Chapter 46. Bakit? Masama bang ma-excite?
Troy's POV
I don't know why tears suddenly fell down my eyes. Shit.
She's too precious to get hurt and right now, I really wanted to punch myself for being the only fucking reason why she cried.
And the cupcakes on the table are just so...ah! I really can't explain!
"Bakit?" She asked.
"Nothing, baby." I answered and smiled.
I was surprised when she gave me a hug.
"Pa'no kung hindi pala ako yung babaeng para sayo? Pa'no kung hindi talaga tayo?" She asked. Why the fuck did she ask me that?
"Hindi naman ako ganun kaganda, kasexy, ni hindi nga ako marunong magmake-up, magluto, oo inaamin ko pinaluto ko lang kay manang Silvia yang mga yan tapos yung cupcakes halos maiyak na ako kasi hindi ko pa magawa-gawa ng maayos...alam mo yun, pa'no kung marealize mo na hindi naman pala ako yung babaeng perfect para sayo." What? Of course not! What exactly was she thinking while saying that?
If she just know...
"Baby, I know you think that you're not perfect in many ways...but when Im with you, it feels like chocolates are melting inside my mouth. You know, it feels really sweet like these cupcakes... and that's exactly what 'perfect' means to me." I blurted out without even knowing where that words came from.
Dia's POV
Hindi ako makahinga sa sinabi ni Troy...
Oo na! Inaamin ko na! Kinilig ako sa sinabi niya! Kaya nga hindi ako makahinga dito >___<
Bakit ko pa kasi siya tinanong tanong ng ganun! Nakakahiya ka Dia!!!
"ANO?!" Malakas na sabi ni ate. Nasa sala sila pero dinig na dinig ko yung boses niya. Sinimulan na nga pala nilang kainin yung mga dala naming pagkain. Para kay Troy to eh -__-
"INATAKE DAW SA PUSO SI LOLA SABI NI MAMA!" Malakas ulit niyang sabi. ANO?! Tama ba ako ng dinig?
"Dia! Dia! Si lola inatake daw sa puso!" Sabi na eh, tama ako ng dinig.
"Tara na!" Sabi ni ate.
"Gusto mo sumama?" Tanong ko kay Troy.
"Uh...sorry baby, but I have to go back to Tiffany."
Hmp! Tiffany nanaman!
"I need you to trust me, okay?" Sabi niya habang nakahawak ng mahigpit sa kamay ko.
"K." Sagot ko. Hmp
"Baby..."
"Oo na nga kasi!" Sagot ko tapos tumalikod na ko para sumunod kila ate. Tss ewan ko din kung ba't ako nag-iinarte ng ganito eh. Adik ka Dia!
*****
Lola Annie's POV (Anastracy talaga yung totoong name ni lola, pero Annie na lang daw para short cut, pero minsan gusto nya Tracy ang tawag sa kanya. Basta. Madaming trip si lola sa buhay hoho)
"Baliwag ka talagang Anastasia ka!" Sabi ng friend kong si Josie. Nagising ako ng dumating siya. Umaga na pala.
"HAHAHA! AKO PA!" Sagot ko.
"Naku wag kang magbibiro ng ganyan! Baka mamaya, biglang magkatotoo!" Sabi nanaman ni Josie. Psh
"ANO KA BA, HINDI YAN. SADYANG BEST ACTRESS LANG TALAGA AKO." Sagot ko naman.
"Eh bakit ka nga ba nagkunwaring inatake sa puso? Gusto mo ba ipostponed yung kasal niyo?" Sabi niya.
"HINDI NO! KAYA KO NGA YUN GINAWA KASI GUSTO KO MAPAAGA YUNG KASALAN. HOHO" sagot ko.
"Hay ewan ko sayong baliwag ka!"
"KANINA MO PA AKO TINATAWAG NA BALIWAG DYAN AH! EH KUNG BATUKAN------" bigla akong natigil sa pagsasalita, dumating kasi si Kim. Nandito din siya kagabi pero umuwi din para magpaginga.
"Lola? Gising ka na pala!" Sabi niya tapos mabilis na lumapit sa'kin.
"Oo, Kim.*ubo--ubo--ubo**" sagot ko. kunwari inuubo ako. Mohoho
"Lola, kamusta na yung pakiramdam mo?" Nag-aalalang tanong ni Kimmy.
"Medyo okay na ako *ubo*. Kim, can you do me a favor?" Tanong ko.
Tiningnan ako ng masama ni Josie.
"Sure po, lola. Ano po yun?"
"Sa tingin ko kasi hindi na ko magtatagal---"
"Annie!!!" Saway ni Josie. Hay naku 'tong si Josie, panira talaga ng moment kahit kailan!
"Kaya gusto ko sana mapaaga na yung kasal *ubo*." Pagtutuloy ko.
"Po? Lola naman eh! Wag naman po kayong magsalita ng ganyan. Sige po, gagawan ko po ng paraan." Malungkot sa sabi ni Kim.
"Gusto ko sana within this week, maging okay na ang lahat para sa kasal." Dagdag ko pa.
"Po? Um...Sige po. Aalis na po muna ako para macontact ko na lahat para maayos ko na po lahat. Um... Lola naman... Magpagaling ka, please?" Nagpapanic at mukhang kinakabahan niyang sabi.
Tumayo na siya at kiniss ako sa noo.
"Bye po, Lola Josie!" Paalam niya kay Josie tapos naglakad na siya palabas ng room.
"OH SEE, I TOLD YOU!" Sabi ko kay Josie.
"Loka-loka ka talaga!" Sabi niya. Aba! Kanina pa 'tong si Josie ah!
"EH BAKIT BA! EXCITED AKO EH!" Sagot ko sa kanya.
Bakit? Masama bang ma-excite?
BINABASA MO ANG
When Her Eyes Met Mine (COMPLETED)
Teen FictionDia is a carefree and simple young lady until someone came into her life and gave her a rollercoaster of emotions that she had never felt before. Will she be strong enough to face the consequences before reaching the road to forever?