CHAPTER 10

35 3 0
                                    

JENNIE

Napa enroll ako sa kickboxing dahil sa panggigigil ko kay Seulgi at Cassandra.

Ouch! Kalmahan niyo lang po Maam.

Ay sorry Coach.

Hindi kana naman nakafocus.

Sorry po talaga.

From the start! Hook!

Nakalma na ako kahit papano after ng session.

Mukhang galit na galit ka Maam kung sinuman man yan ah.

Nakakagigil lang talaga Coach lalo na yong pagiging tanga niya. Sagot ko

Natawa nalang si Coach habang nagpupunas ng pawis.

Dumaan ako sa Plaza dahil alam kong nagjogging yong tatlo. Nakapang jogging outfit din naman ako kaya tumakbo nalang ako habang hinahanap sila.

Nakita ko sila sa court. Nakikipaglaro sa mga kabataan. Napangiti nalang ako at nilakad na palapit.

Pero nawala yong ngiti ko ng makita yong cheerleader nila. Aba, gwardiyado. Kaya hindi na din kami nag uusap masyado ni Seulgi. Hindi na ito dumadaan sa bahay dahil minsan nalang bumiyahe.

And i missed her.

Kumaway ako ng makita si Lisa na kumaway.

Ate Jen!!!

Kayo pala ang kalaro nila Seulgi.
Bati ko din kina bangchan

Oo Ate. Meryenda lang daw ang pustahan.

Hinay hinay lang ha. Baka naman masaktan sila.

Opo Ate.

Taga dun samin ang kalaban nila Seulgi. Mga matitinong bata naman sila.

Hey Babe. Lumapit din si Seulgi

Babe, babe ka diyan. Sagot ko lang

Natatawa naman sila Bangchan. Narinig pala nila ang sinagot ko

Huli ka Ate Seul. May kasamang chix po yan Te Jen.

Alam ko. Nagdala pa nga ng Yaya.

Hanep. Marinig ka.
Saway niya sakin

Bakit totoo naman ah. Bakit hindi ka sa kanya magpapunas ng pawis mo. Baka magselos.

Haynaku Jennie.

Aba at tinalikuran ako ng magaling. Siya pa may ganang magalit. Siya nga tong wala ng time samin.

Tambay tayo sa inyo later? Aya ni Lisa

Wag na. Mag iinom ka lang. Paghandaan niyo nalang yong training ninyo. Bawal na muna ang alak.

Di milktea. Pagtambay, alak kaagad? Tsaka namimiss na kita.

Mukha mo.

Hoy Manoban! Ano! Lalandi kana lang?

Oo na Kang pag ikaw okay lang pag ako bawal?!

Mga eskandalosa. Masama ang tingin sakin ng babae ni Seulgi, pakialam ko ba sa kanya. Naupo ako sa bandang likuran niya.
Pero syempre malayo ng konti.

Hello Jongin?

Ikaw ba tong nasa court ng plaza? Naka white?

Ah yeh. Andito ka din?

Napadaan lang. Namukhaan ko kasi sila Seul kaya napatigil ako saglit tapos nakita kita then si Cassandra. May liga ba?

Ah wala. Pustahan lang nila to. Naghahanda kasi sila Lisa para sa training sa school. Ilang weeks na lang naman pasukan na.

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon