CHAPTER 46

24 3 0
                                    

JENNIE

Kahit na ano'ng pilit sakin ni Solar ay hindi ako nagpauto sa kanya.

Ayaw mo ba talagang suportahan sina Seulgi at Byul? Tanong ni V

Wala ako sa mood okay?

Come on Jen. Napatawad nga ni Yong si Byul na mas may alam. Tapos ikaw si Seulgi, pinapahirapan mo yong tao. Mukhang matino naman yong kaibigan mo.hindi ka ba talaga naniniwala na wala siyang alam?

I don't care okay?

Jennie. Noon pa lang, kahit hindi ko kayo parating nakakasama, sa mga kwento ni Jun samin. Kahit hindi kayo closed. Nong nalaman niya yong tungkol kay Seul at Cass ni hindi siya nagreact. It's not because hindi niya mahal si Cass. Dahil pinaimbestigahan niya si Seulgi.

What?

Let me finish first. Saway niya

Nalaman niyang mabuting pamilya ang pinanggalingan ni Seul, kaya wala siyang ginawa to stop them. I mean si Cass at Seul na magkalapit. Hinayaan niyang pasayahin ni Seulgi si Cassandra.

So? Hindi ko magets kong bakit mo sinasabi sakin yan. Putol ko sa kanya

Nireremind lang kita na mabuting kaibigan si Seulgi. Galit ka kay Lisa at Roseanne. Sila dapat lang yun eh. Hindi ko din magets kung bakit ganito kalaki ang galit mo sa kanya. Parang hindi na kasi tama Jen.

Natahimik nalang ako.

May reason din si Byul kaya hindi niya sinabi sa yo. Pero bakit kay Seulgi ka galit na galit?

Because. Basta. Sagot ko lang

You love her right? Hindi bilang kaibigan.

What if, OO? Ano ngayon?

Then let her know. Ipakita mo, ipadam mo. Kahit bilang isang kaibigan.

Ngayon pa? May Tzuyu na siya. May asawa na akong bading.

Natawa naman siya sa huling sinabi ko.

Bakit pinaimbestigahan ni Jun si Seulgi noon. Tanong ko naman

Noong una akala niya gold digger si Seul.  Hindi kasi friendly si Cass di ba? Wala siyang ibang naging friend kundi si Seul.
Kaya nacurious si Jun. Oo nalaman naming hindi naman ganun kayaman si Seulgi, pero maganda ang feed back ng mga nakakilala sa kanila lalo na sa parents niya kaya hinayaan nalang niya.  As of matter of fact, isa din si Jun sa mga suki niyang deliveran. Pero hindi sa bahay nila Jun pinadedeliver. Dun sa may kanto, pinakukuha na lang niya sa driver.

Really? May ganung side si Junmyeon? Bakit niya pinabugbog si Seulgi noon sa basketball player? Tanong ko ulit

Dahil yun kay Sehun. Di ba malapit sa isa't isa sina Seul at Sehun? Gusto lang niyang tigilan ni Sehun si Cassandra dahil ayaw niyang magulo sina Cass at Seul. Pero hindi namin napigilan si Sehun. Siya mismo yong nagsabi kay Seul about sa naging relationship nila ni Cass noon. He lied. He told Seulgi na nagkabalikan sila.

Gulat na gulat ako. Hindi ko kasi tinanong kung ano'ng nangyari noon pero narinig ko na kay Yong yung kwento. At totoo nga pala. It was Kuya Sehun.

Cass did everything para makausap si Seulgi at makapag explain. Pero never siyang pinagbigyan ni Seulgi. That was the time na sumuko nalang si Cass. Sobrang mahal niya si Seulgi, kaya binigay nalang niya yong kalayaan at katahimikan. Parati kami noon sa bahay ni Jun, andun din si Cass. Iyak lang siya ng iyak kay Jun. Kaya naging closed si Jun at Cass. And my anak na sila.

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon