CHAPTER 41

29 2 4
                                    

ROSE

Naaawa ako sa asawa ko. Ilang araw na itong pilit na ngumiti, kahit na alam ko deep inside, nasasaktan siya.

Tapos na ang exams namin. Kaya may pinuntahan ako na hindi nagpapaalam sa kanya.

Ang lakas ng loob mong humarap sakin after mo kong tinraidor.
Agad na sita niya sakin pagkakita sa sala nilang naghihintay

Mahal ka ni Lisa. Wala lang kaming choice during that time. Kaya din namin sinekreto dahil alam kong ikaw ang mahal niya at hindi ako. Oo nagsasama kami sa iisang bubong but we have seperate rooms.

Do you think may pakialam pa ako?

And walang alam si Seulgi. Sana kahit si Seulgi man lang Jen. Alam kong may special sa friendship ninyo, hindi ako bulag at manhid. Mahal ka ni Seul ng higit pa sa iniisip mo.

Who the hell are you? Spokeperson ka ba nilang dalawa?

Alam kong hindi mo mapapatawad si Lisa. Malaki ang naging kasalanan namin sayo, pero yong hindi ko lang kayang tanggapin is pati kay Seulgi nagalit ka.

Ano namang pakialam mo kung magalit ako kay Seul?

Dahil mahal ko siya.

Nabigla ito. Hindi kaagad ito nakahuma.

And if may choice lang ako noon kung sino yong pakakasalan ko, i would choose her over Lisa. Wala akong pakialam kahit sino man ang masagasaan ko. And nasasaktan ako ngayon, nasasaktan siya because of me. Kaya makikiusap ako sayo Jen. Magalit ka na sakin, murahin ako, saktan moko. But not Seulgi. Please.

Bigla na naman siyang napataas ng kilay.

What do you mean na mahal ako ni Seulgi ng higit sa inaakala ko? Hindi ko magets kasi.

Just ask her.

Inopen up mo sakin then hindi mo din naman pala sasabihin?
Nagtaray na naman siya sakin

Ang alam ko lang, she's selfless. Kaya ako nahulog sa kanya. Oo sila ni Tzuyu. But her heart is reserved for one specific person.

Si Cassandra. Agad na dugtong niya

Mahal niya Cass. Pero mas may mahal siyang iba. Hindi si Cassandra or si Tzuyu.

Napakunot noo siya.

Matatanggap niyang mawala lahat sa kanya.
Pero hindi niya kayang mawala ka. Hindi mo lang alam kung gano siya nasasaktan noon ng awayin ka niya. Pero yun lang ang alam niyang way para mapalapit ka kay Lisa.

Ang gulo mong kausap. Nagpunta ka ba dito for Seulgi? Hindi about sa asawa mong manloloko?

Alam kong hindi ka galit kay Lisa dahil sa mahal mo siya. But dahil nagloko siya. Mas nagagalit ka dahil naniniwala kang pinaglaruan ka lang niya. But No, mahal ka ni Lisa. Pero ikaw ba, minahal mo ba siya?

Wow ha. Babaliktarin mo pa ako ngayon?

Let's be honest Jennie. Mahal mo si Lisa bilang kaibigan, but never a Lover. Iba ang tingin mo kay Seulgi kesa kay Lisa.

What the hell are you talking about?

I am just saying na napakaswerte mo. Maraming nagmamahal sayo. I'm so sorry for the inconvenience. Pero sana, give Seulgi a chance.

Nakatulala lang siya ng umalis ako. This is the best i can do for Seulgi. May first love.

Kaya ako nakipagkaibigan sa kanya noon, because i find her so attractive. Pero naduwag ako kaya naunahan ako ni Tzuyu.

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon