LISA
Tumambay ako sa coffee shop nila Solar dahil gusto kong makita si Jennie.
Bakit hindi mo nalang puntahan sa kanila? Sana nagdala ka ng Laundry tapos magpa laundry ka. Ganun.
Sabi ni SolarHindi naman siya ang pinunta ko dito.
Pagsisinungaling koAh talaga ba? So walang kapehan sa inyo?
Masama bang suportahan ko naman ang business ng kaibigan ko?
Wow Lisa ha. I am touched. Kung totoo sana. Ano na naman ba ang sinabi ni Byul sayo?
Umiling lang ako.
Nagseselos kana naman kay Seulgi?
Bakit naman ako magseselos? Hindi ko type si Seul noh.
Natawa naman siya sa sinabi ko.
Jen!
Agad akong napatuwid ng upo.
Wala pa. Masyado ka namang obvious. Alam mo Lili, kung talagang gusto mo ang pinsan ko bakit hindi mo ligawan? Hindi naman yun manghuhula.
Hindi ko type si Jennie okay? Bakit ba parehas kayo ng utak ni Byul?
As if naman kasi Lili hindi ka obvious. Kaya mo parating iniinis si Jen upang sa yo ang focus niya at mawala kay Seulgi. But let me tell you ha, hindi type ni Jennie si Seulgi.
Bulag ka din pala at manhid.
Sagot ko nalangOo ganun siya kay Seulgi. Eh sating lima kasi si Seulgi yong mas nangangailangan ng tulong di ba? Kahit naman ako, or kayo ni Byul di ba? Masyado mo lang kasing binibigyan ng malisya yong ginagawa niya.
Wala naman akong sinabi. Wika ko
Wala nga pero deep inside selos na selos ka. Haynaku Lili, wag ako ha. Hindi ako manhid kagaya ng kaibigan mo.
Hala! Sino?
Pagmamaang maangan koNatawa nalang ako ng hindi na lang siya sumagot. Alam ko naman si Byul ang tinutukoy niya.
Oh Hi Uncle!
Napatingin naman ako sa binati niya. Pero hindi na ako nakiusyoso.
Wait lang Lili ha.
Okay lang. Sagot ko
Excuse me, pwede bang makiupo?
Napaangat naman ako ng tingin. Boses lalaki kasi.
Sure.
Pero nagtaka ako dahil marami namang bakante.Sorry ha. Nagpalaundry lang kasi ako diyan sa kabila. Hindi kasi ako taga dito, naisama lang ng kaibigan.
No probs.
Wait ha. Order lang ako. Cake gusto mo?
No, thanks. Busog na ako.
I insist pa din. Mukhang paubos na yang Lemonade mo, another round? Or coffee maybe?
Ano'ng trip nito. Type pa ata ako. Charot lang.
Sige bah.
Sagot ko nalang.Nice. I'll be back.
Buti dumating na si Jennie. Lukot pa ang mukha. Ilang beses ko kasing miniscol.
Bakit?
Nakashorts lang talagaAng dugyot mo. React ko
So? Alangang magpaganda ako for you. Isa pa, busy ... Natigilan ito ng maupo na yong lalaki kanina
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.