CHAPTER 32

18 2 0
                                    

ROSE

Naukit na sa utak ko yong sinabi samin ni Jongin about Seulgi and Cassandra.

Kaya ng makatyempo ako. Kinausap ko si Seulgi.

Mag isa ka ata? Takang taka ito

I know everything about you and Cass.

Parang hindi na ito nagulat. Kakatapos lang nilang magtraining. Himalang wala si Tzuyu dito sa Gym.

Nasaan si Tzu? Tanong ko

Pinauuwi ng maaga ng Daddy niya kaya nauna na.

So wala kang service?

Aangkas nalang ako kay Byul.

Let's have dinner nalang. Ako na din ang maghahatid sayo. Tugon ko

You're that curious huh?! Pero okay. Ligo lang muna ako.

Nagsamgyup kaming dalawa. Busy si Joy sa kakalandi kaya hindi ko alam kung nasaan.

Are you okay now? Tanong ko

I am fine now Rosé. Thank you. Malaki ang naitulong ninyo para madali akong makapag move on. First of all, alam ko ang tungkol sa engagement nila noon. Si Cass din ang dahilan kung bakit nagalit sina Lisa sakin dahil akala nila tinago ni Cass sakin yong totoo. She's my Bestfriend kaya lahat ng tungkol sa kanya alam ko. She never kept a secret, except about sa past nila ni Sehun.

Mukhang okay na nga siya dahil deretso lamg siyang nagkikwento.

Sehun lied to me. Ako naman si Tanga, hindi binigyan ng chance si Cass na makapag explain. I felt so betrayed and hurt. Kaya mas nagfocus ako sa sakit.

So, nagsisisi ka ngayon?
Tanong ko

Noong nalaman ko ang totoo kay Sehun, yes. Sa isip ko, kahit sana yong friendship namin ni Cass naisalba ko man lang. She don't have friends, she only had me. Pero tinalikuran ko din siya.

I can still say na nasasaktan pa din si Seulgi. Lumungkot kasi mga mata niya.

Nahihiya akong aminin sa inyo. But yes, i am the mistress. Hindi ako nagsisi sa part na yun, because naramdaman ko naman na mahal niya talaga ako. She never let me doubted her love for me until that Day. Because Sehun, isa siya sa mga taong malapit sa Family ko. My Mom loves him as her Son. Kaya mas naniwala ako sa kanya.

Tinapik ko nalang sa braso si Seulgi.

Pero nasa past na yun. Hindi ko na maibabalik pa. Nasaktan na ako, nasaktan ko na siya. That's that. Kaya natatakot akong makipagcomit ngayon kay Tzuyu.

Now i am listening....

Parang si Cass din kasi siya. Maalaga, thoughtful, walang hinihinging kapalit sakin. Natatakot ako na baka masaktan ko lang siya in the long run, ang hirap kasi dahil nagka trust issue ako sa mga taong napalapit sakin. Kaya hanggang ngayon hindi ko pa din maibigay ang sarili ko sa kanya.

Iba naman si Tzuyu, iba din si Cass. Yong sa inyo kasi ni Cassandra, una palang mali na Seul eh. Committed na siya sa iba bago pa siya maging committed sayo. Meron ka na kaagad kahati. But with Tzu, iyong iyo siya. Hindi ko to sinasabi dahil kaibigan ako ni Tzuyu. But i can tell you Seul, confidently na hinding hindi ka masasaktan ni Tzuyu. Noon palang, noong first day na nakilala natin siya. Alam ko na kaagad na, na love at first sight siya sa'yo. She keep asking Joy about you.

I know. Sinabi niya sakin lahat.
Tugon din niya

Don't let yourself be imprisoned on the past Seul. Oo nagkamali ka noon, syempre tao ka lang naman, normal lang ang magkamali. Natatakot ka kasi wala pa ngang nangyayari inuunahan mo na. Loosen up. Hayaan mong mahalin ka ng tama ni Tzuyu. Hayaan mong tulongan ka niyang magheal. She's a good person. Alam mo yun. Don't ever think na hindi ka magiging sapat sa kanya. You are more than enough. You, yourself is enough for her.

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon