CHAPTER 60

102 3 2
                                    

JENNIE

What the hell?
Nagulat ako dahil inaalalayan ni Byul at V si Seulgi papasok ng kwarto namin

Dito yan matutulog.
Sabi ni V sakin

Sino'ng maysabi? Pag si Alex nagising, makikita mo talaga ang hinahanap mo sakin. Sabi ko sa asawa ko

Sige na hon.

At talagang hiniga nila sa kama.

Dun nalang ako sa Guest room. Enjoy!
Nakangising sabi pa niya

Napabuntong hininga nalang ako ng lumabas na sila at nilock pa niya ang pintuan.

Buti nalang at nakabihis na ako ng pumasok silang dalawa. Katatapos ko lang kasi maligo dahil kagigising ko lang.

Bukas pa naman ang pintuan ng banyo dahil baka magising si Alex. Hanggang 6pm lang kasi ang Yaya ni Alex dahil night class ito.

Hindi din ito stay in samin dahil hindi pa naman mahirap alagaan si Alex kahit 6months na siya. Napakabehave ng anak ko.

Sorry. Bakit dito nila ako dinala?
Halos pinipilit na lang niyang magmulat

Ewan ko. Bakit masyado kang lasing at sila okay pa? Tanong ko

Pagod ako eh. Dere deretso ang byahe ko. Sa byahe nalang ako nakatulog. Kaya putol putol. Pasensiya na. Pero hindi ko na kayang bumangos kasi.

Himalang deretso yong pananalita niya.

Hinubad ko nalang ang sapatos niya.

Take a shower first. Aalalayan nalang kita. Galing ka pa ng byahe. Baka magkasakit na naman ang anak ko.

Okay. Sorry.

Sorry, sorry. Nakakarindi na siya.

Ang ending pinaliguan ko pa siya dahil hindi niya na kayang tumayo. Hindi nila dinala ang bagahe niya kaya pinahiram ko nalang siyang ng pantulog ko.

Sinepelyuhan ko na lang din at pinamouthwash dahil amoy na amoy ko yong alak.

Kakahiga lang niya ng umiyak naman si Alex.

Are you hungry?
Nakangiti kong kausap sa anak ko

His just murmuring na hindi ko maintindihan kong ano. Kinarga ko nalang dahil inaabot ako.

What do you want ba anak?

Tinuro naman niya si Seulgi na nakatingin samin.

Ninang Alexis? Tanong ko

Sorry. Hindi kaya ni Ninang na kargahin ka. Ninang is drunk.

Pero gusto talaga ng anak ko na lumapit sa kanya kaya itinabi ko nalang.

Cute. Like Ninang
Pinisil niya ang pisngi

Ngumiti naman bigla si Alex.

Did you know who i am? Did you recognize my voice?

Oo nga pala. Siya ang kasama ko sa pagbubuntis. Kaya siguro kilala nga ng anak ko yong boses niya.

Parati din kasi siyang kinakausap ni Seulgi lalo ng kabuwanan ko na. Malikot na kasi siya noon. Kaya pinagsasabihan siya.

Natatawa nalang siya ng pilit inaabot ni Alex yong mukha niya.

I am not your Daddy. I Wish i am.

Napabuntong hininga nalang ako.

You're so behave huh. You wanna play with my hands?

Sinipsip niya ang daliri.

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon