CHAPTER 57

20 2 0
                                    

SEULGI

Sa loob ng halos anim na buwan ay naging instant asawa ako ni Jennie. Hindi pa kami nakauwi sa bahay dahil amoy pintura pa sabi ni Yeji kaya kina Lisa pa din kami.

Kabuwanan na niya pero mas gusto niyang nakaanino sakin. Natatawa nalang si Vlad dahil ayaw niyang umuwi.

Nagkalaman na tuloy ako dahil pinapakai niya din sakin yong mga pagkain niya. Tulog din ako tuwing 11am to 1pm. Wala nalang nagawa ang bOss ko.

And now, naghihintay kami sa labas ng delivery room.

Bakit antagal?
Mas nagpapanic pako kesa kay V

Kalmahan mo lang pre. Nakakahawa ka.
Sagot niya

Oo nga Seul. Hindi ikaw ang Tatay.
Tukso ni Byul

Doc!!
Mas nauna din akong nakalapit sa Doctor

Nagtataka pa siya kung sino ang kakausapin samin ni Vlad. Pero tinuro ako ni V kaya ako ang hinarap ng Doctor.

Congratulations it's a healthy baby boy.

Si Jen? Putol ko

She's fine. Nililinis na muna namin sila then itatransfer na sila sa room. Nothing to worry about. Safe sila pareho.

Dun palang ako nakalma at napaupo nalang sa gilid.

It's 3am na din kaya halos wala pakong tulog dahil kagabe pa siya nagrereklamo na manganganak na daw ata siya.

Good job Pareng Alexis. Salamat sa lahat ng tulong.

Anytime. Nadala mo ba lahat ng gamit na kakailanganin?

Oo. Nasa kotse ko na talaga yun. Salamat din sa inyong lahat.

Umuwi na muna tayo. Aya ni Lisa

Pahinga kana muna. Baka tulog din si Jennie paglipat ng room. Sagot din ni V

Are you sure kaya mo ng mag isa dito? Tanong ko

Susunod naman sina Mommy.

Tumango nalang ako.

Pero nanibago ako bigla pagdating ng bahay. Biglang parang may kulang na sa kwarto.

Pinilit ko nalang na matulog kahit hindi ako inaantok.

Bakit ganyan ang mukha mo?
Kantyaw ni Lisa

Wala ako sa mood erp. Tugon ko lang

Yan na nga ba ang sinasabi ko eh. Hindi mo na naman napigilan yang puso mo. Bakit hindi ka nalang kasi umamin para makapag move on ka? Bumalik na naman yang feelings mo noh? Yang feelings na pilit mong itinago kaya ka nahihirapan at nasasaktan ngayon.

Pwede ba Lis. Tugon ko lang ulit

Ano ba ang ikinatakot mo? Rejection? Bakit umaasa ka pa din bang mahal ka pa din niya all these years Seul?

Tama na Lisa. Saway ni Rosé

Hindi 'mie eh. She need to wake up now. Dahil hanggat hindi niya nasasabi yan kay Jen hindi siya magiging okay kahit kailan. Ano ang gagawin mo na naman? Ibabaling mo na naman sa iba yang feelings mo? Lolokohin mo na naman ang sarili mo na mahal mo yong tao kahit alam mong hindi at iba ang gusto ng puso mo? Maawa ka naman sa sarili mo Seul. Kahit alam na natin ang sagot dahil may pamilya na siya pero diyan sa loob mo hindi mo pa din matanggap na pag aari na siya ng iba kaya lalo lang siyang napamahal sayo.

I said stop it Lisa. Ang aga aga. Nasa harapan tayo ng pagkain.
Saway ulit ng asawa niya

Baka nakakalimutan mong nagpaubaya ako sayo noon. Dahil mas mahalaga ka kesa sa feelings ko.
Sabi ko lang sabay tayo

Wala Na ba talagaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon