(A/N: hello :) saksakin nyo na ako kase ambagal ko mag UD. sorry talaga. Ang cute nung nagcomment na "bitin ang pagsesenti ko". Hi ilove202909! ^_^ Haha! At dahil dyan, may POV si Troy sa bandang dulo.)
Chapter 59. Forlorn Christmas
Dia's POV
Nagising ako ng maramdaman ko na sobrang lamig. Tiningnan ko yung wallclock, shet 3am pa lang! May heater naman pero bakit ang lamig?
Napatingin ako sa puting cabinet sa harap ko. WAAAAH! 3am!!! 3am yung sa Exorcism na mga movie diba? Naalala ko nanaman yung babaeng nakaputi... Tapos mahaba yung buhok... Tapos duguan. Tapos----- (O_O)
TAKBO!
Sa sobrang pagmamadali ko. Nabang ko yung pinto. Nabang ko ba talaga o baka naman....Waaaaaah! Baka naman binang nung babaeng mumu sa loob! Ayoko na!
Tumakbo ako pababa ng hagdan tapos dumiretso ako sa sala. Ang dilim WAAAH saan ba kasi yung switch ng ilaw? Huwaaaaaah!!!
Agad akong humiga sa sofa tapos tinakpan ko ng unan yung mukha ko. Bakit kasi ang creepy ng bahay ihh tapos sobrang lamig pa. (/___\)
Pikit lang Dia! Makakatulog ka din! Kaya mo yan! Wala naman talagang mumu diba? Hindi naman totoo yun diba? Imaginations ko lang yun diba? Wala naman talagang-----"WAAAAAAAAAAH!!!" May kumalabit sakin kaya napasigaw ako. O___O
"Hey...are you okay? What's wrong?" Tinaggal ko yung unan sa mukha ko nung narinig ko yung boses ng nagsasalita. Sos si Kace lang pala! Nakabukas na yung ilaw. Tapos suot nanaman niya yung eyeglasses niya. Mas bagay talaga sa kanya. Feeling ko ang talino niya tapos ang cute niya, pero hindi siya mukhang nerd.
"Ha? Hehe oo okay lang ako. Hehe." Sagot ko. Shet nakakahiya! Nagising pa tuloy siya. Ang ingay ko kasi! Tsk!
"Why did you shout?" Tanong niya. Eh kasi...
"Ah ano...wala lang. Hehe." Eeh nakakahiya. Baka sabihin niya duwag ako.
"Wala lang? Pwede ba yun? Why? Tell me..." Tanong niya. Eeeeh!
"Eh kasi... Wala nga. Wala lang..." Hindi ko naman kasi pwedeng sabihin na may ipis. Eh parang hindi naman uso yung ipis dito.
"Did you just see a ghost or something?" May nakita ba ako? Wala naman diba? Praning lang ako eh. Pero meron kasi talaga dun sa may cabinet eh. Huhuhu
BINABASA MO ANG
When Her Eyes Met Mine (COMPLETED)
Teen FictionDia is a carefree and simple young lady until someone came into her life and gave her a rollercoaster of emotions that she had never felt before. Will she be strong enough to face the consequences before reaching the road to forever?