YEJI
Sinilip ko muna kung busy si Ate bago ako tuluyang pumasok sa kwarto niya. Isang buwan na din kasi since nagsimula ang 2nd sem nila. Malapit na ding mag Holiday Vacation.
Yes Yeji?
Wala naman. Kakamustahin lang kita.
Sagot koKakamustahin? Or may Homework kang hindi mo na naman kaya?
Tapos ko ng gawin ang Homework ko Ate. Gusto lang kitang makausap. Parati ka kasing late na umuuwi dahil sa basketball.
Ayos lang Ate.
Kamusta naman kayo ni Ate Tzuyu?
We're friends. Agad na sagot niya
Pero nagconfess na siya sa'yo di ba?
Tanong ko ulitYes.
Nakapagmove on kana ba Ate?
Nahihiyang tanong koNapabuntong hininga lang ito.
Hinahanap hanap ko pa din siya paminsan minsan. Pero hindi na gaya ng dati na parang masisiraan ako ng bait, hindi lang obvious. Siguro, nakapagmove on na naman. Pero it doesn't mean na muli na naman akong sasabak sa panibagong relationship. Unfair kasi yun sa magiging partner ko, lalo at alam kong hindi pako ready.
Pero ayaw mo ba kay Tzuyu?
Hindi naman sa ayaw. Hindi naman mahirap mahalin or magustuhan si Tzuyu. Special na din naman siya sakin, pero gaya nga ng sabi ko, unfair sa kanya if magiging kami tapos may iniisip pakong iba di ba? Alam naman niya yun. Napag uusapan naman namin. And why are you so curious? Dahil ba kay Ryu?
Hindi naman Ate. Pero parang. Syempre kaibigan ko si Ryu. If ever masaktan si Ate Tzu, parang nAkakahiya lang kasi di ba?
Para namang nang aaway ako ng babae.
Natatawang sagot naman ni AteHindi sa ganun Ate. Syempre hindi niyo din maiiwasang mag away paminsan minsan siguro. Pero may isa lang akong gustong itanong Ate. Hirit ko pa
Okay.
Si Ate Cass ba or si Ate Jennie ang hinahanap hanap mo?
Natigilan naman si Ate. Napaiwas ito ng tingin at tila nag iisip ng isasagot.
So tama ako, hindi lang si Ate Cass yong namimiss niya. Kasi hindi siya nakasagot.
You already told me before di ba? Noong debut mo. Sabi mo liligawan mo na si Ate Jen. Pero nalasing si Ate Lisa tapos bigla niyang sinabi satin na mahal niya si Ate Jennie. Kaya ka ba bigla nalang umiwas sa kanila? Because of Ate Lisa? Alam kong crush mo si Ate Cass noon. Pero iba yong kay Ate Jen.
Yej, pwede bang wag nalang nating ungkatin pa yun? Happy na sila ng Ate Lisa mo.
Bakit kasi hindi mo nalang tinanggap yong pagmamahal ni Ate Jen noon? Di sana naging kayo. Masaya ka sana. Wika ko pa
Alam mong mga bata pa kami that time. 16 lang ata. Akala ko kasi simpleng admiration lang yong kanya sakin. Kaya natakot ako. Huli ko na narealize na parehas lang kaming inlove sa isa't isa. Pero wala eh, ayokong masaktan si Lisa. Malaki din kasi ang naitulong ng family niya noong nawala sina Mama at Papa di ba? Kaya hindi ko nalang itinutuloy yong panliligaw sana.
Napabuntong hininga nalang ako.
Bawas bawasan mo kasi ang sobrang pagmamalasakit at pagiging mabait Ate. Ikaw tuloy yong nasasaktan. Sayang din ang friendship niyo, nasira lang ng dahil sa..
Hindi ko nalang naituloy ang sasabihin ko
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.