CHAPTER 18

18 2 0
                                    

JENNIE

Parang pagod na lang parati akong umuuwi. Next week kasi magpeperform kami kaya double time kami.

Mas konti pa nga daw to kesa sa actual performance namin for October.

Surprise!

Bakit ka nandito? Wala ka bang bahay?
Sita ko kay Lisa

Honey naman. Alam mo namang ikaw ang aking inspirasyon kaya i need you in flesh para makapag aral ako ng maigi.

In flesh talaga. Kumain ka na ba?
Tanong ko habang naghuhubad ng rubber shoes

Hindi pa. Hinintay kita.

Maliligo muna ako.

Okay. Sa kusina nalang ninyo ako maghihintay. Iinitin ko din yong food.

Oh okay. Thank you Hon.

Namilog ang mga mata niya. Ganyan yan pag tinatawag kong hOn or honey

Sinasagot mo na ba ako?

Gutom lang yan.

Come to think of it. Ilang buwan na din palang nanliligaw si Lisa. 3 or 4? Nakakasanayan ko na din na nadadatnan siya dito sa kwarto ko.

And i feel so relax pag nandito siya. Pag ibig na ba to? Hindi ko alam.

Natatawa nalang siyang lumabas ng room ko. After dinner ay bumalik kami sa room para magreview.

Kung kanina makulit siya, ngayon naman seryoso. I find her Hot with specs. Nakakunot noo pa siya habang nagbabasa.

Stop staring.

Kapal ha. Tugon ko lang

Alam kong pogi ako Miss. Pero sorry, taken na ang puso ko. Ibigay mo nalang sa iba.

Talaga ha?

Joke lang. Hehe. Sige lang. Titigan mo lang ako hanggang sa marealize mong mahal mo na pala ako.

Her sense of humor, i can't.

Bakit ka nga nandito na naman Li?

Li? Sino na namang Li yan.

Tinaasan ko siya ng isang kilay.

Masyado ka kasing busy. Ako na ang nag adjust para sayo hon. Baka kasi namimiss mo na ako.

Tama ka. Namimiss nga kita.

Honey naman. Wag namang ganun. Hindi ako prepared.

Nagtakip pa talaga siya ng libro sa mukha. Kinikilig nga siya.

Hindi ka ba napapagod sakin?

Kunot noong napatitig siya sa mukha ko.

Don't tell me babastedin mo na naman ako?

Ofcourse not. I am just curious.
Honest kong tugon

I will never get tired of pursuing you Jennie. Hindi din ako nagmamadali, kung ano lang yong kaya mong ibigay sakin kuntento na ako. Masaya na ako na hindi mo ko itinataboy.

You really good in words Lisa.
Nakangiti kong tugon

Gusto mo ba ng action?

Try mo lang at sisipain talaga kita palabas ng bakuran namin.

Tawang tawa siya sa sinabi ko. Her laughter, parang nakakawala ng pagod at stress.

Sagutin mo lang ako aking sinta'y walang humpag ang ligaya, at asahan mong iibigin ka. Sa tanghali, sa gabi at umaga.
Napakanta pa talaga siya

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon