IRENE
Ayaw ko sanang pumunta sa Anniversary nila Vlad. Kaso mapilit si Jun. Wala naman siya dito.
Maam, tapos na po si Peachy. Sure po ba kayong kaya niyo siya?
Okay lang. Hindi naman malikot yan.
Kinuha muna ni Manang ang mga dadalhin ko at pinauna na sa kotse. malapit na namang mag two si Peachy at hindi ito gaya ng ibang bata na takbo ng takbo.
Can we go now Mom?
Yeah. I am done na.
Para itong batang may matandang attitude. Madali din itong mabadtrip pag maingay. Ewan ko ba kung saan ko ipinaglihi to. Mas mataray pa sakin.
Where's Daddy? Usisa na niya ng palabas kami ng garahe
Work.
Okay.
Napataas nalang ako ng kilay dahil napahalukipkip pa ito.
Kailangan ko siyang dalhin on my own para may reason akong hindi makipag usap sa kanila. Sabi kasi ni Vladimir, sila sila lang ng Family niya at Family ni Jennie. Or baka daw kasama ang mga relatives ng asawa niya.
40mins lang naman ang binyahe namin at agad na kaming nakarating sa resort na niregalo ng mga magulang ni V sa kanila ni Jennie.
Napakunot noo ako dahil marami kaming magkakasunod na nagpark. Pero yong isang kotse, kilalang kilala ko.
Nagmamadali itong bumaba at tumakbo then binuksan ang pinto ng kotse ko.
Hi. Hi Peach. Bati nya
Hello Tita Alex.
She preferred to called Seulgi, Alex. Siya lang din ang nagdecide nun.
Wow, you're so pretty naman. Mas maganda ka pa sa Nanay mo.
Tinulak ko nalang siya ng bahagya para makababa ako. If hindi kasi magkakabungguan kami.
Wow. Nananakit? Biro niya
Kunin mo nalang ang mga bagahe namin.
Nginitian ko siyaSino bang maysabing tutulongan kita? Lumapit ako dahil kay Peachy. Duh?!
Akmang bubuhatin ko na ang bag namin ng agawin niya.
Napakaseryoso naman. Joke lang. Kasama ko si Byul, tapos si Lisa at Rosé.
Kumaway at ngumiti nalang ako sa kanila.
Dog!
Biglang naexcite si Peachy sa dalang aso nila LisaBaka kagatin ka. Saway ko
Mabait si Hank. Sagot ni Rosé
Ah. Sorry. Tugon ko
May mga dumating pang mga kotse. This time nakita ko na ang kotse ni Vlad.
Nauna pa kayo sakin. Thank you for coming.
Napatakbo ito saminPero yong asawa, ganun pa din ang mukha sa tuwing nagkikita kami, hindi maipinta at parang bored.
Pero bigla akong nagtaka ng hindi niya pinansin sina Seulgi. Dere deretso lang itong nauna.
Ngumiti lang si Seulgi sakin.
Tara na. Ituturo ko muna sa inyo yong magiging room niyo. Tawag ni Vlad
Hindi na binitiwan ni Peachy yong aso. Takot ako sa kahit ano'ng hayop kaya hinayaan ko nalang siya dun.
Magsasama ba kayo sa iisang room?
Bulong ni Vladimir sakin
BINABASA MO ANG
Wala Na ba talaga
General FictionI choose to love you in silence For in Silence their is no rejection ----warning--- Some scenes may contain words not suitable for minors. Please be guided. Rated SPG... This is just a work of fiction.