms, passing along the message of unity.

Imbes na ibibigay ko ang korona sa anak kong lalaki, ihahalad ko ito sa prinsipe ng Zandeveille. Para sa pagkakaisa, katapangan at kapayapaan ng lahat.

Kay tagal na naming hinintay ni Lucky na magkaroon ng mapayapa at panibagong buhay. Sanggol palamang siya ay ninanais ko ng magkaroon ito ng simpleng bukas, na kung saan hindi mararanasan ng paa niyang umapak sa mundo ng kadiliman.

Umapak man siya sa bumabagang bato ng buhay, huwag lang sa madilim na kapalaran.

Sa malayong nayon na kung saan isang simpleng paraiso ang naghihintay sa pagdating namin. Dito siya lalaki, at dito kami magsisimula ng panibagong buhay kung saan makikisama kami sa mga simpleng taong nasa paligid.

It's not too late to start a brand new beginning.

"B-But Y-Your Highness," Prince Melvin said with confusion in his eyes.

Direkta lang akong tinitigan siya hanggang sa mapangiti nalamang ako sa kaniya.

"Melvin?" Napataas lang ako ng kilay sa kaniya ng agaran naman nitong nakuha ang nais kong sabihin.

Kaunting napangiti ito saka na matulis na pinagmasdan ang korona bago paman ito lumuhod sa harapan ko.

"I am honored, Your Highness." His tone, full of strength and determination.

"As we all know. Without his crucial involvement and the entirety of his influence, this great achievement might not have happened. He took on the role of guiding me during the night as I ventured, and he became the messenger of peace to the other kingdoms, spreading the message of unity. As Queen Giana, I am sincerely honored to give the crown to your new Mafia Lord, Prince Melvin of Zandeveille."

Kaagad na nagsipalakpakan ang lahat habang ang iba naman ay tinatadyak ang kanilang mga espada. Nevertheless, Melvin remains surprised.

"Your Majesty," I kneeled in front of him as all of the people all around us, kneeled their knees for him.

"Thank you, Your Highness," he said with a serious face and teary eyes.

Dahil sa reaksiyon niya ay parang napapahid narin ako ng mata.

Napuno ng galak ang mukha ng panibagong Mafia LORD. I know he's dreamt of this for a very long time, and his success makes me genuinely happy.

"Your Majesty," I called out to him.

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon