JENNIE
Sinadya ko si Seulgi sa kanila dahil nagpapahinga muna ito.
Importante ba at sinadya mo talaga ako?
Naka sando lang ito at short shorts.
Ganyan ka ba manamit sa harap ng bisita mo?
What's wrong? Hindi kana naman iba sakin Babe. Sabay pa nga tayong naliligo sa inyo.
Napairap nalang ako.
Ayoko sanang makialam Seul.
Ano ba ang ibig mong sabihin?
Nakasunod ako sa kanya papuntang kwartoYang pagkakagusto mo kay Cassandra. Aminin mo man or hindi obvious ka masyado.
Bumuntong hininga lang siya.
And talaga bang sa SMC ka kahit may babayran ka pang tuition? Nang dahil lang nagtampo siya sayo?
Babe.
Hirap na hirap ka na nga sa inyo ni Yeji. Kaya nga kayo nagtry out para maging iskolar ka. Tapos iiwan mo sila sa ere?
Hindi naman sa ganun.
Eh ano? Explain to me para maintindihan ko. Kaya nga ayoko sa SMC eh, dahil alam kong andun siya, at kung dun kami ni Solar, dun ka din.
What are you saying ba?
Magbra ka kaya! Wika ko
Wala namang sasabitan kasi.
Napabuntong hininga nalang ako.
She's engaged Seulgi.
Ni hindi man lang siya nagulat.
Alam ko.
Alam mo naman pala eh. Bakit sinasaktan mo pa ang sarili mo?
Dahil masaya ako when i'm with here. Okay na ba? Oo alam kong wala namang patutunguhan tong nararamdaman ko. Hindi naman niya alam, hindi naman niya ako pinapaasa Jen.
But still? Nahihibang kana ba talaga Seulgi?
Understand me nalang please babe.
I'm trying! Pero hindi ko kaya! Ilang taon nalang gagraduate na siya. And after that magpaplano na sila ng kasal! Hanggang kailan mo kaya? Hanggang sa magpalitan na sila ng I do?
What do you want me to do ba? Umiwas? Then what? Ano'ng sasabihin ko sa kanya? I am distancing myself because i fell inlove with you? Ganun ba?
You're unbelievable. I am just concerned. Ayoko lang na nakikitang nasasaktan ang bestfriend ko. Andami naman kasi, bakit siya pa? Hahanapan kita if you want.
Look babe, I am fine. Kaya ko to. Hindi naman sa mahal na mahal ko na talaga siya. But she's still my friend. My bestfriend like you.
Ayan na naman siya. Nangyayakap.
Ewan ko sayo!
I tried to pull away from her hug pero lalo niyang hinigpitan.
I am fine. Promise. Nagsasabi naman ako sayo if hindi ako okay di ba? Isa pa, kumuha lang ako ng exam just incase hindi ako makapasa sa YGE di ba? May iba akong option. Wag ka na magalit. Inaantok na ako. Mamaya nalang ulit please?
Fine. Matulog ka na. Uuwi nalang ako.
Dito ka lang muna. Namimiss na kitang katabi sa pagtulog. Sorry kung masyado akong nabusy lately.
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.