JENNIE
Nagbabasa ako ng libro while Managing our Laundry Shop ng pumasok si Seulgi. Hinintay ko pa yong parati niyang kasama pero himalang mag isa lang siya ngayon.
Hey Babe. Bati niya
Tinaasan ko lang siya ng kilay. Masama pa din ang loob ko sa kanya, pero i am trying to be casual nalang. Matagal na naman yun, pero yong mga sinabi niya kasi sakin noon tila nakaukit na sa isipan ko.
Congrats. Sagot ko lang
Malungkot na nag abot siya ng bayad para sa coins.
Hindi ka ba masaya? Pangarap mo to ah.
Nagtataka kong tanongAyaw kasi akong payagan. Nakinig sa payo mo eh.
Sinisisi mo na naman ba ako?
Mataray kong tanongHindi ah.
Hindi daw, pero ayaw naman akong ngitian.
Tinalikuran nga ako kaagad eh.Tiniklop ko na lang ang libro ko at nilapitan siya habang naglalagay ng damit sa machine.
Pero hindi pa din niya ako pinansin kahit alam kong alam niyang halos nasa harapan na niya ako.
Okay, i'm sorry. She asked my opinion. Sinagot ko lang ng totoo.
Alam ko. Wala naman akong sinabi. Nakakalungkot lang kasi, andun na eh.
Look at me.
Sabi ko ng matapos na siya sa pagpasok ng damitMalungkot nga ang mga mata niya.
I said look at me.
Napipilitang tumingin naman siya sakin.
Okay, i'll help. Pero hindi ako magpropromise na makukumbinsi ko ang Girlfriend mo. Just promise me one thing Seulgi.
Agad na umaliwalas ang mukha niya.
Sure. Ano yun Babe?
Wag kang mambabae dun.
Napakamot ito ng ulo.
Babe naman. Mukha ba akong babaero? Oo alam kong pogi ako, hot ako. Pero
Bigla ko siyang tinalikuran. Parang si Lisa na din siya magsalita. Nakakainis.
Joke lang. Joke lang.
Agad niya akong pinigilan sa brasoStop smiling. Seryoso kasi ako.
Saway koPinilit naman niyang maging seryoso, pero natawa nalang ako dahil lumalaki ang ilong niya sa kakapigil niyang matawa. Even her eyes is smiling kasi.
Promise Babe. Matino naman ako, alam mo naman yan. Kaya mo nga ako minahal noon di ba? I mean, bilang kaibigan syempre.
Bigla itong nataranta dahil sa sinabi niyaOfcourse. Kaya kita minahal dahil alam kong matino kang tao. Kaya kita pinatawad sa kasalanan mo sakin dahil alam kong i could trust you again. Bilang kaibigan.
Kaya don't break my trust again Seulgi. I could only forgive you once. The next time na saktan mo ulit ako. I can't promise na kaya pa kitang tanggapin ulit, bilang kaibigan ko. You know me. Ayoko ng cheater. Mahal ka ni Tzuyu, please don't break her heart.Like you did to me. Sasabihin ko sana
Jennie naman. Kailan ba ako nambabae. Oo madami akong babae, na kaibigan. Pero hindi ko kayang magcheat kay Tzuyu, for what? Takot ko lang sa Pamilya niya.
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.