Chapter 14. Second Kiss

1.8K 21 9
                                    

Chapter 14. Second kiss

Troy's POV

"Troy, anong balak mo sa birthday ni Dia? ^_^" Pabulong na tanong sakin ni Tita Kristy. Nagpaiwan kami dito sa Dining area kasi kakausapin daw niya ako... Birthday? Kelan ba ang birthday niya? Hindi ko pala alam.

"Ah...ano po... Di ko pa po alam eh." Fck kailangan kong malaman kung kelan yung birthday niya. -.- paano ko kaya malalaman? Tanungin ko kaya siya? Tsk. Ayoko naman tanungin si Tita Kristy. Nakakahiya eh.

"Oh.. Balak kasi naming isurprise siya... Debut na niya diba. Ayaw naman kasi niyang magparty... Pero syempre hindi naman....... Ah, Hi anak! *_*" naputol ang sasabihin ni Tita Kristy ng biglang dumating si Dia.

"Ma? Anong pinag-uusapan niyo?"

"Ahm hehe. Wala anak! Secret na namin yun, okay? ","> at iniwan na kami ni tita Kristy...

"Hmp! Mama talaga! Uy Troy, una na daw sila... May mall show pa daw sila bukas."  

Sabi ni Dia... Hindi manlang siya nakatingin habang kinakausap ako....

"Nandyan pa ba sila, babygirl?" Tanong ko.

"Wala. Nauna na nga diba. Ikaw? Ayaw mo pang umuwi?" So nauna na nga talaga sila... Ano kayang pinagsasabi nila kay Dia habang magkausap kami ni Tita Kristy? Ayaw ko pa daw bang umuwi? Ayoko talaga. Napansin ko ang dami niyang dalang mga kung anu-ano... May gagawin ba siyang project?

"Ba't ang dami mong dala, babygirl?"

"Wala. Project namin to. Ayaw mo pa ba talagang umuwi? Hindi ka ba hinahanap sa inyo?"

"Ayoko nga umuwi... tss. Gusto mo tulungan kita dyan, babygirl?"

"Wag na! Kaya ko naman to eh." Naggugupit siya ng cartolina... Sa living room siya gumagawa ng project niya. Tss.

Biglang.......

Gumulong ang mga crayons sa table.......

Tsk. Ang daming crayons.. Ano bang gagawin niya? Hirap na hirap siyang pulutin kaya tumayo ako at tinulungan siya.....

"Ouch!!!" Nagkauntugan kami. -_- ang sakit...... O.o

When Her Eyes Met Mine (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon