CHAPTER 08

33 3 0
                                    

SEULGI

Sa bahay na nila Lisa namin siya naabutan ni Byul.

Erp! Ano ba!

Hayaan niyo muna ako. Please lang.

Hayaang mag overthink? Wala ka bang tiwala sakin erp? Tanong ko

Ano ba kasi talaga kayo ni Jennie, Erp?
Litong lito na kasi ako. Selos na selos na ako.

Come on Lisa. Alam mo noon pa na ganun talaga siya sakin. Ilang beses ko bang dapat eexplain sayo na walang kami? Kahit salain mo pa kaming dalawa wala kang makukuha dahil alam kong wala ding ibang meaning kay Jennie yong ginagawa niya. If you really love her then tell her. Hindi yong ganito.

Oo nga erp. Selos ka ng selos amputa. Kayo ba?

Tangina ka.
Sagot niya kay Byul

Bakit totoo naman! Magselos ka kung may karapatan ka na. Tangina pano ka sasagutin ni Jennie kung asal bata ka? Ni hindi ka pa nga nakapagconfess or nanligaw man lang, tapos may ganito? Pano ka mamahalin nun bugok ka. Heto pa talaga ang aawayin mo? Turo sakin ni Byul
Di mas lalo kang walang pag asa kay Jennie. Umayos kang putangina ka.

Natawa nalang ako dahil napangiti si Lisa.

Sorry.

Bwisit ka talaga. Pano kung nadisgrasya tayo? Walk out? Puta ka talaga. Ayusin mo to, naunsyami tuloy yong pagpapacute ko kay Solar. First Day namin tapos ikaw yong nagdrama.

Sorry na nga.

Kung alam ko lang na magkakaganito di sana nagdeliver nalang ako kanina. Di sana hindi ako ngarag bukas. Tangina mo ka.

Uwi na kayo. Ampapanget niyo.

Napapailing nalang kami ni Byul na sumakay sa motor namin.

Oh ate.
Nagulat tuloy si Yeji na umuwi ako ng maaga

Kumain ka na? Tanong ko

Tapos na po. What happened?

Nagdrama si Lisa.
Natatawa akong nagkwento

Napanganga nalang si Yeji.

Sabi sayo Ate eh. Noon ko pa napapansin si Ate Lisa. Ayaw mo lang maniwala sakin, di ngayon alam niyo ng lahat.

Kaya nga eh.

Pero wala ka bang special feelings talaga kay Ate Jennie?

Special siya sakin pero sa feelings? Confident akong wala. Same lang naman kami, confident akong wala din kay Jennie. Iba ang type niya, hindi ako.

Says who?

Pati ba naman ikaw Yej?

Joke lang kasi. Alam ko naman yun. Naitanong ko din naman yan kay Ate Jen eh. Same kayo ng sagot. Pero sayang, mas boto ako kay Ate Jen kesa kay Ate Cass.

Yeji!

Goodnight!

Tumakbo ito ng mabilis papasok sa room niya.

Ay!
Bigla itong bumalik

Bakit?

I was just thinking kasi Ate. Medyo walang masyadong tindahan dito satin. Meron man pero nasa kabilang kanto pa. Ano kaya kung magtayo tayo ng kahit maliit lang na sari sari store.

Ano'ng nakain mo?

Eh kasi April palang ngayon di ba? Matagal pa yong pasukan. Tapos nakatambay lang naman ako dito, malaki din ang space sa harap at sa garahe. Baka lang naman may pangpuhunan ka.

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon