☆ Chương 20:
Ngồi cạnh Kiều Cầu là một cô gái cao chừng mét sáu lăm, cân nặng chỉ năm mươi kí, nhưng dù như vậy, do khuôn mặt tròn nên khi lên hình trông có vẻ hơi mập, thành thử đạo diễn yêu cầu cô nàng phải giảm bớt bốn năm kí trước khi phát sóng.
Cô gái vận động nhiều, nhưng chỉ ăn dưa chuột cùng trứng gà, lúc nghỉ ngơi, đi đến ngồi cạnh Kiều Cầu, đói bụng đến bật khóc.
"..." Kiều Cầu nói với cô nàng, "Uống chút canh đi, không nóng đâu, toàn nước thôi, không sao đâu."
Trên hàng mi cô gái còn vương nước mắt, cái miệng bé hớp vào một ngụm canh nhỏ, vừa uống vừa lau nước mắt.
"Sao cậu lại gầy được như thế vậy?" Cô gái hỏi.
Kiều Cầu mỗi ngày nạp rất nhiều đồ ăn, nhưng chẳng ai bắt cậu giảm béo, cũng không hạn chế đồ ăn tiêu thụ của cậu, có lúc mình cậu ăn thôi đã gấp ba lần người khác rồi.
Mấy nghệ sĩ nữ bị yêu cầu khống chế cân nặng đều hỏi Kiều Cầu vấn đề này, Kiều Cầu cũng không biết trả lời thế nào, đành bảo:
"Chắc mình vận động khá mạnh."
Cô gái hít mũi vào, cảm ơn canh của Kiều Cầu, đứng dậy đi.
Chẳng còn cách nào, chỉ có thể giải thích như thế, chứ thật ra lượng vận động của Kiều Cầu cũng không lớn, có lẽ thể chất vốn sẵn thế rồi, cân nặng phù hợp, lên hình đẹp.
"Chắc cậu là kiểu trời sinh làm diễn viên rồi." Ở cùng ký túc xá, A Lăng một tháng cũng phải ăn kiêng ba ngày, lườm Kiều Cầu một cái, đưa ra đáp án.
Sau khi có kết quả đợt phỏng vấn lần kia, Triệu Hồng rất kinh ngạc phát hiện Kiều Cầu được tuyển, sắp tới sẽ tham gia quay Lục Tiểu Phụng truyền kỳ, đóng vai Tây Môn Xuy Tuyết.
Phải biết Tây Môn Xuy Tuyết là vai rất khó diễn, trong truyện miêu tả hắn như tiên trên trời, không dễ kiểm soát, lỡ không tiết chế được thần thái sẽ bị ăn chửi, còn nếu diễn tốt được, thì đây sẽ trở thành một vai diễn kinh điển. Nói chung đó là một nhân vật khá vi diệu, mấy nghệ sĩ nổi tiếng thường không muốn nhận vai này, bởi vậy đoàn phim Lục Tiểu Phụng mới muốn tuyển một diễn viên mới.
Trước đó không lâu Triệu Hồng đã lên kế hoạch định hướng hình ảnh Kiều Cầu xong xuôi hết rồi, muốn tạo cho cậu hình tượng "Thanh niên tươi trẻ, giàu sức sống" trước công chúng, hình tượng này rất tương đồng với khí chất của cậu, cũng có lợi cho con đường nghệ thuật của cậu sau này. Vốn cũng không hy vọng gì chuyện cậu đi phỏng vấn bên đoàn Lục Tiểu Phụng, chỉ là định để cậu đi thử xem, ngờ đâu Kiều Cầu lần đầu phỏng vấn đã thành công chứ? Lúc mới nghe được tin này Triệu Hồng còn hơi nghệch ra, bởi vì "Căn bản không nghĩ tới".
Tây Môn Xuy Tuyết có tính cách cao ngạo, lạnh lùng, cái này xung đột với hình tượng Triệu Hồng định xây dựng cho Kiều Cầu. Nhưng đây thực sự là cơ hội tốt, bởi vì Lục Tiểu Phụng có đầu tư mạnh, chế tác lớn, lại còn là tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng.
Triệu Hồng suy nghĩ một chút, do dự chốc lát rồi nói với Kiều Cầu:
"Vậy thì đi thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[On-going] Kiều đại bài - Quỷ Sửu
Lãng mạnTác giả: Quỷ Sửu Biên tập: cuopbienmap Thể loại: hiện đại, giới giải trí, niên hạ, chủ công văn Số chương: 115 chương Nguồn QT: khotangdammy-fanfic Vui lòng không repost truyện, không chuyển version các thể loại. Chân thành cảm ơn Văn án: Ngôi sao h...