SEULGI
Hiyang hiya ako kay Cassandra dahil sa pinagsasabi ng mga kaibigan ko.
Uwi na muna ako. Baka hanapin din si Karina sa bahay.
I'm sorry. Promise hindi na mauulit.
Ayoko na sanang makita pang sumasama ka sa kanila. Noon ko pa sinasabi sayo di ba? Hindi sila tunay na kaibigan. See? Binastos lang nila ako.
Promise. Kakausapin ko sa kanila. Don't get mad nalang hon.
Hindi naman ako galit sayo. Sige na. Parang uulan din.
Sinundan ko nalang ng tingin ang papalayong sasakyan nila. Tahimik lang si Yeji habang nagliligpit kami.
Wala din ako sa mood magsalita kaya hanggang sa matapos kami, walang kumibo.
What are you doing here?
Nadatnan ko si Kusina namin si Jennie kausap si YejiSa tindahan lang ako Ate.
Lumabas na si YejiGalit ka ba? Tanong niya
Dapat ba masaya ako Jen? Akala ko naiintindihan niyo na ako dahil napag usapan na natin to. Paulit ulit nalang tayo. Ngayon galit siya sakin, may magagawa ka ba?
Ako pa talaga ang may kasalanan Seul?
Eh sino ba dapat? Kung hindi mo siya inaway di sana hindi din tayo nagkakagulo ngayon!
Inaway? Sa tingin mo kaya ko talagang gawin yun? Kinausap ko lang siya na layuan ka!
Kaibigan ba talaga Kita Jennie? Mas gusto mo bang layuan talaga niya ako? Gusto mo ba talagang masaktan ako? Bullshit!
Napapiksi siya dahil napalakas ang boses ko. Kitang kita ko yong gulat niya. Bigla ding tumulo ang luha niya pero bigla niya ding pinunasan yun.
Nabulag kana nga ng pagmamahal mo sa kanya. Dahil nagawa mo din kaming saktan. Nagawa mo ding bugbugin si Lisa. Mga kaibigan mo kami Seulgi, nauna pa ako kesa sa kanya. What do you want us to do? Hahayaan ka sa kabaliwan mo? Kung hindi lang sana mali yang ginagawa ninyo wala naman kaming pakialam Seulgi eh. Ayoko lang na makita ka ulit sa pinakamadilim na sitwasyon ng buhay mo. Because i've seen you before and i don't want to see that happened again. Wag ka naman sanang magalit samin. Just try to understand us.
Bakit kayo? Inintindi niyo ba ako? Kung babalik man ako sa yugtong yun Jen wala ka ng pakialam! Buhay ko to! Desisyon ko to! Stop controlling me!
I am not controlling you. I am just trying to open your eyes Seulgi. Hindi mo pa nakikita? Heto ang gusto niya, ang mag away away tayo para ikaw ang controllin niya.
Just go. Walang patutunguhan tong usapan natin.
Atleast apologize to Lisa.
For what? Binastos niya si Cassandra!
Sana nalang pala nakipagbugbugan si Lisa sayo, baka sakaling nagising ka pa sa katotohanan. Alam mong kayang kaya ka ni Lisa, but she choose not to fight you because she don't want to hurt you. And sa pagkakaintindi ko din sa sinasabi mo you don't want us anymore. I understand Seulgi. Pero nandito lang kami if ever kailangan mo ng kaibigan. Andito lang kami to lift you up again.
Just go Jen. Stop meddling in my life from now on. Let's go seperate ways. And hinding hindi ako mag aapologize kay Lisa.
Parang naubusan din ako ng lakas ng umalis na si Jennie. Napaupo nalang ako sa silya sa kusina.
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.