LISA
Nagkita kami ni Kuya Sehun after class hour. Wala naman kasi akong training. Dun sa kapehan nila Solar kami nagmeet.
Okay lang ako Kuya. Magchikahan ka na muna kay Tita. Mukhang namiss ka. Biro ko
Nagkita na kami last night. Namiss ko din kayo. What happened to Seul?
Ayun. Nainlove eh.
Nakangiting sagot koSino naman tong mysterious girl at nakuha niya kayong ipagpalit? Nakakacurious lang kasi.
Hindi ko alam kung ako ba dapat ang magsabi sayo Kuyz. Sagot ko
Why? Kilala ko ba yong girl?
Tumango lang ako
Mas lalo lang akong nacurious. Ayaw ding magsalita ng mga pinsan ko kaya ikaw nga yong pini-em ko.
Complicated kasi Kuyz. If you really wanna know, siguro mas mabuting si Seulgi yong tanungin mo. Atleast sa kanya manggagaling.
I understand. But i just want to know if sino bago ko siya kausapin, baka kasi ampanget ng reaction ko dahil kilala ko pala.
Napabuntong hininga nalang ako.
You know Cassandra di ba?
Nagets niya agad ang tanong ko.
So, pinagsabihan niyo siya kaya nagkaganito kayo?
Kinausap ni Jen si Cass. Nagalit si Seul. Wag daw kaming makialam.
Siya naman ang napabuntong hininga.
Complicated nga. Lalo at magiging Family Member siya namin. Pero ang daming babae.
That's our point Kuya.
Pero nanliligaw ka ngayon kay Jen?
Opo. Nahihiya kong tugon
You know naman siguro na masyado silang close Lisa. Sa pagkakakilala ko kay Jen, hindi pa siya handang makipagcommit kahit kanino.
Alam ko naman yun Kuya. Sinabi niya din sakin. Napag usapan na din namin na huwag kong pagseselosan si Seulgi.
Tumango tango naman siya.
Ayoko ding makialam sa mga desisyon ninyo. Pero baka naman sa huli kayo naman ni Jen ang hindi magpansinan.
Hindi naman Kuya. Alam ko namang hindi ko pa napapasok ang puso niya. Gusto ko lang na hayaan niya akong ipakita at ipadama yong pagmamahal ko sa kanya.
That's good. Hindi kasi porket hinayaan ka niyang manligaw may posibilidad na sagutin ka niya. Kaya ihanda mo pa din ang sarili mo sa magiging outcome. Remember, naging magkaibigan kayo bago ka pa nafall.
Tumango lang ako.
Sa totoo lang nagworry ako bigla kay Seulgi. Maduming maglaro si Jun. Alam niyo naman siguro yong mga kinasasangkutan niyang gulo.
Yun nga din ang iniisip namin Kuya Eh. Lalo at hindi naman sila parating magkasama ni Cass. Atleast kaya siyang ipagtanggol ni Cassandra if magkasama sila. Or kami.
Iba din talaga ang tama ng pagmamahal sa kanya. Pero hayaan niyo na muna. Pasasaan ba't marerealize niya ding tama kayo. Sa ngayon kahit ano'ng gawin niyo, hindi yun makikinig. Bulag sa pagmamahal eh.
Kaya nga hinayaan nalang muna namin Kuya.
Hindi ko din alam kung ano ba yong napag usapan nila ni Jen, basta ang alam ko iyak ng iyak si Jennie pagkagaling sa kanila.
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.