CHAPTER 28

20 2 0
                                    

JENNIE

Napilitan akong sumama sa Birthday Junmyeon dahil sa pakiusap nila Dad. Ayaw ko sana, dahil alam kong andun yong malanding babae.

Maraming sasakyan ang nakaparada sa labas ng Mansion nila ng dumating kami.

Hi.
Biglang may lumapit saking babae

Oh Hi. Kaibigan ka ni Seulgi right? Tanong ko

Tzuyu.

Sorry nakalimutan ko yong name mo.

Okay lang. Buti naman at nakaattend kayo ng birthday ni Jun. Kanina lang din nila kami inimbita. Taga dito lang din kami sa Village.

Ahh. Excuse muna.

Infairness, maganda siya. Mataas din. Morena.

Intruder.

Ay put... Buti nalang at napigilan ko yong bibig ko

Hahaha. Magugulatin ka talaga. Kape pa more.

Don't do that again Ate Jisoo.

Magkano binayad sayo para umatend?
Pang aasar pa niya

Magkano ba sayo? Sakay ko nalang

10M. 3 hrs lang. If mag exceed ako dito. Another 10 M.

Seryoso ka ba?

Syempre hindi. Pagkain ang habol ko dito.

Bwisit talaga to. Muntik na akong maniwala.

Tzu! Kinawayan niya si Tzuyu

Bakit, Ate?

Masarap yong salad nila. Try mo.

Mamaya na ate.
Tila nahiya nalang si Tzuyu kay Ate Jisoo

Napatingin na kami sa stage dahil lumabas na si Jun kasama ang mahaderang babae niya.

Thank you everyone for coming. Also, i would like to take this opportunity para sabihin sa inyo na matutuloy na ang kasal namin sa December.

Nagpalakpakan naman ang mga ibang bisita but not Us.

But sorry to inform you guys na sa ibang bansa gustong magpakasal ng mahal ko.

Madami na namang nagreact.

Next week aalis na kami papuntang states para dun na mag aral ng aking mahal. At para makilala pa namin ang isa't isa. So, mawawala kami ng 3 years maybe? Kaya this is my Last Birthday for now, na kasama kayong lahat. Promise, sa pagbabalik namin. Kaarawan na ng anak namin yong ececelebrate natin. Ofcourse, kasama kayong lahat.

Buti nga na umalis na sila dito. Para tahimik ang mga buhay natin. Sabi ni Ate Jisoo

Inaaway ka din ba ni Jun Ate? Usisa ko

Nope. Pero may narinig akong usap usapan dito sa Village na may karelasyong iba yong fiancé ni Jun. Kaya ayun, baka totoo nga dahil binugbog nong mga tauhan ni Uncle.

Nagkatinginan naman kami ni Tzuyu ng hindi sinasadya.

Parang wala naman sa itsura niya yong pagiging malandi noh? Pero kunsabagay, maganda naman talaga siya. Advantage yun.
Pero hindi ko din siya masisisi. Wala namang magandang katangian si Jun, kahit ako siguro maghahanap ng iba.
Sabi pa ni Ate

Malandi nga lang siguro siya Ate.
Sabi naman ni Tzuyu

Siguro. Tsaka si Jun ang may gustong sa ibang bansa sila ikakasal dahil natatakot siyang baka tuluyan ng maagaw sa kanya si Cass. Mahal na mahal daw Ni Cass yong isa eh. Kaya bigla ding napaaga yong kasal nila. Chismis pa ni Ate

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon